รฟท.สยบดราม่า ยืนยัน ไม่ได้ห้ามถ่ายรูปใน สถานีรถไฟหัวลำโพง

11 ก.ย. 64

รฟท. ยืนยันไม่เคยห้ามให้ถ่ายรูปในสถานีหัวลำโพง แต่ต้องดูความเหมาะสม ความปลอดภัย ให้เกียรติสถานที่ที่จะเข้าไปถ่าย ขอความร่วมมือร้านเสื้อผ้าที่จะยกกองมาถ่ายแฟชั่น ต้องทำหนังสือแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อน

จากกรณีมีการเผยแพร่ข่าวสารผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า สถานีรถไฟหัวลำโพงมีคำสั่งห้ามถ่ายรูปภายในสถานี เนื่องจากมีผู้เข้าไปถ่ายภาพไม่เหมาะสมนั้น ล่าสุดทาง การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า รฟท.ไม่มีการห้ามถ่ายรูปในสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) แต่ขอให้ดูตามความเหมาะสมและความปลอดภัยของสถานที่ เนื่องจากที่ผ่านมามีหลายกรณีที่มีการถ่ายรูปไม่เหมาะสม อนาจาร และหลายกรณีถ่ายในบริเวณพื้นที่อันตราย เช่นบริเวณรางรถไฟ หรือขบวนรถไฟเปล่า ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดการบาดเจ็บหรืออันตรายได้

ส่วนกรณีการถ่ายแบบของร้านขายเสื้อผ้า จำเป็นต้องทำหนังสือขออนุญาตก่อนถ่ายทุกครั้งเพื่อป้องกันการสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้ที่มาใช้บริการ และเพื่อความปลอดภัยของพนักงานและทีมงานที่จะเข้ามาถ่ายทำ

ทั้งนี้ หากเจ้าหน้าที่พบว่ามีการเข้าไปในพื้นที่ หรือมีการถ่ายภาพในบริเวณที่อาจจะก่อให้เกิดอันตราย ทางพนักงานรักษาความปลอดภัย มีความจำเป็นต้องเข้าไปตักเตือนหรือห้ามปรามแต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการห้ามถ่ายรูปในสถานีรถไฟหัวลำโพงแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ