มดดำ คชาภา ไลฟ์ขอโทษ นิชคุณ-แบมแบม และคุณแม่ ลั่นสำนึกกับสิ่งที่พูดไม่คิด

13 ก.ย. 64

จากกรณี พิธีกรชื่อดัง มดดำ คชาภา พูดถึง 2 ศิลปินหนุ่มชื่อดัง นิชคุณ หรเวชกุล และ แบมแบม กันต์พิมุกต์ ในเชิงเปรียบเทียบกับ ลิซ่า BLACKPINK จนเกิดแฮชแท็ก #แบนมดดำ โลกโซเชียลวิจารณ์กันสนั่นถึงความไม่เหมาะสมในการพูดชื่นชมบุคคลคนหนึ่งแล้วโยงชื่ออีกบุคคลหนึ่งมาเปรียบเทียบ ว่า 

“แน่นอนนี่คงเป็นปรากฏการณ์อย่างหนึ่งในประเทศไทย และถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยเราไม่เคยเห็น ซุปเปอร์สตาร์ของไทยที่ไปไกลขนาดนี้ ตอนนั้นเรามี นิชคุณ แต่ก็ยังไม่ได้ขนาดนี้ ตอนนั้นเรามี แบมแบม แต่ก็ไม่ได้ขนาดนี้ อันนี้มันคือระดับโลกแล้วจริงๆ มันเกิดขึ้นกับประเทศเราแล้วจริงๆ”

จากกรณีดังกล่าวไม่ได้เป็นกระแสดราม่าแค่ในประเทศไทย แต่แฟนคลับที่มีอยู่ทั่วโลกของ แบมแบม ออกมาเรียกร้องให้ มดดำ ขอโทษ จนเกิดแฮชแท็ก #RespectBambam และ #ApologizeToBamBam 

โดย แบมแบม ได้ออกมาเคลื่อนไหวในทวิตเตอร์ ทวีตข้อความว่า "ไม่เป็นไรครับ บางที หลายๆ คน อาจจะไม่รับรู้ ถึง ความพยายามของผม แต่มีทุกคน ค่อยรับรู้ และ เข้าใจ ผมก็ มีความสุขแล้วครับ" ซึ่งโพสต์ดังกล่าวถูกรีทวีตไปเป็นหลักแสน พร้อมกับกำลังใจล้นหลาม

ด้าน คุณแม่ของแบมแบม ได้โพสต์ไอจีภาพเดินเคียงข้างลูกชายพร้อมแคปชั่นว่า "ความจริงก็รับได้นะ..แต่ก็แหละ!! หัวอกคนเป็นแม่.." 

ขณะที่ มดดำ ออกมาโพสต์ขอโทษผ่านไอจีว่า "มดดำต้องขอโทษน้องคุณ แบมแบม และ แฟนๆทุกคน สำหรับสิ่งที่มดดำได้พูดในรายการแฉ นิชคุณ และ แบมแบม ถือเป็นศิลปินที่เป็น ความภูมิใจของคนไทย และสร้างชื่อเสียงที่ดีให้เมืองไทยมาโดยตลอด ซึ่งส่วนตัวมดดำชื่นชมความสามารถของน้องทั้งสองเป็นอย่างยิ่ง มดดำไม่เคยมีเจตนาที่ไม่ดีกับน้องทั้ง 2 คน แต่อาจคิดไม่ดีพอก่อนการพูด ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และ กระทบต่อน้องทั้ง2 มดดำขอน้อมรับคำวิจารณ์จากแฟนๆ และจะนำคำติทั้งหมดมาแก้ไขปรับปรุงการทำงานพิธีกรให้เหมาะสมยิ่งขึ้นในโอกาสต่อไป"

ทว่ากระแสดราม่ายังคงมีอยู่ต่อเนื่อง แฮชแท็ก #แบนมดดำ ยังคงติดเทรนด์ทวิตเตอร์พ่วงด้วยแฮชแท็กใหม่ #แบนมดดําver2 

นอกจากนี้ ยังมีการรายงานข่าวดังกล่าวในสื่อต่างประเทศอีกหลายประเทศด้วยเช่นกัน

ล่าสุด เมื่อวานนี้ 12 ก.ย. 2546 มดดำ คชาภา ไลฟ์ขอโทษ นิชคุณ-แบมแบม และคุณแม่ ลั่นสำนึกกับสิ่งที่พูดไม่คิด ว่า

"ขอยืนยันว่าไม่เคยจะมีเจตนาเปรียบเทียบอย่างนั้น วันนี้ถ้าคำขอโทษเหล่านี้จะไปถึงน้องๆ ได้ กราบขอโทษจากหัวใจเลยค่ะ จากใจจริงๆ พรุ่งนี้คงจะเป็นการขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง อย่างที่เราไปทำให้คุณไม่สบายใจ ครั้งนี้ขอพูดคำเดียวว่าสำนึก สำนึกกับสิ่งที่ตัวเองทำไป สำนึกกับสิ่งที่พูดไม่คิด สำนึกและจะขอโทษทุกวัน และจะขอปรับปรุง ไม่ให้เกิดเหตุการณ์อะไรอย่างนี้ขึ้นอีก"

"ถ้าสมมติไลฟ์นี้ไปถึงแบมแบมได้ ต้องขอโทษแบมแบมอีกครั้งหนึ่งนะครับ ที่สำคัญที่สุดขอโทษแม่แบมแบม ขอโทษแฟนคลับทุกคน ขอโทษนิชคุณ ขอโทษครอบครัวนิชคุณ และขอโทษแฟนคลับนิชคุณทุกคน"

"ครั้งนี้ อยากจะหาว่าอะไรเลยนะ แต่ขอใช้ไอจีของตัวเองในการสื่อสาร เพราะตัวเองก็ไม่รู้จะติดต่อสื่อสารกับใครยังไง ขอบพระคุณมากๆ เราจบไลฟ์เท่านี้ พรุ่งนี้จะเป็นการขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ไลฟ์นี้ไม่ได้มีใครบอก แต่แค่รู้สึกว่าเราต้องทำอะไรบางสิ่งบางอย่างแล้ว เห็นภาพแม่เขาและสิ่งที่พี่ชายเขา พี่ชายแบมแบม รู้สึกเลยว่าเราไปทำอะไร ไปสร้างเรื่องราวให้เขาเยอะขนาดนั้นเลย ขอบคุณทุกท่านจริงๆ"

572735

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดราม่าหนัก! ทวิตเตอร์ติดแฮชแท็ก #แบนมดดำ หลังพูดเชิงเปรียบเทียบ ลิซ่า - นิชคุณ - แบมแบม
- มดดำ คชาภา โพสต์ขอโทษ! นิชคุณ - แบมแบม หลังเจอดราม่าถล่ม! #แบนมดดำ
- แบมแบม เคลื่อนไหวแล้ว หัวอกคุณแม่ โพสต์หลังลูกถูก มดดำ พาดพิง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส