ระทึก! ไฟลุกเครื่องอบเจอเหตุโยนผ้าร่มเร่งความร้อน เจ้าของโล่ง 3 แสนประกันจ่าย (คลิป)

9 ก.ย. 64

หลังเกิดเหตุไฟลุกไหม้ภายในเครื่องอบผ้าแห้งแบบอัตโนมัติ ในขณะกำลังทำงาน สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ใช้บริการจนมีคนถ่ายภาพ และแชร์บนโลกโซเชียล เจ้าของแบรนด์ดังนำวิศวกรลงหาสาเหตุ พร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายลูกค้า โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 8 ก.ย. 64  ภายในร้านซักอบผ้าแห้งแบบอัตโนมัติ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

649425754200

โดยมีผู้ถ่ายคลิปวีดีโอเหตุการณ์ไว้ได้ก่อนที่จะนำมาเผยแพร่ในโลกโซเชียล เป็นภาพที่ผู้มาใช้บริการซักผ้าหยอดเหรียญ เมื่อเครื่องซักผ้าทำงานได้ซักครู่ ได้เกิดเสียงดังระเบิดขึ้นภายเครื่องซักอบผ้าแห้งที่กำลังทำงาน เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณภายในตู้ซักและอบผ้าของเครื่องซักผ้า พบว่าเครื่องซักอบผ้าแห้งที่ไฟไหม้เป็นเครื่องอบผ้าขนาด 15 กิโลกรัม สาเหตุน่าจะเกิดกระทำงานผิดปกติของเครื่อง หรือผู้ที่นำมาซักอบแห้งอาจจะลืมไฟแช็กไว้ในกระเป๋ากางเกงที่นำมาซัก เมื่อเครื่องอยู่ในโหมดอบปั่นแห้ง ทำให้เกิดความร้อนจนไฟแช็กระเบิด และเกิดไฟไหม้ขึ้น จึงทำให้เกิดไฟลุก

292684

ล่าสุด 9 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ ที่ร้านซักอบผ้าแห้งอัตโนมัติแบบหยอดเหรียญ อ๊อตเทริวอชแอนด์ดราย นางรัตนาพรรณ มณีพันธ์ อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน ระบุว่า ครื่องซักผ้าภายในร้านมีด้วยกัน 7 เครื่อง ส่วนเครื่องปั่นอบแห้งมี 6 เครื่อง ราคาเครื่องละ 2-5 แสนบาท ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงในการทำความร้อน เป่าลมร้อนให้กับผ้าที่นำเข้าเครื่องอบแห้ง ซึ่งในวันนี้ร้านยังเปิดให้บริการรับซักผ้ากับลูกค้าตามปกติ เพียงแต่ปิดเฉพาะเครื่องปั่นอบแห้งผ้าขนาด 15 กก. เครื่องที่เกิดไฟไหม้เท่านั้น

318030

หลังเกิดไฟไหม้เครื่องปั่นอบแห้งแล้ว มีตรวจสอบเครื่องที่เกิดไฟไหม้เครื่อง เพราะเครื่องของเราเป็นระบบใชแก๊สเป็นเชื้อเพลิงทำความร้อนให้กับเครื่องอบแห้ง ซึ่งหลังจากที่เจ้าของแบรนด์ได้เดินทางลงมาที่ร้าน และได้นำวิศวกรมาตรวจสอบ จึงพบว่าสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ เป็นเพราะการอบผ้ารวมกันหลายประเภท และยังเร่งความร้อนให้กับเครื่องมากเกินไป ซึ่งผู้ที่นำผ้ามาซักแล้วนำเข้าเครื่องปั่นอบ เป็นผ้าแบบที่มีส่วนผสมของใยพลาสติก หรือเป็นผ้าโทเร เมื่อปรับอุณหภูมิสูงเกินไป ไม่ตรงกับชนิดของผ้าที่นำเข้าเครื่องอบ ทำให้เกิดความร้อนสูงมาก ขณะเครื่องปั่นอบแห้งกำลังทำงาน จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา

834388

ซึ่งทางบริษัทจะมีคำเตือน และสติกเกอร์เพื่อแนะนำให้ความรู้การใช้งานอย่างถูกต้องกับลูกค้าที่นำผ้ามาซักมาปั่นอบแห้งมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

890571

จากการสอบถามลูกค้าที่นำผ้ามาซักเมื่อคืนและเกิดไฟลุกไหม้เครื่องปั่นอบแห้ง ทราบว่าผ้าที่นำเข้าเครื่องอบมีทั้งชุดกีฬา และเสื้อผ้าหลายชนิดรวมกัน เข้าเครื่องปั่นอบแห้ง ซึ่งน่ามาจากลูกค้าปรับอุณหภูมิร้อนเกินไป เมื่อเครื่องปั่นอบแห้งทำงานเกิดความร้อนสูงจึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา

สำหรับค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นรวมแล้วกว่า 3 แสนบาท ซึ่งทางบริษัทยังอยู่ช่วงประกัน และนำเครื่องมาเปลี่ยนให้ใหม่แล้ววันนี้ ทางเจ้าของแบรนด์เครื่องซักอบผ้าแห้งได้เดินทางมาและได้มอบสินไหมค่าเสียหายให้กับลูกค้าด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส