มิ้นท์ I Roam Alone เผยเตรียมปล่อยคลิปเดินทางในอัฟกานิสถาน

9 ก.ย. 64

มิ้นท์ I Roam Alone หรือ มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล บล็อกเกอร์สาวสายท่องเที่ยวชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก I Roam Alone ว่า คลิปการเดินทางที่อัฟกานิสถานกำลังจะมาแล้วนะคะ

นท์เองตอนแรกคิดอยู่นานเลยว่าจะลงดีมั้ย เพราะกังวลว่าเนื้อหาบางส่วนบางตอนอาจมีความละเอียดอ่อนและอาจจะทำให้หลายคนเกิดความไม่สบายใจ ซึ่งมิ้นท์ก็ไม่อยากให้เป็นแบบนั้น

แต่เหตุผลที่ตัดสินใจลงเป็นเพราะความตั้งใจแรกตั้งแต่เริ่มเปิดเพจ คือ มิ้นท์อยากแบ่งปันเรื่องราวที่ได้เรียนรู้ และสิ่งที่ได้เห็นจากทุกการเดินทางให้กับทุกคน ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นเรื่องสนุกสนาน การผจญภัย เรื่องราวอ่อนไหว ความสำเร็จหรือความผิดพลาดของตัวเรา บางทีก็สุข บางทีก็เศร้า มีสาระบ้าง ไม่มีสาระ แต่ก็ยังอยากแบ่งปันให้ทุกคนได้ดูและได้เรียนรู้ไปด้วยกันเสมอ

และอีกเหตุผลนึงเป็นเพราะไกด์มิ้นท์เองทุกคนอยากให้ลง เพื่อพวกเขาจะเอาไปประกอบการยื่นขอลี้ภัยค่ะ ตอนนี้ทุกคนปลอดภัยดี และได้ดูคลิปทั้งหมดแล้ว

เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นจะถูกนำมาถ่ายทอดอย่างซื่อตรงต่อสิ่งที่เกิดขึ้นมากที่สุด แต่สิ่งสำคัญที่อยากจะบอก คือ ทั้งหมดนี้ป็นเพียงเรื่องราวของคนเพียงไม่กี่คน ของครอบครัวเพียงไม่กี่ครอบครัว ที่ถูกนำมาเล่าและถ่ายทอดผ่านสายตาของคนอีกหนึ่งคน ยังมีเรื่องราวอีกมากจากคนอีกหลายล้านคนในประเทศอัฟกานิสถานที่แตกต่างและไม่เหมือนกัน

ดังนั้นเรื่องราวที่นำมาเล่าจะไม่ได้เป็นตัวแทนของสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศอัฟกานิสถานทั้งหมด ไม่ได้เป็นตัวแทนของครอบครัวทุกครอบครัว เป็นชีวิตของผู้หญิงทุกทุกคน หรือความคิดผู้ชายทั้งหมดในประเทศอัฟกานิสถาน แต่เป็นเพียงมุมมองของคนคนหนึ่ง ครอบครัวครอบครัวหนึ่ง ที่ใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ และผ่านประสบการณ์ในมุมมองของพวกเขาค่ะ

คลิปทั้งหมดสามารถติดตามได้ทาง Facebook และ YouTube วันและเวลาจะมาบอกอีกครั้งน้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

#IRoamAlone โดนจวกทั่วทุกสารทิศ คอนเทนท์ไปเที่ยวอัฟกานิสถานเป็นเหตุ!
มิ้นท์ I Roam Alone โพสต์ถึง ประเทศแห่งความสิ้นหวัง
- มิ้นท์ I Roam Alone โพสต์ครั้งแรกหลัง ตาลีบัน ยึดอัฟกานิสถาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ