สั่งปิดตลาดค้าส่งเมืองโคราช พบผู้ติดเชื้อ โควิด อย่างน้อย 74 ราย

12 ก.ย. 64

เจอคลัสเตอร์ตลาดค้าส่งใจกลางเมือง โคราช เบื้องต้น พบผู้ติดเชื้อแล้ว 74 ราย

จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จาก ตลาดสุรนคร ซึ่งเป็นตลาดขนส่งใหญ่กลางเมืองจังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อพุ่งไปกว่า 74 รายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่กลางเมืองโคราช

นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อเทศบาลนครนครราชสีมาได้ออกประกาศมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับ ตลาดสุรนคร โดยสั่งปิดตลาดสุรนารี ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.64 เวลา14.00 น.ถึงวันที่ 15 ก.ย. 2564 เวลา 14.00 น.ระหว่างที่ปิดตลาดสุรนครให้เจ้าของตลาดฯ ทำความสะอาดสถานที่และให้งดหรือชะลอการเข้าออกภายในตลาดสุรนารี โดยบรรยากาศภายในตลาดวันนี้พบพ่อค้าและแม่ค้าได้เข้าการตรวจเชิงรุกแบบ AntigenTestKil (ATK) โดยตรวจไปแล้วตอนนี้ 1,444 ราย

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศบาลนครนครนครราชสีมาเปิดเผยว่า สำหรับการตรวจแบบ AntigenTestKil (ATK) โดยใช้วันนี้ตรวจไปทั้งหมดแล้ว 1,444ราย และจะเดินหน้าตรวจเรื่อยๆ เพื่อเป็นการควบคุมเชื้อไม่ให้เผยแพร่ออกไป ตอนนี้ผู้ติดเชื้อทั้งหมดแล้ว 74 ราย โดยวันนี้ทางเทศบาลนครเองได้ประกาศให้มีการปิดตลาดอย่างชัดเจน โดยจะเริ่มวันนี้ในเวลา 14.00 น. จะทยอยเอาผู้ซื้อในตลาดออกและให้ทางผู้ประกอบการพ่อค้าและแม่ค้าทำความสะอาดร้านของตนเองและให้งดการเข้ามาภายในร้านค้า

ทั้งนี้คลัสเตอร์ใหญ่เป็นตลาดกลางเมืองจังหวัดนครราชสีมาก็เป็นสิ่งสำคัญมากเพราะตลาดสุรนครเป็นตลาดใหญ่อย่างไรก็ตามมาตรการการปิดตลาดและตรวจหาเชื้อรุกก็ดำเนินต่อไป ทั้งนี้ในสถานะการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็อยากฝากให้ทางประชาชนในเขตเทศบาลนครฯ ป้องกันตนเองอย่างเข้มงวด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผู้ว่าฯ โคราช เตือนประชาชน 3 อำเภอ เตรียมอพยพขนของขึ้นที่สูง ลำเชียงไกร ล้นต้องเร่งระบาย
ยอดโควิดวันนี้ 12 ก.ย.64 ป่วยใหม่ 14,029 ราย ตายเพิ่ม 180 คน ฉีดวัคซีนสะสมทะลุ 40 ล้านโดส
ราชกิจจานุเบกษา ประกาศขยาย ล็อกดาวน์ ถึงสิ้นเดือน ก.ย. คงเวลาเคอร์ฟิว 3 ทุ่ม ถึง ตี 4

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ