แห่เที่ยว ปราสาทพนมรุ้ง ตามรอย ลิซ่า BlackPink มีฉากใน MV

13 ก.ย. 64

ปราสาทพนมรุ้ง กลายเป็นกระแสท่องเที่ยวในไทย หลัง ลิซ่า BlackPink ฟีเวอร์ ทำนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด แห่ขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงดงามปราสาทพนมรุ้งตามรอยฉากใน MV ที่กำลังโด่งดัง อุทยานฯ ยอมรับ นทท.เพิ่มขึ้นเท่าตัว ทั้งส่งผลให้คนหันมาให้ความสนใจพนมรุ้งมากขึ้น

จากกระแส MV เพลง LALISA งานเดี่ยวของ “ลิซ่า BlackPink” ที่กำลังถูกพูดถึงโด่งดังอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะบางช่วงที่มีฉาก “ปราสาทหิน” ซึ่งคาดว่าน่าจะถอดแบบมาจาก “ปราสาทหินพนมรุ้ง” จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์จังหวัดบ้านเกิดของลิซ่าเป็นฉากหนึ่งใน MV ด้วย ก็กลายเป็นกระแสฟีเวอร์ ทำให้ปราสาทพนมรุ้งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างแพร่หลาย

โดยล่าสุดวันนี้ (13 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางขึ้นไปติดตามบรรยากาศบนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือปราสาทพนมรุ้ง ซึ่งตั้งอยู่ ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่ถึงแม้จะเป็นวันธรรมดาไม่ใช่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือหยุดเทศกาล ก็ยังมีนักท่องเที่ยวจากอำเภอต่างๆ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้ง โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าปราสาททางทิศตะวันออก ซึ่งจะมี “โคปุระ” หรือซุ้มประตูทางเข้าอยู่ตรงกลาง ที่เชื่อว่าเป็นฉากที่ปรากฏใน MV ของลิซ่า ก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษทั้งชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย

จากการสอบถาม น.ส.สิริรักษ์ กิตติรวีวัฒน์ อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวคนหนึ่ง บอกว่า หลังจากที่ได้ชม MV และบทสัมภาษณ์ของ “ลิซ่า” จึงตั้งใจพาครอบครัวเดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ เพื่อมาชมปราสาทพนมรุ้งตามที่เห็นในฉากของ ลิซ่า พอได้มีเห็นแล้วก็รู้สึกประทับใจมากเพราะนอกจากจะมีความงดงามแล้ว ยังมีความมหัศจรรย์ในการก่อสร้างของคนสมัยโบราณด้วย ที่ผ่านมามีแต่ขับรถผ่านแต่พอได้เข้ามาชมปราสาทของจริงแล้วสวยงามมาก ก็อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมกันเยอะๆ

ขณะที่อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ก็ยอมรับว่า หลังจากมีกระแสจาก MV เพลงเดี่ยวของ “ลิซ่า” ที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ ก็ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ เดินทางขึ้นมาเที่ยวชมปราสาทพนมรุ้งเพิ่มขึ้นจากปกติกว่าเท่าตัว ซึ่งปกติหลังจากมีสถานการณ์โควิดระบาดก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมเพียงวันละ 100 –200 คนเท่านั้น แต่พอมีกระแสของลิซ่าก็มีคนขึ้นมาเที่ยวเพิ่มเป็นวันละ 300 –400 คน ขณะเดียวกันทางอุทยานฯ ก็ได้ลงเพจให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาของปราสาทพนมรุ้ง รวมถึงแนะนำการเข้าชมที่ถูกต้องด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลิซ่า BLACKPINK เปิดใจแบบลึกซึ้งเล่าถึงตัวตนและอัลบั้มเดี่ยวสุดร้อนแรง "LALISA"
ลูกชิ้นยืนกิน บุรีรัมย์ขายดีสุด พ่อค้าแม่ค้าปลื้ม หลัง ลิซ่า BLACKPINK บอกชอบกิน
ลิซ่า โพสต์ภาพล่าสุดหลัง 100 ล้านวิวแตก! ย้อนดูความสำเร็จในซิงเกิลเดี่ยว LALISA สถิติมีไว้ทุบ!!

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ