ตำรวจบุกค้นบ้านตาจีน่า ควานหาผ้าห่อเด็ก พยานโผล่อ้างมาขออยู่ด้วย ปัดร่วมอุ้ม (คลิป)

10 ก.ย. 64

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ "น้องจีน่า" ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ กระทั่ง วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน เบื้องต้น นายอาผะ หรือ เสี่ยว เพื่อนบ้าน รับสารภาพว่านำน้องจีน่าไปทิ้งหน้าถ้ำ อ้างว่าทำไปเพื่อถวายเจ้าป่าเจ้าเขา โดยก่อนพบตัวน้องจีน่าญาติได้ไปค้นหาตามที่หมอดูบอกนั้น

ล่าสุด วันที่ 10 ก.ย. 64 เวลา 08.49 น. ที่ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมายัง สภ.แม่แตง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนกว่า 10 นาย

390960

บรรยากาศบริเวณหน้า สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีล่ามภาษาลาหู่ และภาษาอาข่ามาแสตนบายในการช่วยสืบสวนสอบสวน 3 คน ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.แม่แตง นำตัวคนในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ และเครือญาติน้องจีน่ามาสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพาเดินออกมาจากห้องและนำตัวขึ้นไปพบทีมพนักงานสอบสวนบนโรงพักบริเวณชั้น 3 เพื่อสอบสวนปากคำเพิ่มเติม โดยที่ทางนางนาคาจู พี่สาวของยายจีน่า จะโดนแยกตัวขึ้นรถ สภ.แม่แตง ไปอีกที่หนึ่ง

471496

ล่าสุด ตำรวจขอหมายค้นบ้านผู้ต้องสงสัย บ้านของนายจะจือ สามีใหม่ของยายน้องจีน่า บริเวณใกล้เคียงกับบ้านของน้องจีน่า เพื่อที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พฐ. ทำการเข้าตรวจค้นหาพยานหลักฐานเป็นวัตุต้องสงสัย กางเกงน้องจีน่า กับผ้าขาวม้า ที่นายอาผะมีการระบุว่าใช้ในการมัดน้องไว้กับเอวแล้วเดินขึ้นไปบนเขา

ทั้งนี้ การออกหมายศาลตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว เพราะคำให้การของนาคาจู ยายของน้องจีน่า พบความผิดปกติหลายอย่าง ประจวบกับบ้านหลังดังกล่าว นางนาคาจูกับนายจะบูสือซึ่งเป็นญาติของจีน่ามาพักอาศัยในช่วงที่เกิดเหตุ

349421

ต่อมาเวลา 18.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านของนายจะจือ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยมีกองพิสูจน์หลักฐานเก็บข้อมูล ซึ่งนายจะจือให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม หากการตรวจค้นในวันนี้เองยังไม่พบหลักฐานในส่วนดังกล่าว คาดว่าพรุ่งนี้เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนเตรียมจะปูพรมค้นหาหลักฐานในหมู่บ้านต่อไป

379780

นายจะบูสือ ลุงของน้องจีน่า เปิดเผยว่า ตนเข้ามาที่บ้านวันนี่ 6 ก.ย. 64 เพื่อมาหาน้องสาว ในบ้านมีแค่แม่นอนอยู่คนเดียวเท่านั้น จากนั้นทราบว่าน้องจีน่าหายตัวไป ตนก็ไปช่วยค้นหาเพราะเชื่อตามคำที่หมอดูทำนายไว้ ซึ่งหมอดูไม่รู้จักกับครอบครัวน้องจีน่า หลังจากพบตัวตนให้ปากคำตำรวจไปแล้วตามความจริง

ตอนนี้ตนรู้จักเสียใจที่หาน้องจีน่าเจอแล้ว แต่ต้องมาเจอเรื่องคดีแบบนี้ และเริ่มเครียดบ้าง หลังจากนายอาผะซัดทอดมาที่ญาติของน้องจีน่า ตนไม่กังวลใจเพราะเครือญาติไม่มีใครเป็นคนทำ นอกจากนี้ จากการสำรวจพื้นที่รอบบ้านและในหมู่บ้าน ในเวลากลางคืนเงียบมาก หากมีเสียงเด็กร้องจะต้องมีชาวบ้านได้ยินแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส