บุกค้นบ้านอาผะ หาปริศนาขวดนมเด็กโผล่ - ลูกเลี้ยงแอบหวั่นพ่อโบ้ยผิดอุ้มจีน่า (คลิป)

10 ก.ย. 64

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ "น้องจีน่า" ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ กระทั่ง วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน เบื้องต้น นายอาผะ หรือ เสี่ยว เพื่อนบ้าน รับสารภาพว่านำน้องจีน่าไปทิ้งหน้าถ้ำ อ้างว่าทำไปเพื่อถวายเจ้าป่าเจ้าเขา โดยก่อนพบตัวน้องจีน่าญาติได้ไปค้นหาตามที่หมอดูบอกนั้น

488818

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของนายอาผะ ผู้ต้องสงสัย พบนายจะกอ หรือ ไมค์ ลูกเลี้ยงนายอาผะ เปิดเผยว่า ตนไม่ได้ติดต่อกับแม่ ยืนยันที่บ้านไม่มีเด็ก ไม่ได้เอาน้องจีน่ามาไว้ที่บ้าน ส่วนประเด็นแกลลอนนมที่มีในบ้านนั้น เป็นของแม่ที่มีคนจ้างให้มาเวลาไปทำสวนทำไร่เอามาใส่น้ำ ไม่เกี่ยวกับนมเอามาให้เด็กแต่อย่างใด ซึ่งในบ้านมีประมาณ 3-4 แกลลอน

751851

เมื่อนักข่าวถามถึงกรณีที่นายอาผะ มีการซักทอดหลายคนที่ตอนเเรกซักทอดลูกเลี้ยง ภายหลังเปลี่ยนไปซัดทอดญาติของน้องจีน่า ส่วนตัวรู้สึกกังวลอะไรไหม นายจะกอตอบว่าไม่ได้รู้สึกกังวลใด ๆ คิดว่านายอาผะคงไม่ซัดทอดมาที่ตนเอง เพราะตนไม่เกี่ยวข้องด้วย

737589

ต่อมาเวลา 18.00 น. ตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้นำตัวนายไมค์ ลูกเลี้ยงของนายอาผะ ลงมาขึ้นรถบริเวณด้านล่าง หลังจากที่มีช่วงบ่ายทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสืบสวนสอบสวน ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงในการสอบสวน

905628

นายจะกอ เปิดใจว่า โล่งใจแล้วหลังจากที่ให้ปากคำในวันนี้ ยืนยันว่านายอาผะ พ่อของตน กับพ่อของน้องจีน่าไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ที่เห็นทั้งคู่ก็ค่อนข้างสนิทกันดี ตอนน้องจีน่าหายตัวไปตนไม่ได้ไปหา เนื่องจากไม่ว่าง ซึ่งตนเองก็ได้ให้การกับทางเข้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว

674949

ทั้งนี้ทีมข่าวสังเกตจากช่องข้างบ้านพบว่ามีแกลลอนนม ปริมาณประมาณ 1 ลิตร บริเวณฝามีรอยเปิดคล้ายถูกแกะแล้ว ส่วนในบ้านมีฟูกนอน และเตาไฟ ซึ่งอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่สอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่

105427

นายชัยรัตน์ อมรอภิเดช อายุ 41 ปี อดีตนายจ้างของนายอาผะ บอกว่าตนเองเคยจ้างนายอาผะตั้งเเต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยให้ทำสวน ถางหญ้าในไร่ข้าวโพด ที่ผ่านมานายอาผะเป็นคนขยัน ทำงานดีมาก ตนเองจึงมักจะให้ค่าจ้างวันละ 350-400 บาท ซึ่งสูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำอยู่เป็นประจำ สำหรับนิสัยนายอาผะเป็นคนติดเหล้า เวลาเมาก็จะชอบทะเลาะวิวาทกับนายไมค์ ลูกเลี้ยง จนตนเองต้องไปห้ามปรามอยู่หลายครั้ง เพราะบ้านอยู่ใกล้กันห่างกันเพียง 30 เมตร

โดยนายอาผะทำงานอยู่กับตนได้ 4 เดือน จนกระทั่งเดือนกรกฎาคม นายอาผะเมาเหล้าทะเลาะกับลูกเลี้ยงหนัก จึงมีการหอบเสื้อผ้า หนีไปอยู่ที่อื่น ก่อนจะกลับเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้อีกครั้ง ช่วง 1 สัปดาห์ก่อนจะเกิดเรื่อง ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ก.ย. น้องจีน่าหายตัวไป ตนยังไม่คิดว่าคนก่อเหตุจะเป็นนายอาผะ เพราะที่ผ่านมาเขาไม่เคยมีพติกรรมเเบบนี้ จากนั้นในช่วงเย็นของวันที่ 6 ก.ย. ตำรวจนำตัวนายอาผะไปสอบปากคำ จนกระทั่งรับสารภาพตนก็รู้สึกผิดหวัง

676358

ทั้งนี้ในส่วนของผู้ก่อเหตุ ตนเองไม่เชื่อว่านายอาผะจะทำคนเดียว คาดว่าต้องมีกระบวนการไม่ต่ำกว่า 3 คน เพราะนายอาผะถูกตำรวจนำตัวไปตั้งเเต่วันที่ 6 ก.ย. ต่อมาวันที่ 7 ก.ย. ก็มีชาวบ้านขึ้นไปค้นหาที่กระท่อม กลับมาพบตัวน้องจีน่าที่กระท่อมหลังนั้น เชื่อว่าต้องมีคนเเอบเคลื่อนย้ายเด็กภายหลัง ผู้กระทำต้องเป็นคนในพื้นที่ เพราะหากเป็นบุคคลภายนอกก็คงจะหลงทาง ไม่สามารถย้ายเด็กตบตาเจ้าหน้าที่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส