ผัวบุกฆ่าเมียต่อหน้าลูกเผาบ้านคลอก 2 ศพ อึ้งหวิดดับยกครัว ครูฮีโร่อุ้มเด็กรอด

13 ก.ย. 64

กรณีเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 ก.ย. 64 ที่บ้านหนองสนม ต.คำเตย อ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร เกิดเหตุร้านขายของชำเพลิงไหม้บ้านไม้ครึ่งปูนครึ่งไม้สองชั้น ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง จำนวน 3 หลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพรพระแม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันภัย ตำบลคำเตย และ ตำบลส้มผ่อ ได้นำรถดับเพลิงได้ระดม เข้าฉีดน้ำสกัดกั้นเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง หลังจากเพลิงสงบภายในตัวบ้านจุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายทั้งหลัง และบ้านเพื่อนบ้านได้รับความเสียหาย 2 หลัง

390399

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรไทยเจริญ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพรพระแม่ได้เข้าสำรวจพบร่างผู้เสียชีวิต ถูกรอยไหม้ดำเป็นตอตะโก จำนวน 2 ราย คือนางสาววิลาวัณย์ อ่อนแก้ว อายุ 38 ปี และนายโชคชัย ทานนิกุล อายุ 48 ปี

546594825794

วันที่ 13 ก.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ บ้านของนางสาววิลาวัณย์ ผู้เสียชีวิต บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมดรวม 3 หลัง คือบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น สภาพความเสียหายถูกไหม้ทั้งหลัง จุดที่พบศพนางสาววิลาวัลย์ อยู่บริเวณหน้าประตูห้องนอนชั้น 1 ส่วนจุดที่พบศพนายโชคชัย อยู่บริเวณโถงหน้าบ้าน ระยะทั้ง 2 ศพ ห่างกันประมาณ 1 เมตร

750426

ฝั่งซ้ายของบ้านหลังเกิดเหตุ ถ้าหันหน้าเข้าล้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน พบบ้านของเพื่อนบ้านถูกไฟไหม้อีก 1 หลัง สภาพความเสียหายเป็นบริเวณชั้น 2 ของบ้าน

526906573655561182

ด้านหลังบ้านที่เกิดเหตุ พบบ้านที่ได้รับความเสียหายหลังที่ 3 ลักษณะเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน สภาพความเสียหายที่ฝาบ้านชั้น 2 และกระจกหน้าต่างชั้น 1 ของบ้าน

567142

นางหนูเล็ก โครตสา ครูประจำชั้นของน้องเบนซ์ อายุ 5 ขวบ ลูกสาวคนเล็กของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 15.00 น. ตัวเองได้ขี่มอเตอร์ไซค์ไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อนำสมุดการบ้านไปส่งคืนให้น้องเบนซ์ ด.ญ.อายุ 5 ขวบ ลูกสาวผู้เสียชีวิต พอไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ตัวเองลงจากรถและน้องเบนซ์ก็ได้กล่าวว่าสวัสดีทักทายตัวเอง ส่วนในบ้านที่เกิดเหตุนั้น ตัวเองก็มองไปเห็นวิลาวัณย์ และลูกสาวคนโตของเขายืนอยู่ที่หน้าบ้าน

202648

จากนั้นไม่นานตัวเองก็เห็นนายโชคชัย ผู้ก่อเหตุ ขับรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างมาที่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ ชนิดที่ไม่ทันจอดรถดี จากนั้นเขาได้กระโดดลงจากรถแล้วเดินเข้าไปหานางสาววิลาวัณย์ พร้อมกับล้วงมีดออกมาจากด้านหลังของเขา แล้วแทงเข้าที่ร่างกายของวิลาวัณย์ ตอนนั้นตัวเองตกใจมาก จึงไม่ได้สังเกตว่าถูกแทงเบ้าที่ตรงไหน ในความเป็นครูที่ห่วงลูกศิษย์ ตัวเองได้วิ่งเข้าไปอุ้มน้องเบนซ์ ลูกสาวผู้ตายคนเล็กออกมา แล้ววิ่งหนีตายประมาณ 200 เมตร เพื่อไปหลบที่บ้านชาวบ้านแถวนั้น

cg

ถ้าตัวเองไม่อุ้มน้องเบนซ์ออกมา ตัวเองเกรงว่าจะถูกพ่อเขาตามมาฆ่า ขณะที่ซ่อนตัวอยู่ ตัวเองก็บอกให้น้องเบนซ์ห้ามขานนอบพ่อของเขา ถ้าหากพ่อของเขาเรียก จากนั้นไม่นานตัวเองก็เห็นเปลวไฟขึ้นมาจากบ้านที่เกิดเหตุ ยอมรับว่าตัวเองตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ส่วนตอนที่นายโชคชัยใช้น้ำมันราดและจุดไฟฟเผาอดีตภรรยา ตัวเองก็ไม่เห็นเหตุการณ์ เพราะตอนนั้นวิ่งหนีเอาตัวรอดออกมา

833738

นายทองแดง อ่อนแก้ว อายุ 62 ปี พ่อของนางสาววิลาวัณย์ ผู้เสียชีวิต กล่าวด้วยสีหน้าที่เศร้าว่า สำหรับบ้านหลังเกิดเหตุ อาศัยอยู่ด้วยกันคือตัวเอง ภรรยา ลูกสาวผู้เสียชีวิต และหลานสาวอีก 2 คน ตอนเกิดเหตุตัวเองไม่เห็นเหตุการณ์ เนื่องจากช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ตัวเองและภรรยาได้ออกไปนา กระทั่งกลับมาก็เห็นบ้านของตัวเองถูกไฟกำลังลุกไหม้ และมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง มีชาวบ้านยืนมุงอยู่หน้าบ้านตัวเองจำนวนมาก

907282

ตัวเองทราบจากชาวบ้านว่าลูกสาวถูกไฟไหม้อยู่ในบ้าน ตัวเองตั้งใจจะวิ่งเข้าไปนำตัวลูกสาวออกมา แต่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็จับตัวเองเอาไว้ ไม่ให้ตัวเองเข้าไปในบ้าน ตอนนั้นตัวเองไม่กลัวอะไร ตัวเองคิดแค่ว่าต้องเอาลูกสาวออกมาเท่านั้น ตัวเองอยากช่วยเหลือลูก ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายแบบนี้กับครอบครัวตัวเอง สำหรับบ้านหลังดังกล่าวตัวเองอยู่มากว่า 20 ปี ของในบ้านถูกเผาไปพร้อมกันทั้งหมด รวมทั้งเงินสดจำนวน 20,00 บาท และสร้อยทองคำ 1 บาท

สำหรับนายโชคชัย อดีตลูกเขยตัวเอง เขาเป็นคนภูมิลำเนา จ.ลพบุรี มาอาศัยอยู่กับลูกสาวได้ 10 กว่าปี และมีบ้านอยู่ด้วยกัน กระทั่งระยะหลังมานี้ นายโชคชัยชอบหึงลูกสาว และตบตีทำร้ายร่างกายลูกสาว จนลูกสาวต้องบอกเลิก และลูกสาวก็ย้ายออกมาอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกับกับตัวเอง ได้ประมาณ 3 ปี ก่อนจะเกิดเหตุ 3 วัน นายโชคชัยได้มาที่บ้านตัวเอง และมาขู่ว่าจะฆ่าลูกสาว และจะฆ่ายกครัว ตัวเองก็บอกให้ลูกสาวระวังตัวมาตลอด แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุสลดเร็วแบบนี้ สำหรับตัวเองตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าคืนนี้จะไปนอนอยู่ที่ไหน อาจนอนอยู่กับเต็นท์งานศพของลูกสาวไปก่อน ส่วนคนก่อเหตุเขาก็ตายไปแล้ว ตัวเองก็ไม่รู้ว่าจะเอาผิดกับใคร หรือจะให้ใครชดใช้

472141

ด้านนางสาวกองแพง อ่อนแก้ว พี่สาวของนางสาววิลาวัณย์ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สำหรับน้องสาวคบหากับนายโชคชัยได้ประมาณ 10 กว่าปี มีลูกสาวด้วยกัน 2 คน แต่เนื่องจากนายโชคชัยมีพฤติกรรมชอบทำร้ายน้องสาว หึงหวงน้องสาว รวมถึงครอบครัวน้องสาวมีปัญหาเรื่องการเงิน น้องสาวจึงได้เลิกรากับนายโชคชัยได้ประมาณ 3 ปี

หลังจากเลิกกันไปแล้ว น้องสาวก็ได้ย้ายมาอยู่บ้านพ่อและแม่ ส่วนนายโชคชัยก็จะขับรถมาที่พ่อเพื่อขู่ฆ่าน้องสาว ขู่ฆ่าคนในครอบครัวหลายครั้ง ตัวเองเคยบอกน้องสาวให้พาลูกหนีไปอยู่ที่อื่น เพราะกลัวน้องสาวอันตราย แต่น้องสาวก็ไม่ไป และบอกกับตัวเองว่า "ถ้าจะเกิดอะไรขึ้น ก็จะขอตายที่บ้าน" ซึ่งตัวเองคิดว่าน้องสาวเขารู้ตัวมาตลอดว่าเขาจะเจอเหตุการณ์แบบนี้

796200965524

สำหรับเด็กหญิงเบส 13 ปี ลูกสาวคนโตของผู้เสียชีวิต ขณะที่พ่อของเขาราดน้ำมันเผาแม่ เขาก็ได้อยู่ในเหตุการณ์ ทำให้มีน้ำมันติดตามตัวเขา กระทั่งพ่อของเขาจุดไฟเผาแม่ และเผาตัวเองตามทำให้ปภาวดี ก็ถูกเปลวไฟเผาไปด้วย ได้รับบาดเจ็บที่จาทั้ง 2 ข้าง แขนทั้ง 2 ข้าง และตามลำตัว แต่โชคดีที่ปภาวดีเขาวิ่งหนีออกมาได้ทัน ซึ่งตอนนี้อาการของเขาก็ดีขึ้นแล้ว แต่แพทย์ยังไม่อยุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล

โดยตอนนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านเขาก็สงสารครอบครัวตัวเองที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ จึงได้เปิดรับบริจาค ใช้บัญชีแม่ของตัวเองในการเปิดรับ เพื่อนำเงินที่ได้มาสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับพ่อแม่ ตัวเองก็ฝากเตือนคนที่จะบริจาคให้ดูเลขบัญชีและชื่อให้ดี ๆ ซึ่งบัญชีแม่ของตัวเองชื่อทิมธิลา อ่อนแก้ว เพราะตัวเองกลัวมิจฉาชีพมาแอบอ้าง

929540

จากการตรวจสอบความเคลื่อนไหวเฟซบุ๊กของผู้ก่อเหตุ มีการระบายความในใจ และหลายโพสต์พูดถึงปมความรัก ลักษณะมีความแค้น และจะกระทำบางอย่าง วันที่ 12 พ.ค. 64 มีการโพสต์ภาพลูกสาวและภรรยา แล้วบอกว่าเป็นครั้งสุดท้ายที่โพสต์แล้วจะปิดเฟซบุ๊ก

705671

น.ส.จำปา อ่อนแก้ว เจ้าของบ้านที่เสียหายหลังที่ 3 ฝั่งด้านหลังบ้านหลังเกิดเหตุ กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นทำให้บ้านของตัวเองก็ได้รับความเสียหายถูกไฟไหม้บริเวณฝาบ้านชั้น 2 และกระจกหน้าต่างชั้น 1 โดยบ้านหลังดังกล่าวปกติแล้วตัวเองจะให้หลานสาวมาอยู่อาศัย และตอนนี้ก็ยังใช้เป็นที่หลับนอนได้ เพราะห้องนอนชั้น 1 ไม่ได้รับความเสียหายมาก ส่วนบริเวณชั้น 2 ที่ถูกไหม้นั้น ตัวเองก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือตัวเองด้วย เพราะตัวเองก็ไม่รู้จะไปเรียกร้องกับใคร เนื่องจากผู้ก่อเหตุก็เสียชีวิตไปแล้ว

สำหรับเหตุที่เกิดขึ้น ตัวเองคิดว่าน่าจะมาจากกรณีที่นายโชคชัยยังมาตามง้อนางสาววิลาวัณย์ ซึ่งวิลาวัณญ์ไม่ยอมกลับไปคืนดี จึงทำให้นายโชคชัยใช้มีดแทงอดีตภรรยา พร้อมกับใช้น้ำมันราดและจุดไฟเผาตัวเองและภรรยา จนเกิดเหตุสลดเกิดขึ้น

ส่วนบ้านของนายไสวที่ได้ความเสียหายอีกหนึ่งหลังเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน พบบ้านของเพื่อนบ้านถูกไฟไหม้อีก 1 หลัง สภาพความเสียหายเป็นบริเวณชั้น 2 ของบ้านนั้น ขณะทีมข่าวลงพื้นที่พบว่านายไสวไม่อยู่บ้าน เนื่องจากไปหาญาติที่ต่างอำเภอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส