ตาวัย 85 ฉีดแอสตร้าฯ เข็มแรกอัมพาต เพื่อนบ้านงง! ก่อนฉีดยังแข็งแรง (คลิป)

10 ก.ย. 64

กรณีน.ส.สมใจ พิมพ์ดี อายุ 58 ปี ชาว ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ร้องเรียนผ่านสื่อหลังพานายล้วน เขียวฟัก อายุ 85 ปี ไปฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 1 กลับกลายเป็นว่าอัมพาตนอนติดเตียงอย่างน่าเวทนา ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ยังเดินไปไหนมาไหนได้คล่องแคล่ว

704399

โดยหลังจากกลับจากฉีดวัคซีนได้เพียง 2-3 วัน ก็มีอาการท้องเสีย อาเจียน ถ่ายอุจจาระออกมาเป็นลิ่ม ๆ สีดำ จากนั้นก็ไม่สามารถลุกขึ้นเดิน-นั่ง จากที่เคยช่วยตัวเองได้ ต้องนอนป่วยกลายเป็นคนอัมพาต จึงอยากวิงวอนขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานให้เข้ามารับผิดชอบโดยด่วน ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวมีการเผยแพร่ออกไป กลายเป็นที่สงสัยของสังคมอย่างมาก

ล่าสุดวันที่ 10 ส.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บ้านของนายล้วน ก่อนจะทราบว่ามีเจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.วัดมะเกลือ ต.หนองเพรางาย เข้ามาดูแลตั้งแต่เช้า และให้ญาติ ๆ พานายล้วนไปตรวจเช็กร่างกายที่ รพ.ไทรน้อย ต่อมาเวลา 18.00 น. นางสมใจ อายุ 58 ปี ลูกสาว พานายล้วน กลับมาจากโรงพยาบาล พบว่ายังคงต้องใช้ไม้เท้าพยุงร่างกาย เพราะไม่สามารถเดินเองได้

990988

ทีมข่าวได้คุยกับนายล้วน กล่าวสั้น ๆ ว่า ตนไม่ค่อยมีแรง แต่ก่อนหน้านี้เดินได้สบายเลย ไม่ต้องใช้ไม้เท้า ส่วนเรื่องกินก็กินได้ปกติทุกอย่าง ทว่าหลังจากฉีดวัคซีนกลับกินอะไรเข้าไปก็เหมือนติดอยู่ที่คอ รู้สึกแสบคอ และจุกช่วงท้อง ส่วนร่างกายก็มีแรงบ้าง ไม่มีแรงบ้าง จะลุกจะเดินก็ไม่มีแรงเท่าไร

472076

ขณะที่นางสมใจ กล่าวว่า หลังจากที่พ่อของตนไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรก ในวันที่ 30 ก.ค 64 ซึ่งในช่วง 1-2 วันแรกก็ปกติ กินข้าวได้ เดินเหินได้ปกติ แต่หลังจากนั้นก็มีอาการถ่ายเป็นเลือด ตนก็ตกใจและรอดูอาการจนถึงวันที่ 10 ส.ค.64 และพาไปคลินิก ได้รับยามากินซึ่งเป็นยาลดกรด เพราะพ่อถ่ายเป็นลิ่มเลือดและมีอาการแสบร้อนท้อง แต่ก็ไม่ดีขึ้นและลุกเดินไม่ได้ 

785569

กระทั่งตัดสินใจพาไปหาหมอที่ รพ.ไทรน้อย เมื่อวันที่ 16 ส.ค.64 แต่ในวันดังกล่าวก็ไม่แจ้งหมอว่าฉีดวัคซีนมา เพราะไม่อยากจะร้องเรียนอะไร จึงบอกอาการเบื้องต้นว่าคนไข้ถ่ายท้อง และปวดท้อง หมอจึงฉีดยาแก้ปวดให้ 2 เข็ม ซึ่งพ่อก็ไม่ดีขึ้น นอนเป็นผักเดินก็ไม่ไหว จากนั้นวันที่ 9 ก.ย.64 หลวงพ่อวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร จ.นนทบุรี เข้ามาแจกของและพานักข่าวมาด้วย ตนจึงได้เล่าเรื่องนี้ให้นักข่าวในพื้นที่ฟัง

เมื่อมีการนำเสนอข่าวออกไป เจ้าหน้าที่ อบต.ได้ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยม และประสานโรงพยาบาลให้พ่อของตนไปตรวจเช็กร่างกาย จึงได้เอกซเรย์ปอด และตรวจวัณโรค ตรวจฉี่ ตรวจโรคประจำตัวต่าง ๆ แต่ทุกอย่างปกติดี เบื้องต้นหมอแจ้งว่ามีอาการติดเชื้อ แต่ให้รอผลอย่างละเอียดในวันที่ 17 ก.ย.64 

748557

อย่างไรก็ตาม ตนกังวลว่าจะไม่ได้รับเป็นความเป็นธรรม เพราะยังยืนยันคำเดิมว่าก่อนหน้านี้ พ่อมีอาการปกติ และแข็งแรงดี แต่หมอบอกว่าอาการที่พ่อเป็น แม้จะยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด อาจจะเป็นเพราะวันที่พ่อไปฉีดวัคซีน กับโรคประจำตัวที่พ่อกำเริบขึ้นมาชนกันหรือไม่ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส