ป้าฮีโร่ มือค้อน เผยนาทีช่วยรถคว่ำจมคลอง รอดหวุดหวิด - คนขับเผยเสียหลัก หมาตัดหน้า (คลิป)

13 ต.ค. 61
วันที่ 13 ต.ค. 61 เวลา 06.30 น. ร.ต.อ.สิทธิโชค บัวแดง รอง สวป. สภ.เชียงคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ บริเวณหลักกิโลเมตรหมายเลข 1021 กม 68 ก่อนเข้าตัวเมืองเชียงคำ 5 กิโลเมตร ตรงโค้งบ้านฝั่งแวน ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม มูลนิธิบรรเทาสาธารณะภัยเชียงคำ มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เชียงคำ ที่เกิดเหตุพบ รถโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน บท 7467 ชัยนาท ลักษณะหงายท้องชี้ฟ้าในหนองน้ำทุ่งนาข้างทาง ลึกประมาณ 1 เมตร โดยมีน้ำท่วมรถเกือบมิดคัน พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสุทด วันอ่อน อายุ 57 ปี ชาวบ้านหนองแวง ต.หนองแวง อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเข้าปฐมพยาบาล
นางพรรณี แสงศรีจันทร์ ผู้ช่วยชีวิตนายสุทด
นางพรรณี แสงศรีจันทร์ อายุ 57 ปี ผู้ช่วยชีวิตนายสุทด เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองนอนอยู่ในบ้านตรงข้ามบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังสนั่น จากนั้นก็มีเสียงแตรรถก็ดังยาวไม่หยุด จึงข้ามถนนลงมาดูที่เกิดเหตุ พบรถกระบะคันดังกล่าวพลิกหงายท้อง และสังเกตว่ามีคนติดอยู่ข้างใน ตนเห็นว่ารถกำลังจมลงไปเรื่อย ๆ จึงตัดสินใจเดินลุยหนองน้ำเพื่อช่วยเปิดประตูรถด้านคนขับ แต่ปรากฏว่าเปิดไม่ออก จึงรีบขึ้นฝั่งแล้ววิ่งข้ามถนนไปที่บ้านตนเองแล้วรีบวิ่งกลับมาที่เกิดเหตุ เพื่อนำค้อนมาทุบกระจก หลังจากทุบเสร็จก็พยายามลากร่างของผู้บาดเจ็บขึ้นฝั่ง และแจ้งให้ชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยฯ มาทำการช่วยเหลือ
เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนายสุทด ผู้บาดเจ็บ
ด้านนายสุทด ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนรับจ้างขนส่งหม้อแปลงไฟฟ้าจาก กทม.จะนำไปส่งในพื้นที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยา แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีสุนัขวิ่งตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด ด้วยความตกใจและไม่ชินเส้นทางรถจึงเสียหลักตกลงไปในหนองน้ำ ขณะนั้นตนคิดว่าต้องจมน้ำตายในรถแน่นอน เพราะเปิดประตูรถไม่ได้และน้ำทะลักเข้าห้องโดยสารจนมิด แต่โชคดีที่นางพรรณีลุยน้ำและใช้ค้อนทุบกระทบช่วยตนออกมาได้ทัน จนเองได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งหากไม่ได้นางพรรณี ตนเองจะต้องเสียชีวิตแน่นอน
ภาพจำลองเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ