บุกพิสูจน์กระท่อมอาผะ ถ้าลักตัวจีน่าจริงทำไมใคร ๆ ไม่เห็น? (คลิป)

9 ก.ย. 64

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ "น้องจีน่า" ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ กระทั่ง วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน เบื้องต้น นายอาผะ หรือ เสี่ยว เพื่อนบ้าน รับสารภาพว่านำน้องจีน่าไปทิ้งหน้าถ้ำ อ้างว่าทำไปเพื่อถวายเจ้าป่าเจ้าเขานั้น

829835

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเองกำลังรอดำเนินการในส่วนที่ให้นายอาผะชี้ตัวบุคคลที่คาดว่าเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการ ส่วนข้อหาที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง ได้แจ้งไว้กับนายอาผะคือการหลบหนีเข้าเมือง แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการหายตัวไปของน้องจีน่า ทั้งนี้ หากพยานหลักฐานครบถ้วน นายอาผะและพวกอาจจะโดนแจ้งข้อหาฐานลักพาตัว และพรากผู้เยาว์ อายุต่ำกว่า 15 ปีต่อไป

702178

วันที่ 9 ก.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่บ้านของนายอาผะ เพื่อจำลองสถานการณ์หากมีการนำเด็กมาซ่อนไว้ในบ้านหลังนี้ จะมีใครทราบหรือไม่ โดยบ้านของนายอาผะอยู่ท่ามกลางชุมชน รายล้อมไปด้วยบ้านของชาวบ้าน 6 หลัง ระยะห่างเเต่ละหลัง 5-10 เมตร

345905

ทีมข่าวได้จำลองโดยนั่งอยู่ที่หน้าบ้านของนายอาผะ ตะโกนขอความช่วยเหลือ และร้องไห้เหมือนเด็ก ให้ทีมข่าวยืนอยู่ในระยะห่างจากบ้าน 10 เมตร ส่วนช่างภาพอยู่ห่าง 7 เมตร

170411

โดยรอบที่ 1 ผู้สื่อข่าวตะโกนคำว่า "ช่วยด้วย ๆ" หากทีมงานได้ยินเสียงก็จะยกมือตอบรับ ผลการทดลองปรากฏว่าทีมงานได้ยินเสียงอย่างชัดเจน ส่วนไมค์หัวกล้องก็ได้ยินเสียงชัดเจนเช่นกัน

138218

ส่วนรอบที่ 2 ผู้สื่อข่าวได้จำลองการร้องเหมือนเด็ก ผลการทดลองปรากฏว่าทีมงานได้ยินเสียงอย่างชัดเจน ส่วนไมค์หัวกล้องก็ได้ยินเสียงชัดเจนเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส