ผวา สี่แยกมรณะ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง คนขับพากันงงเหมือนมีอะไรบังตา

13 ก.ย. 64

ชาวไชยมนตรี ผวาหนัก! หลังเกิดอุบัติเหตุรถชนกันบ่อยนับสิบครั้งต่อเดือน เชื่อเกิดอาถรรพ์เจ้าที่แรงจนขนานนามให้เป็น "แยกมรณะ" เตรียมนิมนต์พระสงฆ์สวดทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ พร้อมเรียกร้องท้องถิ่นหามาตรการแก้ไขในการลดอุบัติเหตุ

เมื่อช่วงสายๆ ของวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน2564 ที่บริเวณ สี่แยกชลประทานบ้านน้ำพุ ม.4 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งโตโยต้ายาริส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียนกอ.2943 พระนครศรีอยุธยาชนกับ รถจยย.ไม่ทราบรุ่นยี่ห้อหมายเลขทะเบียน คงฉ 918 นครศรีธรรมราช เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารทั้ง2ฝ่ายได้รับบาดเจ็บ จนชาวบ้านและเจ้าหน้าที่รีบช่วยกันปฐมพยาบาล โดยอาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจได้เร่งนำผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง ซึ่งได้เสียหลักตกลงไปพลิกหงายกลางคูน้ำชลประทานสายดังกล่าวขณะที่รถจยย.คู่กรณีได้รับความเสียหายล้มอยู่บนพื้นถนนใกล้คูน้ำ

สี่แยกมรณะ สี่แยกชลประทานบ้านน้ำพุ นครศรีธรรมราช

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ขับขี่ทั้งรถยนต์เก๋งและรถจยย.ต่างคนขับขี่มาคนละฝั่งบนถนนสายดังกล่าวด้วยความระมัดระวังเพราะทราบว่าจุดแยกนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเดือนละไม่ต่ำกว่า 5-6 ครั้ง เหตุการณ์ส่วนใหญ่ผู้ขับขี่จะได้รับบาดเจ็บไม่ถึงขั้นเสียชีวิตโดยชาวบ้านต่างพากันเรียกว่าแยกมรณะ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ชนกันจนรถยนต์เก๋งเสียหลักตกลงไปในคูน้ำต่างคนต่างได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้นำส่งรพ.

สี่แยกมรณะ สี่แยกชลประทานบ้านน้ำพุ นครศรีธรรมราช

จากคำบอกเล่าของชาวบ้านหลังเกิดเหตุที่ทำให้คนในพื้นที่ต่างพากันหวาดผวาเมื่อขับขี่มาถึงบริเวณแยกดังกล่าว เนื่องจากทุกเหตุการณ์ผู้ขับขี่ได้ให้ข้อมูลว่าต่างคนต่างมองไม่เห็น แต่พอมาถึงก็เกิดเหตุการณ์ชนขึ้นแล้วทำให้ผู้ขับขี่พากันมึนงง โดยถึงชาวบ้านในละแวกนี้ตั้งชื่อที่มาของ “แยกมรณะ”ทั้งนี้ชาวบ้านได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะผู้บริหารท้องถิ่นอบต.ไชยมนตรีรีบดำเนินการหาทางแก้ไข

อย่างไรก็ตาม จากการที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งณจุดบริเวณแห่งนี้ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัวผวาจนตั้งชื่อแยกมรณะ โดยเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขโดยด่วน อาจเป็นเพราะความเชื่อซึ่งในความเป็นจริงเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่ก็เป็นได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ช่วยกันปรับภูมิทัศน์โดยรอบด้วยการต้นไม้ที่บดบังวิสัยทัศน์ของผู้ขับขี่จนโล่งเตียนมาแล้วก็ตาม แต่ก็ยังทำให้อุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่เรื่อยมา รวมไปถึงคิดที่จะนิมนต์พระสงฆ์มาสวดทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับสิ่งที่มองไม่เห็นณจุดดังกล่าวอีกด้วย

สี่แยกมรณะ สี่แยกชลประทานบ้านน้ำพุ นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ หากยังคงจำกันได้ที่เมื่อวันที่ 12 มีนาคม2564 จุดดังกล่าวก็เคยเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ 2 คันชนกันตกลงไปในคูน้ำ ซึ่งทั้งคู่ต่างอ้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยปกปักคุ้มครองให้รอดปลอดภัย แต่หลังจากเหตุการณ์นั้นก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นประจำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แม่วอน หมอปลา ช่วยลูกสาว ถูกผีดึงวิญญาณออกจากร่าง กุมารตามช่วยแล้ว 10 รอบ
-
ชาวบ้านผวาวอน หมอปลา ให้มาช่วย เจอวิญญาณไม้ยางจากเล้าหมูร้าง ก่อกวนทุกคืน
- ลืออาถรรพ์บ้านผีสิง 100 ปีโผล่จัง ๆ คาขื่อคนผวาปล่อยร้าง หมอปลากางเต็นท์ขอลองดี (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ