เมียร่ำไห้ เผยฝันร้ายก่อน "เสี่ยปั๊ม" ถูกฆ่า เป็นจริง “พันธ์ศักดิ์” ลั่นไกสุดเหี้ยม รอดแกล้งตาย กำเหรียญครูบา (คลิป)

14 ต.ค. 61
กรณีคนร้ายบุกยิง 2 สามีภรรยาเจ้าของปั๊มน้ำมันศรีสุวรรณรุ่งเรือง ซอยโรงเลื่อย ถนนเทศบาล 6 อ.เมือง จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ นายประชา วรทัด อายุ 53 ปี เสียชีวิต ส่วนนางปาลิดา วรทัด ภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส และตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จับกุม นายนิคม มนต์ศิริ หรือ เสี่ยป๊อด อาชีพผู้รับเหมา และล่าสุดเมื่อวานนี้ จับกุม นายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ อายุ 63 ปี อดีตนายตำรวจยศ พ.ต.ท. ที่พัวพันคดีอุ้มฆ่าหลายคดี พร้อมด้วย นางธนพร สุขโขจัย อายุ 50 ปี ภรรยาใหม่ที่ จ.ระยอง (อ่าน : ด่วน! ตร.บุกจับ “พันศักดิ์” มือยิงเสี่ยปั๊มน้ำมันสระแก้ว จนมุมที่ระยอง)
นางปาลิดามอบกระเช้าดอกไม้ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ต่อมา พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้ประชุมพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้อง พร้อมเชิญตัว นางปาลิดา วรทัด ผู้เสียหาย ที่อยู่ในเหตุการณ์ พร้อมกับครอบครัว สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยนางปาลิดายังคงมีอาการบาดเจ็บหลายจุด ทั้งที่ใบหน้า แขน ลำตัว ต้องมีญาติคอยประคองอย่างใกล้ชิด (อ่าน : ครอบครัวโล่ง “พันศักดิ์” มือยิงเสี่ยปั๊มดับถูกรวบ ตร.พาเมียเสี่ยโอ๋ชี้ตัว)
พล.ต.ท. จิตติ รอดบางยาง  ผบช.ภ.2
วันที่ 13 ต.ค. 61  โดย พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 กล่าวว่า การสอบปากคำผู้ต้องหา เบื้องต้นนายพันศักดิ์ยังให้การภาคเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมือยิง แต่ยอมรับว่ารับงานมาจากเฮียท้งจริง ซึ่งแม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การภาคเสธ อย่างไรก็ตาม กรณีที่ผู้ต้องสงสัยจ้างวาน คือ เฮียท้ง ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วนั้น มั่นใจว่าจะไม่กระทบกับรูปคดีหรือการดำเนินคดีกับทีมสังหาร เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อมโยงถึงชัดเจน ส่วนจะมีผู้อื่นเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ล่าสุด ขณะนี้นายพันศักดิ์ให้การรับสารภาพแล้ว หลังเจ้าหน้าที่สอบปากคำอย่างหนัก โดยตำรวจได้นำตัวนายพันศักดิ์ซึ่งมีสีหน้าเคร่งเครียด ลงมาให้พยานชี้ตัว ก่อนจะนำตัวขึ้นไปสอบปากคำต่อ และมีการนำกำลังตำรวจ 1 ชุดไปค้นหาเสื้อผ้าของกลางที่ใช้ในวันก่อเหตุ
เจ้าหน้าที่นำนางปาลิดาไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อชี้จุดและลำดับขั้นตอนของเหตุการณ์
หลังการประชุม ตำรวจได้พานางปาลิดาไปที่ปั๊มน้ำมันจุดเกิดเหตุ เพื่อชี้จุดและลำดับขั้นตอนของเหตุการณ์ โดยเริ่มตั้งแต่จุดแรกหลังจากที่นางปาลิดาและนายประชา ออกจากบ้านพักในหมู่บ้านมาเปิดปั๊มน้ำมันเวลา 04.00 น. ซึ่งเช้ากว่าทุกวัน จากนั้นได้มีการเดินไปเปิดไฟและประตูร้าน ไม่นาน คนร้ายก็เข้ามาทำทีขอเติมน้ำมัน 200 บาท นายประชาเดินไปหยิบของและยืนหันหลังให้คนร้าย ซึ่งจังหวะดังกล่าว นางปาลิดาหันมามองคนร้ายและเห็นว่ามีการใส่หมวกปิดหน้า นายประชาจึงถามว่าซื้อน้ำมันทำไมต้องปิดหน้า แต่คนร้ายจึงวิ่งเข้าไปจับคอเสื้อนายประชาแล้วกดปืนจ่อยิงที่ท้ายทอย
นายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ อายุ 63 ปี อดีตนายตำรวจยศ พ.ต.ท. คนร้าย
จากนั้นคนร้ายหันกระบอกปืนมาทางนางปาลิดาและใช้ปืนยิงใส่ แต่นางปาลิดาแกล้งตาย ขณะแกล้งตายนางปาลิดาบอกว่าตนกำพระในมือไว้แน่น โดยพระดังกล่าวนี้คือ พระครูบาบุญชุ่ม และหลังคนร้ายหนีไป โดยตลอดระยะเวลาการชี้จุดในที่เกิดเหตุนางปาลิดาร้องไห้เสียใจ โดยเฉพาะขณะเล่าถึงสามี ในนาทีที่ถูกยิง ซึ่งเธอพยายามขอความช่วยเหลือ โดยไม่รู้ว่าสามีเสียชีวิตแล้ว
วัตถุระเบิดที่พบในรีสอร์ตที่นายพันศักดิ์พักก่อนถูกควบคุมตัว
โดยหลังจากเจ้าหน้าที่จากกองปรามมาล้อมจับกุมตัวนายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่พบ ระเบิด เอ็ม 79 (ลูกเกลี้ยง) จำนวน 2 ลูก อยู่ภายในห้องน้ำ ซึ่งชุดเก็บกู้ได้เก็บกู้ไปได้ 1 ลูกแล้ว แต่อีกลูกยังไม่สามารถเก็บกู้ได้ เนื่องจากลูกระเบิดดังกล่าวยังอยู่ในช่องระบายน้ำทิ้งของห้องพัก อีกด้วย (อ่าน : เจ้าของรีสอร์ตระทึก! พบระเบิด 2 ลูก ในห้องพัก “พันศักดิ์” มือยิงเสี่ยปั๊ม ก่อนถูกรวบ)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ