น้ำลำเชียงไกร ทะลักท่วม ด่านขุนทด ประชาชนเดือดร้อนนับร้อยหลังคาเรือน

12 ก.ย. 64

น้ำลำเชียงไกร ทะลักท่วม อำเภอด่านขุนทด บ้านเรือนได้รับผลกระทบนับร้อยหลังคาเรือน เร่งสำรวจความเสียหายให้ความช่วยเหลือ

วันที่ 12 กันยายน 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ 4 หมู่บ้านของตำบลหนองบัวละคร อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่เหนืออ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ มีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบมากกว่า 100 หลังคาเรือน

ทั้งนี้หน่ายงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานสำนักงานชลประทานนครราชสีมาที่ 8 ดำเนินการเปิดประตูระบายน้ำ เร่งการระบายน้ำเข้าอ่างลำเชียงไกรตอนล่าง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในเบื้องต้นแล้ว

ซึ่งอิทธิพลจากฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา จนทำให้มีมวลน้ำจำนวนมากจากพื้นที่อำเภอเทพารักษ์ และอำเภอด่านขุนทด ไหลมารวมกันที่ด้านบนเหนืออ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง ที่อำเภอโนนไทย ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนน้ำเกินความจุอ่าง 105% ทำให้ต้องเบี่ยงทางมวลน้ำบางส่วนไม่ให้ไหลลงอ่างเพิ่มเติมเพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวอ่างเก็บน้ำ ทำให้น้ำไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่เหนืออ่างเก็บน้ำ คาดว่าถ้าไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มสถานการณ์น่าจะคลี่คลายในเร็ววันนี้

ซึ่งจากการลงพื้นที่บ้านหนองบัวละคร พบว่าปริมาณน้ำท่วมสูง 50-80 ซม. ประชาชนต้องอพยพขึ้นมาอยู่ในที่สูงเหนือน้ำ พร้อมจัดกำลังเวรยามตรวจตราความปลอดภัย เบื้องต้นองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวละคร ได้ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินจากอุทกภัย เพื่อให้สามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่าทันท่วงที

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ