เตรียมล่า 1 ชาย 1 หญิง อุ้มจีน่า "อาผะ" วุ่นชี้จุดมั่วขึ้นถ้ำ-ลงรถ แต่สื่อเจอจริงรถสีดำ (คลิป)

11 ก.ย. 64

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ "น้องจีน่า" ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ กระทั่ง วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน

646300

ล่าสุด วันที่ 11 ก.ย. 64 เวลา 12.00 น. ตำรวจ สภ.แม่แตง ได้นำตัวนายอาผะ อายุ 44 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาในคดีลักพาตัวน้องจีน่า มาชี้จุดก่อเหตุอยู่ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.เเม่เเตง จ.เชียงใหม่ โดยมีการชี้ 11 จุด เนื่องจากนายอาผะให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่หลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งให้การไม่ตรงกัน

412559

คำให้การครั้งแรก อ้างว่าได้ขี่รถจักรยานยนต์มาอุ้มน้องจีน่า โดยใช้ผ้าขาวม้าผูกกับเองตัวเอง แล้วขี่รถไปจอดที่บริเวณสระน้ำท้ายหมู่บ้าน ก่อนอุ้มเด็กขึ้นไปไว้หน้าถ้ำบนภูเขา เพื่อบูชาผี

558390

คำให้การครั้งที่สอง อ้างว่าได้ขี่รถจักรยานยนต์มาอุ้มน้องจีน่า โดยใช้เสื้อเเขนยาวผูกกับเองตัวเอง ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดถนนท้ายหมู่บ้าน อุ้มเด็กไปส่งให้กับคนบงการชาย 1 คน หญิง 1 คน ที่ยืนรออยู่บริเวณไร่ข้าวโพดหลังหมู่บ้าน

187237729266

โดยระหว่างที่กำลังนายอาผะกำลังชี้จุดอยู่นั้น มีเจ้าหน้าพบเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล บริเวณข้างเสาธง หน้าศูนย์การเรียนรู้ชุมชนชาวไทยภูเข้า อยู่ท้ายหมู่บ้าน ซึ่งนายอาผะยืนยันว่าใช้เสื้อตัวนี้ในการมัดเด็กตอนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ จึงได้คุมตัวนายอาผะมาชี้จุดดังกล่าว เป็นจุดที่ 11 ก่อนนำตัวไปสอบปากคำต่อที่ สภ.แม่แตง ในเวลา 13.30 น. รวมระยะเวลาการชี้จุด 1 ชั่วโมง 30 นาที

389881

โดยจุดที่มีการนำชี้จุดทั้งหมดนั้น เห็นได้ว่านายอาผะยังให้การวกวน พูดไม่ตรงกัน ตำรวจจึงจำเป็นต้องบันทึกคำให้การ และบันทึกภาพสถานที่ทุกจุดที่นายอาผะให้การเอาไว้ก่อน ซึ่งตลอดการนำตัวไปชี้จุด นายอาผะมีสีหน้าเหนื่อยล้า และอ่อนแรง

cg1cg2

นายจะสอ รัตนผาเเดง อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านหลังที่ตำรวจนำตัวนายอาผะมาชี้จุด เนื่องจากในวันเกิดเหตุนายอาผะได้เดินทางมาที่บ้านหลังนี้ เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 ก.ย. 64 เวลาประมาณ 09.00 น. ขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ในบ้าน จากนั้นนายอาผะขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน เดินเข้ามาขอยาเส้นไปสูบ ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ซึ่งที่ผ่านมาตนกับอาผะรู้จักกัน แวะเวียนหากันเป็นประจำอยู่เเล้ว

969454

จากนั้นช่วงเย็น ผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสายว่าน้องจีน่าหายตัวไป ตอนเเรกยังไม่ได้สงสัยใคร จนกระทั่งตำรวจมาคุมตัวนายอาผะไปสอบปากคำจนรับสารภาพ ก็รู้สึกตกใจมาก คาดไม่ถึงว่านายอาผะจะเป็นคนทำ เพราะตอนมาหายังดูท่าทีปกติ ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง แต่ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเพียงแค่เจ้าของบ้านที่นายอาผะแวะมาเท่านั้น

475775590178

ก่อนหน้านี้ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากบ้านหลังหนึ่ง ห่างบ้านน้องจีน่าประมาณ 8 กิโลเมตร ในวันที่ 5 ก.ย. 64 ช่วงเวลาประมาณ 19.04 น. พบว่ามีรถเก๋งสีบรอนซ์ ขับออกมาจากหมู่บ้าน จากนั้นอีกประมาณ 10 นาที มีรถเก๋งสีดำขับออกมาจากหมู่บ้านในเส้นทางเดียวกัน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่ารถทั้ง 2 คัน ขับออกมาในช่วงเวลาที่น้องจีน่าหายตัวไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บข้อมูลจากกล้องวงจรปิดจุดนี้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอาจเชื่อมโยงกับคนร้ายหรือไม่

112036

โดยวันนี้ศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับ นายอาข่า อาจ่อ หรือ นายอาผะ ใน 2 ข้อหา คือ พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง ผู้ดูแล และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประกาศใดให้ผู้อื่น ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และอีก 1 ข้อหาเก่าคือหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส