แม่ร่ำไห้ บินทำศพลูกถูกฆ่ายัดกล่อง โต้ข่าวเป็นมือที่สาม ญาติยัน คนตายไม่รู้จักฆาตกร (คลิป)

16 ต.ค. 61
กรณีการเสียชีวิตของ น.ส.สุชาภัสร์ หิรัญพันธะโชติ หรือ ไก่ อายุ 39 ปี ถูกฆ่ายัดกล่องพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ มีผ้านวมและหมอนปิดทับอยู่ ภายในบ้านพักแห่งหนึ่งที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยสภาพศพพบว่าสวมใส่ยกทรงสีดำเพียงตัวเดียว บริเวณคอถูกแทงด้วยของมีคม 7 แผล ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายดิฐวัฒน์ ดรอซ หนุ่มลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ได้ฆ่าตัวตายด้วยการนอนให้รถไฟทับเพื่อหนีความผิด (อ่าน : สยอง! ฆ่าสาวหมกกล่อง พยานชี้นาทีมือสังหาร โผร่างให้รถไฟทับตาย อึ้งชอบซ้อมหญิง)
บ้านพักน.ส.สุชาภัสร์ หิรัญพันธะโชติ หรือ ไก่
วันที่ 15 ต.ค. 61 ที่หมู่บ้านภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เขตประเวศ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านพักของน.ส.สุชาภัสร์ หิรัญพันธะโชติ หรือ ไก่ ผู้เสียชีวิต ภายในบ้านพักไม่มีคนอยู่ แต่ที่ประตูรั้วถูกเปิดไว้ และคาดว่าญาติของผู้ตายได้นำรถยนต์สีดำ คันที่ผู้ตายขับไปที่หัวหินกลับมาจอดเก็บไว้ที่บ้านพักแล้ว จากการสอบถามข้อมูลกับคนในหมู่บ้าน ทราบว่าส่วนใหญ่ไม่มีใครรู้จักกับผู้ตายเพราะต่างคนต่างอยู่ และไม่ทราบข่าวการเสียชีวิตด้วย ส่วนรถยนต์สีดำคันนี้เคยเห็นเพื่อนสนิทของผู้ตาย ที่มีลักษณะคล้ายทอมใช้ขับขี่เป็นประจำ ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นรถของผู้ตายหรือไม่
พิธีบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.สุชาภัสร์ หิรัญพันธะโชติ หรือ ไก่
น.ส.สุชาภัสร์ หิรัญพันธะโชติ หรือ ไก่
ขณะที่บรรยากาศวัดสลุด ย่านถนนบางนา-ตราด ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานสวดอภิธรรมศพน.ส.สุชาภัสร์ โดยแม่ของผู้ตายเดินทางมาจากประเทศสวีเดน ให้ข้อมูลว่า ก่อนที่ น.ส.ไก่จะเสียชีวิต ได้มาเยี่ยมตนที่สวีเดนเป็นเวลา 3 เดือน ขณะนั้นไม่ได้มีอะไรที่ผิดปกติ ไม่ได้เล่าว่ามีปัญหาขัดแย้งกับใคร
แม่ของน.ส.สุชาภัสร์
ส่วนเรื่องที่ไปหัวหิน ตนทราบว่า น.ส.ไก่ไปธุระที่หัวหินเป็นประจำ เพราะมีเพื่อนอยู่ที่นั่น แต่ตนไม่รู้จักกับเพื่อน น.ส.ไก่ ที่หัวหิน รวมถึงไม่รู้จักกับคนก่อเหตุด้วย ส่วนตัวรู้สึกติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.ไก่ ว่านอกจากคนก่อเหตุ หรือนายดิฐวัฒน์ ดรอซ แล้ว จะมีคนอื่นเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ ยืนยันว่า น.ส.ไก่ ไม่ได้เป็นมือถือที่สามของใคร และเชื่อว่าปมปัญหาการเสียชีวิตไม่ใช่เรื่องชู้สาวด้วย
นางสาวเอ (นามสมมติ) ลูกพี่ลูกน้องผู้ตาย
ด้าน นางสาวเอ (นามสมมติ) ลูกพี่ลูกน้องของผู้ตาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนไม่ได้คุยอะไรกับพี่ไก่มากนัก แต่พี่ไก่เป็นคนนิสัยดี ที่ผ่านมาพี่ไก่ไม่เคยเล่าปัญหาส่วนตัวให้ฟัง กระทั่งวันที่ 9 ต.ค. ตนติดต่อพี่ไก่ไม่ได้ โทรศัพท์ไปก็ไม่รับสาย จึงออกตามหา และแจ้งความคนหายไว้ กระทั่งทราบว่าพี่สาวเสียชีวิตที่บ้านพักใน อ.หัวหิน ทั้งนี้ ญาติไม่ทราบว่า น.ส.ไก่ ไปทำอะไรที่หัวหิน เนื่องจากไม่ได้บอกใคร และครอบครัวก็ไม่แน่ใจว่าเขามีเพื่อนที่หัวหินเป็นใครบ้าง แต่ยืนยันว่าครอบครัวและ น.ส.ไก่ ไม่เคยรู้จักนายดิฐวัฒน์มาก่อน เชื่อว่าผู้ตายไม่มีปัญหากับนายดิฐวัฒน์มาก่อน แต่คิดว่าเป็นปัญหาที่ความเลวของจิตใจฆาตกร ส่วนตัวไม่ทราบว่าแรงจูงใจมาจากอะไร เพราะน.ส.ไก่เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนบ้านพักของนายดิฐวัฒน์ที่หัวหิน น.ส.ไก่ไม่เคยไปมาก่อน ตนไม่ทราบว่าเหตุการณ์นี้จะมีใครเข้ามาเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ จึงขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอว่าอย่าตีความกันเอง เบื้องต้น ครอบครัวไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงความคืบหน้าคดี แต่หากตำรวจจะสรุปว่ามีคนก่อเหตุเพียงคนเดียว หรือหลักฐานพิสูจน์มาว่ามีคนเดียว ก็คงให้เป็นไปตามนั้น หลังจากนี้ครอบครัวไม่มีอะไรจะพูดกับฝ่ายของคนก่อเหตุ เพราะเขาก็เสียชีวิตไปแล้ว รับรู้เพียงว่าจิตใจของเขาทำได้ขนาดนี้ ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของบาปกรรมไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ