น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนตลาดเก่า 100 ปี ปราจีนบุรี ต้องใช้เรือสัญจร

10 ก.ย. 64

น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนตลาดเก่า 100 ปี เทศบาลตำบลกบินทร์ จ.ปราจีนบุรี ต้องใช้เรือสัญจร

เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนตลาดเก่า 100 ปี เทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี พบมีปริมาณน้ำเอ่อล้นท่วมสูงขึ้นจากเดิมท่วมสูงกว่า 60-100 ซม.อย่างต่อเนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อวานนี้หลังรับมวลน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-ทับลานที่ไหลมาจาก อ.นาดี ตามแควหนุมานและมวลน้ำแควพระปรงไหลจากเทือกเขาสอยดาวจังหวัดสระแก้วกำลังไหลมาร่วมกันที่ต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี

1631281353144

นอกจากนั้นยังมีสวนทางการเกษตรทั้งสองฝั่งแม่น้ำได้รับความเสียหายตั้งแต่บริเวณกลางซอยชุมชนตลาดเก่าถึงท้ายซอยตลาดเก่าเป็นระยะทางยาว 1 กิโลเมตรเศษ โดยเมื่อช่วงบ่ายน้ำอยู่ที่ประมาณ 50 เซนติเมตร ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาเป็นระยะๆ ตกหนักถึงเบา ชาวบ้านชุมชนตลาดเก่า 100 ปี ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาและมีชาวบ้านส่วนใหญ่เฝ้าระวังน้ำที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาและการพร่องน้ำจากเขื่อนห้วยสโมงหรือนฤบดินทรจินดามาตามแควหนุมาน

ชาวบ้านยังใช้ชีวิตอย่างปกติ ในชุมชนตลาดเก่าที่มีระดับน้ำสูงถึงหัวเข่าพบชาวบ้านต้องใช้เรือพายเข้าออกในชุมชนแทนการเดินลุยน้ำเข้าออกไปทำงา นและยังมีเด็กๆ ในชุมชนเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน

135147_1

ด้านเทศบาลตำบลกบินทร์บุรีช่วยประชาชนในการขนของและเตรียมความพร้อมในการอพยพประชาชนในพื้นที่หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นได้จึงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดหากเหตุปัญหาขึ้น คาดว่าในระยะนี้น้ำอาจเพิ่มขึ้นเพราะในช่วงนี้ยังคงเจอพายุ "โกนเซิน" อย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ชาวบ้านเผยหนักสุดในรอบ 20 ปี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ