ผงะดีเอ็นเอจีน่าตรงผู้ต้องสงสัย ลูกเลี้ยงอาผะหวิดซวยหลุดปากอุ้มเด็กขึ้นเขา (คลิป)

13 ก.ย. 64

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ "น้องจีน่า" ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ กระทั่ง วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน

944864

ล่าสุด วันที่ 13 ก.ย. 64 ช่วงเช้าที่ผ่านมา ชุดทำงานของตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจกองปราบปราม ที่ ผบ.ตร. มอบหมายให้เข้ามาช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง คลี่คลายในคดีลักพาตัวน้องจีน่า มีการนำตัว นายอาผะ ผู้ต้องหา ขึ้นไปสอบสวนสืบสวนอีกรอบที่บริเวณชั้น 3 ก่อนที่จะมีการนำตัวของนายอาผะไปฝากขังต่อในช่วงบ่าย ทั้งนี้ การขออำนาจศาลฝากขังระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ผลัดแรก 12 วัน ที่เรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่

708228

ขณะที่ผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์สิ่งของที่ตรวจยึดตอนนี้ออกมาบางส่วน ซึ่งเป็นของใช้น้องจีน่า พบว่าผลออกมาตรงกับ DNA ผู้ต้องสงสัยจำนวน 1 ราย จาก 3 ราย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ ขณะที่หลักฐานในส่วนของนิติวิทยาศาสตร์ล็อตที่สอง ที่ทางเจ้าหน้าที่ใช้การปูพรมหาตรียมนำส่งตรวจสอบวันนี้ เช่นเดียวกับหลักฐานเพิ่มเติมในส่วนที่เพิ่งพบจะนำส่งตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ในวันพรุ่นี้ คาดจะใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 3 วัน

482100

พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง เปิดเผยแนวทางของคดีภายหลังจากนี้ว่า หลังจากนี้ทางตำรวจเองชุดสืบสวนสอบสวนเองก็ยังคงปฎิบัติหน้าที่ในชั้นสืบสวนสอบสวนต่อไป เพื่อหาตัวในส่วนของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งในทางกระบวนการไม่มีปัญหาหากทางเข้าหน้าที่จะมีการเข้าไปสอบปากคำผู้ต้องหานายอาผะเพิ่ม ส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องที่นานอาผะซัดทอดมีกี่รายนั้น ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล

อย่างไรก็ตาม ได้รับรายงานผลนิติวิทยาศาสตร์ชุดแรกจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จากหลักฐานที่เก็บรวบรวมตรวจเทียบกับดีเอ็นเอตรงกับผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 ราย ซึ่งยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดหรือไม่

611211

นายจะกอ หรือ ไมค์ ลูกเลี้ยงของนายอาผะ กล่าวกรณีที่มีชาวบ้านให้ข้อมูลกับตำรวจว่าวันที่ 8 ก.ย. ช่วงบ่าย นายไมค์นำเมล็ดอะโวคาโดไปขายให้ ได้ยินนายไมค์พูดว่าตัวเองเป็นคนอุ้มน้องจีน่าไปบนกระท่อม และนั่งเฝ้าทั้งคืนว่าตนยอมรับว่าเป็นคนพูดจริง แต่เป็นการพูดเล่น เพื่อหยอกล้อชาวบ้านเท่านั้น ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ เพราะหลังจากพูดออกไป ปรากฏว่าวันต่อมาตำรวจมานำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.แม่แตง

483618

โดยนายไมค์ ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ของตัวเอง วันที่ 5 กันยายน อยู่บ้านทั้งวัน, วันที่ 6 กันยายน อยู่บ้านทั้งวัน, วันที่ 7 กันยายน เวลา 08.00 น. ไปสวนกล้วยบนดอย ระยะทางห่างจากบ้าน 2 กิโลเมตร เพื่อถางหญ้า กลับมาที่บ้านช่วงเวลา 23.00 น., วันที่ 8 กันยายน ช่วงเช้าอยู่ที่บ้าน ส่วนช่วงบ่าย ขี่รถจักรยานยนต์ขายอะโวคาโด กลับบ้านในช่วงเย็น

313466947105374305748926

วันที่ 9 กันยายน ช่วงเช้าอยู่ที่บ้าน เวลา 15.00 น. ขึ้นไปนอนเล่นที่กระท่อมบนดอย เวลา 16.00 น. ตำรวจได้ขึ้นไปหาที่กระท่อม คำแรกตำรวจได้ถามว่า "ไปพูดอะไรไว้" พร้อมกับเชิญตัวไปให้ปากคำ และได้ตรวจค้นกระท่อมด้วย ซึ่งตนก็ให้การกับตำรวจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักพาตัวน้องจีน่า เพียงแค่พูดเล่นเท่านั้น ยืนยันว่าตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์

331186

จากนั้น นายไมค์ได้พาทีมข่าวขี่รถจักรยานยนต์ ย้อนเส้นทางไปยังป่ากล้วย อ้างว่ามาถางหญ้าในวันที่ 7 กันยานยน จุดดังกล่าวอยู่บนภูเขาท้ายหมู่บ้าน สภาพเป็นป่ากล้วย สวนอะโวคาโด้ รายล้อมด้วยภูเขา ระยะทางห่างจากบ้านน้องจีน่า 2.2 กิโลเมตร ห่างจากกระท่อมที่พบน้องจีน่า 4 กิโลเมตร ต้องขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นถนนดิน ผิวทางขรุขระ เเละเป็นทางสูงชัน

554579titled

โดยในป่ากล้วยมีกระท่อมอยู่ 1 หลัง นายไมค์บอกว่าแม่ของตนเองมาสร้างไว้เมื่อ 20 ปีที่เเล้ว ลักษณะเป็นกระท่อมไม้ กว้าง 3 เมตร ยาว 3 เมตร สูง 2 เมตร หลังคามุงด้วยสังกะสี พื้นและผนังทำจากไม้ไผ่ ด้านในมีเครื่องนอนเสื่อ หมอน ผ้าห่ม มีเครื่องครัว มีร่องรอยการก่อไฟประกอบอาหาร

379068

นายไมค์ บอกว่า ในวันที่ 7 กันยายน ตนเองขี่รถจักรยานยนต์มาที่นี่ตั้งแต่เวลา 08.00 น. มาถึงก็ถางหญ้าอยู่ในสวนจนถึงเวลาประมาณ 12.00 น. ก็เข้ามานอนพักผ่อนในกระท่อม เวลา 17.00 น. ได้ออกหาจิ้งหรีดอยู่รอบ ๆ กระท่อม ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านในเวลา 23.00 น. ซึ่งระหว่างทางกลับ ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไร่กระชาย จุดที่ชาวบ้านได้ยินเสียงเด็กร้องด้วย แต่ตนไม่ได้ยิน ไม่เห็นอะไรผิดสังเกต รวมถึงไม่ทราบว่าคืนนั้นชาวบ้านเดินหาน้องจีน่าอยู่ในไร่กระชาย ส่วนกระท่อมที่พบตัวน้องจีน่าตนเองไม่เคยไป ไม่รู้เส้นทาง

567327

ทั้งนี้ ตนเองไม่เห็นนายอาผะ ตั้งเเต่เย็นวันที่ 5 กันยายน ส่วนนายอาผะจะอุ้มน้องจีน่ามาที่กระท่อมนี้ด้วยหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะวันที่ 5-6 กันยายน ตนไม่ได้ขึ้นมา เชื่อว่าคงไม่อุ้มมาถึงจุดนี้เพราะระยะทางไกล อีกทั้งตำรวจก็เคยมาค้นกระท่อมหลังนี้ เมื่อวันที่ 9 กันยายน แต่ไม่พบความผิดปกติ

267716

ทีมข่าวเดินทางไปบ้านสันปูเลย ต.แม่แตง อ.แม่แตง นางนาที ภรรยานายอาผะ กล่าวว่า ตนยังไม่มีโอกาสพูดคุยกับนายอาผะ คิดว่าจะหาโอกาสไปเยี่ยมหลังจากนี้ ส่วนที่นายอาผะถูกจับกุม ก็เป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย ตัวเองไม่ได้รู้เรื่องด้วย ซึ่งส่วนตัวก็รู้สึกสงสารนายอาผะ แต่กรรมที่ก่อเอาไว้ก็ต้องรับไป ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าไม่รู้นายอาผะก่อเหตุร่วมกับใครบ้าง หรืออุ้มน้องจีน่าไปให้ใคร

776967

น.ส.กานต์สินี จะตา ลูกเลี้ยงนายอาผะ ระบุว่า เมื่อวานนี้ 12 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกสอบนางนาที แม่ของตนเพิ่มเติม เป็นการสอบประวัติตามปกติ ซึ่งแม่ของตนก็ไม่ได้มีความเครียด แต่อาจจะกังวลเล็กน้อย เพราะถูกเรียกสอบหลายครั้ง โดยแม่ระบุว่า วันที่ 5 ก.ย. อยู่บ้านทั้งวัน ไม่ได้ออกไปไหน ช่วงเย็นทราบข่าวว่าน้องจีน่าหายตัวไปแต่ไม่ได้ช่วยออกตามหา เพราะเดินไม่ค่อยไหว

355063

ส่วนอาผะเข้าออกบ้านตลอด แต่ไม่ได้บอกแม่ว่าออกไปไหน ทั้งนี้ แม่ของตนยังยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตนเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เรียกสอบแล้ว คาดว่าอาจจะไม่ได้มีหลักฐานเชื่อมโยง โดยตนเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีมากกว่า 1 คน แต่ไม่รู้ว่าคือใคร ทั้งนี้ ไม่รู้ว่ารถเก๋งดำเป็นของใคร ครอบครัวของตนมีรถเก๋ง แต่เป็นสีแดง ยืนยันว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ส่วนของนานอาผะ แม่ของตนก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว คิดว่าเป็นกรรมใครกรรมมัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส