สาวใหญ่ วัย 72 ช็อกตายปริศนาขณะร้อยไหม พบตับแตก - ซี่โครงหัก ตร.สอบคลินิกพบฉีดยาชา 24 เข็ม

12 ต.ค. 61
จากกรณีที่ นางณัฐมณ ประชาเสรี อายุ 72 ปี แพ้ยาเสียชีวิตขณะทำศัลยกรรมร้อยไหมบริเวณใบหน้า ที่คลินิคเวชกรรม ย่านทาวน์อินทาวน์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร และเสียชีวิต ในเวลาต่อมานั้น
สถาบันนิติเวชวิทยา
วันที่ 12 ต.ค. 61 ญาตินางณัฐมณ ประชาเสรี หญิงวัย 72 ปี เดินทาง เข้าติดต่อขอรับศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดปรก ย่านยานนาวา ส่วนการดำเนินคดีกับเจ้าของคลินิก ขอให้เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลางในการดำเนินการทางกฎหมาย ส่วนผลการชันสูตรของทางสถาบันนิติเวชวิทยา เบื้องต้นระบุสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากการตับแตกและพบว่ามีซี่โครงหัก ส่วนสารอื่นๆ ที่พบภายในร่างกายต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์จากห้องปฏิบัติการประมาณ 15 วัน ขณะที่ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่ คลินิคเวชกรรม ย่านทาวน์อินทาวน์ พบชั้น 6 ปิดทำการ มีเพียงคนงานก่อสร้าง 2 คน อยู่เฝ้าคลินิก ทีมข่าวพูดคุยด้วย โดยบอกว่า แพทย์ และ พนักงานประจำคลินิก สั่งให้หยุดบริการ โดยให้ทั้ง 2 คนมาเฝ้า และ เปิดเพียงให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเพิ่มเติม หลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่าน เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตวังทองหลางเข้าไปสอบสวนแล้ว
คลินิคเวชกรรม ย่านทาวน์อินทาวน์
ขณะที่ พลตำรวจตรีธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พันตำรวจเอก สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจ นครบาล วังทองหลาง พร้อมชุดสืบสวนสอบสวน ได้ประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีหญิงวัย 72 ปี เสียชีวิตขณะเสริมความงามด้วยการร้อยไหมบริเวณใบหน้า
เจ้าหน้าที่ตำรวจประชุมติดตามความคืบหน้า
พลตำรวจตรีธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เผยว่า เบื้องต้นมีการสอบปากคำแพทย์เจ้าของคลินิก พยาบาล และผู้ช่วยฯ รวมแล้ว 3 ปาก ทราบว่าผู้ตายเข้ามารับบริการตั้งแต่ช่วงบ่ายสี่โมงเย็นวานนี้ (11 ต.ค.) โดยก่อนรักษามีการฉีดยาชาทั้งหมด 24 เข็ม เข็มละ 0.5 ซีซี. รวมทั้งหมด 12 ซีซี. หลังจากนั้นไม่นานก็มีอาการผิดปกติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตต้องผลการชันสูตรพลิกศพ จากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ อีกครั้ง
พลตำรวจตรี ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4
ทั้งนี้ ได้สั่งให้ชุดสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมในประเด็นที่เกี่ยวข้องเช่น เคยเปิดคลินิกที่ไหนบ้าง มีบุคลากรกี่คน แต่ละคนมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ นอกจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติยาทุกประเภท ว่านำเข้ามาจากไหน อย่างไร รวมทั้งตรวจสอบอาคารที่ตั้งของคลินิคว่ามีความผิดเกี่ยวข้อง พ.ร.บ.อาคารด้วยหรือไม่ มีการต่อเติม ดัดแปลงหรือไม่อย่างไร
ภาพจำลองเหตุการณ์ช็อคขณะร้อยไหม
ซึ่งจากการสอบปากคำแพทย์ทราบว่า ผู้ตายเคยเข้ารับการรักษามาตั้งแต่ปี 2555 แต่เป็นคลินิกอีกสาขา เป็นคนรู้จักกันมาก่อน โดยเคยศัลยกรรมใบหน้า แต่เมื่อวานเป็นการร้อยไหม โดยการร้อยไหมขั้นตอนแรกจะมีการแปะยาชา ซึ่งได้มีการทดสอบแล้วได้ผล และไม่มีอาการแพ้ จึงทำการฉีดยาชา หลังจากฉีดยาเสร็จแพทย์ก็ไปเข้าห้องน้ำ พยาบาลผู้ช่วยจึงแจ้งว่า คนไข้มีอาการผิดปกติ มีความดันต่ำ ดังนั้น จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะประสานโรงพยาบาลใกล้เคียงมาช่วย อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบสถานบริการ สถานพยาบาลทุกประเภทในพื้นที่ว่ามีการได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ถ้าไม่มีใบอนุญาตก็จะมีการกวดขันจับกลุ่มต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ