ธนกร ยัน นายกฯ ไม่ยุบสภาฯ เผยสั่งปูพรมฉีดวัคซีน คุมโควิด เร่งเครื่อง เปิดประเทศ ตามแผน

12 ก.ย. 64

โฆษกรัฐบาล ยัน รัฐบาลอยู่ครบวาระ แจง ยุบสภาฯ ไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น อาจจะเป็นการซ้ำเติมให้แย่ลงไปอีก เผย นายกฯ กำชับหลังเสร็จศึกซักฟอก เร่งคุมการแพร่ระบาดของโควิด ฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด เพื่อเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยืนยันว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาไม่มีผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในรัฐบาล ตนเชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม และไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องยุบสภาฯ เพราะ ส.ส.ส่วนใหญ่ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอยู่ ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้สนใจเรื่องการเมือง แต่เอาเวลาทั้งหมดไปแก้ปัญหาให้กับบ้านเมืองและประชาชน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 รวมถึงการเยียวยาและฟื้นฟูประเทศ เพราะขณะนี้งานของรัฐบาลคือ การควบคุมการแพร่ระบาด และการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ประเทศไทยสามารถเปิดประเทศได้ ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งเป็นสิ่งที่ท่านนายกฯ กำชับว่าเป็นภารกิจสำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการก่อนเป็นอันดับแรกหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

"วันนี้ถ้ามีการยุบสภาฯ เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง สิ่งที่รัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการต่างๆ ก็อาจจะต้องหยุดชะงักไปด้วย ดังนั้น การยุบสภาฯ นอกจากจะไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ยังอาจจะเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ให้แย่ลงไปอีกได้ ยืนยันว่า วันนี้พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคยังคงช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ทางการเมืองนั้นอาจจะมีบ้างเป็นธรรมดา แต่คงไม่ถึงขั้นต้องยุบสภาฯ รัฐบาลอยู่ครบวาระแน่นอน"โฆษกรัฐบาลกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โฆษกพลังประชารัฐ แจงข่าว ประวิตร ลาออกจากพรรค ไม่มีมูลความจริง
ประยุทธ์ สั่งปลดฟ้าผ่า 2 รมต. ประวิตร ง้อ ธรรมนัส อยู่พลังประชารัฐต่อ
ด่วน! ธรรมนัส ยื่นหนังสือลาออกจาก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส