พ่อแม่ใจสลายแฝดนักมวยจมสระกอดกันตายใต้น้ำ เพื่อนกลัวถูกดุปิดปากเงียบ (คลิป)

13 ก.ย. 64

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 64 เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. สภ.เมืองยโสธร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต โดยเหตุเกิดที่บริเวณลำห้วยถ่ม บ้านหนองคู ตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นลำห้วยที่มีปริมาณน้ำอยู่เต็มฝั่ง ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร พบกลุ่มชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก

963465

โดยอาสากู้ภัยต้องใช้นักประดาน้ำหลายคนช่วยกันลงค้นหาศพของผู้ตายที่จมอยู่ใต้น้ำ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง พบศพของเด็กชายวัย 10 ขวบ กอดกันเสียชีวิตจมอยู่ใต้น้ำลึกประมาณ 5 เมตร และห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตรนั้น

188004

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนเป็นฝาแฝดกัน แฝดพี่ชื่อว่า ด.ช.ปุญญพัฒน์ พลไชย หรือ เนม อายุ 10 ขวบ แฝดน้องชื่อว่า ด.ช.ปุณณภพ พลไชย หรือ เนส อายุ 10 ขวบ

195145

วันที่ 13 ก.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังวัดศรีธงทอง ต.หนองคู อ.เมือง จ.ยโสธร สถานที่ตั้งศพของน้องเนสและน้องเนม โดยศพทั้ง 2 ถูกตั้งคู่กันที่บริเวณศาลาพักศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีกลุ่มเพื่อนและคุณครูมาเคารพศพ

404333

นางโชติกา ทองมณี อายุ 44 ปี และนายพรมดี ทองมณี อายุ 56 ปี แม่และพ่อของผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า เวลาประมาณ 10.00 น. ของเมื่อวานนี้ ลูกชายได้โทรศัพท์มาหาตัวเอง ตัวเองขายอาหารอยู่ที่ร้าน ส่วนลูกชายฝาแฝดอาศัยอยู่กับยาย โดยลูกชายได้บอกกับตัวเองว่าจะขอไปเล่นกับเพื่อน แต่ไปไม่นาน แต่ตัวเองก็ได้กำชับลูกว่าอย่าไปนาน ซึ่งลูกชายก็ตอบรับปากว่า "ครับ"

304722

กระทั่งเวลาประมาณ 13.30 น. มีชาวบ้านในหมู่บ้านเป็นผู้ชายขับรถผ่านบริเวณห้วยที่เกิดเหตุ แล้วเห็นรถจักรยานพร้อมด้วยโทรศัพท์ และเบ็ดของลูกชายตัวเองถูกวางไว้บริเวณริมห้วย ชาวบ้านคนดังกล่าวจึงทำการไลฟ์ลงโซเชียลว่าสิ่งของดังกล่าวเป็นของใครมาวางทิ้งไว้ กระทั่งญาติตัวเองไปเห็นไลฟ์สดดังกล่าว และพบว่ารถจักรยานในคลิปไลฟ์เป็นของลูกชายตัวเอง จึงมีการประสานมายังตัวเองและญาติให้ไปยังที่เกิดเหตุ

273175

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ฮุก 31 จุดจังหวัดยโสธร ได้ทำการดำน้ำหาลูกชายทั้ง 2 คนใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็พบน่างของลูกชายอยู่ห่างจากริมตลิ่งประมาณ 20 เมตร ซึ่งสภาพศพของลูกชายก็ได้กอดกัน ตัวเองเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพลูกชายขึ้นมา ตัวเองก็ถึงกับเข้าไปโอบกอดร่างลูกชาย และร้องไห้เสียใจ

cg

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ก็ได้สอบถาม ด.ช.ออโต้ หนึ่งในเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์ น้องโอโต้ อายุ 9 ขวบ เล่าว่าเวลาประมาณ 12.00 น. เด็กทั้ง 4 คน ได้แก่ น้องโอโต้ อายุ 9 ขวบ คนที่ยืนบนตลิ่ง, น้องเนม, น้องเนส และน้องข้าวปั้น อายุ 9 ขวบ ผู้ที่โดนน้ำพัดแต่ว่ายน้ำขึ้นมาได้ ได้ไปใส่เบ็ดปลาที่ห้วยดังกล่าว ระหว่างที่น้องเนสใส่เบ็ดปรากฏว่าเหยื่อที่ใช้ล่อปลาได้ลอยไปติดกับกิ่งไม้ ห่างออกจากตลิ่งไปประมาณ 5 เมตร น้องเนส น้องเนม และข้าวปั้น จึงลงน้ำเพื่อจะไปเอาเหยื่อที่ใช้ล่อปลา

200971

แต่จังหวะนั้นกระแสน้ำค่อนข้างแรง และได้พัดร่างทั้ง 3 คนลอยไปไกล มีเพียงแต่ข้าวปั้นที่สามารถว่ายน้ำกลับมาได้ ด้วยความตกใจ ข้าวปั้นและออโต้ ก็ได้ปั่นจักรยานกลับบ้าน และไม่ได้บอกผู้ปกครอง เพราะกลัว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตัวเองก็ไม่ได้รู้สึกโกรธเด็กทั้ง 2 คน เพราะเด็กอย่างไรก็คือเด็ก

577388

ที่สภาพศพลูกชายตัวเองมีลักษณะกอดกันนั้น เป็นเพราะทั้ง 2 คนเขารักกันมาก ที่ผ่านมาเลาจะไม่ตัวห่างกัน เขาเกิดมาพร้อมกัน ตัวเองก็คิดว่าเขาน่าจะต้องไปพร้อมกัน ลูกชายทั้ง 2 คนเป็นคนดี พูดไพเราะ และเป็นนักกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นกีฬาชกมวย และการเล่นดนตรี ก่อนเกิดเหตุ 2 วัน น้องเนมได้มพูดกับตัวเองว่า "แม่ เดี๋ยวเนสมันก็ตาย" ซึ่งตัวเองก็ยังแปลกใจว่าทำไมลูกชายถึงพูดแบบนั้น กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ตัวเองจึงคาดว่าที่ลูกชายพูดนั้นน่าจะเป็นลางสังหรณ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส