รวบหลานทรพี ขู่เอาเงินยายไปหาแฟน ให้ 1 พันไม่พอใจ เตะกลิ้งตกบ้านดับ

15 ต.ค. 61
วันที่ 15 ต.ค. 61 พ.ต.อ.สันติ สุภา ผกก.สภ.ขุนยวม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ต.ค.61 เวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากรพ.ขุนยวมว่า มีผู้เข้ารับการรักษาเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาติ หลังได้รับแจ้งเหตุ จึงให้ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ธรรมรัตน์ รอง ผกก.สส. สภ.ขุนยวม ร.ต.อ. ศรีวิชัย แสงอ่อน รอง.สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวน เดินทางไปยัง รพ.ขุนยวม พบว่าผู้เสียชีวิต คือ นางหน่อวาชิ ถาวรภัทรอาภรณ์ อายุ 71 ปี ชาวบ้าน ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลขุนยวม เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 10.00 น จากนั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจยังบ้านผู้เสียชีวิต
สถานที่เกิดเหตุ บ้านของนางหน่อวาชิ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ นายศรชัย ประภาประเสริฐกิจ เพื่อนบ้าน เล่าว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 61 นางหน่อวาชิ ผู้ตาย ได้ให้ตนพาไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลขุนยวม โดยไม่ได้แจ้งกับหมอว่าถูกทำร้ายมา โรงพยาบาลจึงจ่ายยาและให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน จากนั้น อีก 2 วัน (12 ต.ค. 61) นางหน่อวาชิ จึงกลับเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลขุนยวมอีกครั้งหนึ่ง ต่อมา (13 ต.ค. 61) เวลาประมาณ 10.00 น. นางหน่อวาชิได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลขุนยวม ซึ่งแพทย์ยังไม่ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด พนักงานสอบสวนและญาติรู้สึกสงสัยในสาเหตุของการเสียชีวิตของนางหน่อวาชิ พนักงานสอบสวนจึงส่งร่างของนางหน่อวาชิ ไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้กำลังรอผลตรวจพิสูจน์ถึงสาเหตุการตายในครั้งนี้
เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ด้าน นายจั๋นตา ถาวรภัทรอาภรณ์ สามีผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ต.ค.61 เวลาประมาณ 10.00 น. นายราเชนทร์ วงค์เมฆ หลานชาย ได้มาขอเงินจำนวน 5,000 บาท จากนางหน่อวาชิ อ้างว่าจะนำเงินเป็นค่าเดินทางไปหาแฟนที่ จ.เชียงใหม่ แต่นางหน่อวาชิ มีเงินให้นายราเชนทร์ เพียง 1,000 บาท ทำให้นายราเชนทร์ไม่พอใจ และใช้เท้าเตะทำร้ายร่างกายนางหน่อวาชิ บริเวณชายโครงด้านขวา ทำให้นางหน่อวาชิกลิ้งตกจากบ้านสูงประมาณ 1.4 เมตร และข่มขู่จะฆ่านางหน่อวาชิ หากไม่นำเงินมาให้ตนได้ นางหน่อวาชิจึงได้ให้นายราเชนทร์โทรศัพท์ไปยืมเงินจำนวน 4,000 บาท จากนางศศิพันธ์ ใฝ่การงานกุศล ซึ่งเป็นคนรู้จักกันในหมู่บ้าน
เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวนเบื้องต้น นางศศิพันธ์ ใฝ่การงานกุศล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ต.ค.61 นายราเชนทร์ วงค์เมฆ ได้โทรศัพท์มายืมเงินของตนจริง โดยบอกกับตนว่า หากไม่ให้ยืมจะทำร้ายร่างกายนางหน่อวาชิ ตนเกรงว่านางหน่อวาชิจะถูกทำร้าย จึงได้นำเงินมาให้แก่นางหน่อวาชิที่บ้าน จำนวน 4,000 บาท โดยนางหน่อวาชิรับรองว่าจะเป็นผู้นำเงินมาใช้คืนให้กับตนเอง พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ธรรมรัตน์ รอง ผกก.สส.สภ.ขุนยวม เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้ประสานไปยัง สภ.ไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ให้ติดตามหาเบาะแสของนายราเชนทร์ วงค์เมฆ ล่าสุดพบร่องรอยการใช้โทรศัพท์อยู่ในพื้นที่ของ สภ.ไชยปราการ และชุดสืบสวน สภ.ไชยปราการ ที่ตามประกบนายราเชนทร์ พบว่า บุคคลดังกล่าว ได้อาศัยอยู่กับแฟนสาวและได้ทำการตัดผมใหม่เพื่ออำพรางตัวเอง ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนยวม ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ไชยปราการ ได้เข้าจับกุมตัว นายราเชนทร์ วงค์เมฆ อายุ 21 ปี ชนเผ่ากะเหรี่ยง ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายยายจนเสียชีวิต และนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ไชยปราการ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าได้ทำร้าย นางหน่อวาชิจริง แต่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ สาเหตุเกิดจากทะเลาะมีปากเสียงกับยายหลายเรื่อง ล่าสุด นายราเชนทร์บอกยายไปตั้งแต่เดือนก่อนแล้วว่าจะเดินทางไปทำงานที่ อ.ไชยปราการ และให้ยายช่วยหาเงินให้เป็นค่าเดินทาง ยายบอกว่าหาเงินไม่ได้ จึงเกิดมีปากเสียงกันรุนแรง ยายยั่วโมโหตนจึงใช้เท้าถีบยายล้มลงไปกับพื้น เมื่อตนเห็นยายล้มลงก็จะนำไปส่งโรงพยาบาล แต่ยายไม่ไป กระทั่งมีญาตินำไปส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้นตนก็หาเงินเดินทางไป อ.ไชยปราการ มารู้ภายหลังว่ายายเสียชีวิต ตนรู้สึกเสียใจ และนายราเชนทร์ ให้การกับตำรวจ สภ.ไชยปราการว่า เคยติดคุกคดียาเสพติด 3 เดือน ออกคุกมา 2 ปี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ