เคลียร์ดราม่า! หมูป่าได้ลิขสิทธิ์สร้างหนัง 49 ล้าน ยังไม่เซ็นสัญญาค่ายผลิต

15 ต.ค. 61
เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล สื่อชื่อดังของสหรัฐอเมริกา รายงานความคืบหน้าการสร้างภาพยนตร์การช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ว่านักฟุตบอลเยาวชนทั้ง 12 คนและโค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ จะได้รับเงินค่าลิขสิทธิ์ของผู้สร้างภาพยนตร์ คนละ 3 ล้านบาท เพื่อนำเรื่องราวมาสร้างหนัง
ฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า และโค้ชเอก ในรายการ "ellen show"
โดยการสร้างภาพยนตร์ครั้งนี้ ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังระดับโลก ได้ลิขสิทธิ์นำเรื่องราวภารกิจช่วยเหลือมาเผยแพร่ โดยมี ไมเคิล เดอ ลูกา กับ เดนา บรูเน็ตติ สองทีมงานมืออาชีพผู้สร้าง Captian Phillips เป็นผู้นำเสนอเรื่องราว ซึ่ง ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส จะมอบเงินลิขสิทธิ์การทำภาพยนตร์ ให้กับทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่รวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 49 ล้านบาท หากนำมาแบ่งสัดส่วนทั้ง 13 คน จะได้รับคนละ 3.7 ล้านบาท
พล.ท.วีรชน สุคนปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ ฯ โพสต์ IG ชี้แจง
วันที่ 15 ต.ค. 61 พล.ท.วีรชน สุคนปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ ฯ โพสต์ IG ชี้แจงไม่พิจารณาให้สิทธิสร้างหนังเหตุการณ์ 13 ชีวิตทีมหมูป่า แก่ผู้ผลิตภาพยนตร์รายใด และสอบถามโค้ชเอกแล้ว ยืนยันไม่มีใครเซ็นสัญญากับผู้ผลิตรายใดทั้งสิ้น หลังสื่อนอกตีข่าวยูนิเวอร์แซล จ่ายค่าลิขสิทธิ์หนังติดถ้ำให้ทีมหมูป่า 13 ชีวิต รวม 49 ล้านบาท
พล.ท.วีรชน สุคนปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ ฯ โพสต์ IG ชี้แจง
สำหรับทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 12 คน และโค้ชเอก ขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินสายให้สัมภาษณ์กับสื่อที่ต่างประเทศ รวมถึงเข้าร่วมชมการแข่งขัน ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศอาร์เจนติน่า โดยจะมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 17 ต.ค. นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ