เช็กสิทธิเงิน ประกันสังคม ม.33 ม.39 ม.40 www.sso.go.th/eform_news ก่อนยื่นทบทวน

13 ก.ย. 64

13 ก.ย. 64 เช็กสิทธิเงิน ประกันสังคม www.sso.go.th/eform_news ม.33 ม.39 ม.40 โดยหากขึ้นตัวหนังสือสีเขียวว่า ได้รับสิทธิ์ จะโอนเงินเยียวยาผ่านพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนแก่ผู้ประกันตนมาตรา 39 คนละ 5,000 บาท จำนวน 1,123,746 คน คิดเป็นเงินกว่า 5.6 พันล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระค่าครองชีพและค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวันของพี่น้องแรงงานผู้ประกันตน

ทั้งนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนมีความห่วงใยพี่น้องแรงงานในพื้นที่ที่ได้รับการเยียวยาให้ได้รับสิทธิอย่างครบถ้วน ได้เร่งให้สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ดำเนินการโอนเงินเยียวยา แต่ที่ผ่านมาพบว่ายังมีผู้ประกันตนบางส่วนยังไม่ได้รับเงิน จากปัญหาการโอนเงินไม่สำเร็จ ด้วยสาเหตุหลักคือ ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน จึงขอฝากไปยังผู้ประกันตนทุกมาตราทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่ได้รับสิทธิในพื้นที่ทั้ง 29 รวมถึงผู้ที่ตกหล่นจากรอบการโอนที่ผ่านมา ให้ท่านเร่งตรวจสอบข้อมูลตนเอง หากเช็คแล้วว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน

ท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน หรือเปลี่ยนจากผูกพร้อมเพย์เบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนเพื่อรับเงินช่วยเหลือเยียวยา

อย่างไรก็ตาม สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้เปิดให้นายจ้างและผู้ประกันตนทุกมาตรา ทั้ง มาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ตรวจสอบข้อมูลได้ที่ www.sso.go.th หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ตรวจสอบสิทธิได้ที่ https://www.sso.go.th/eform_news/

อย่างไรก็ตาม หากขึ้นตัวหนังสือสีแดง ไม่ได้รับสิทธิ์ ให้ดำเนินการยื่นทบทวนสิทธิเยียวยา คลิก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเลย ทบทวนสิทธิ ประกันสังคม ม.33 ม.39 ม.40 กลุ่มไหนบ้างต้องยื่นเพื่อขอรับเงินเยียวยา
สรุปไทม์ไลน์ เงินเยียวยา ประกันสังคม ม.33 ม.39 ม.40 www.sso.go.th รอบ 2 ล่าสุด
ลงทะเบียนประกันสังคม www.sso.go.th มาตรา 40 และ เช็คสิทธิ ม. 33 กลุ่มแดงเข้ม 13 จังหวัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ