แฮม PMN ร่ำไห้เมียติดโควิดดับ อุ้มลูกน้อยลาข้างโลง เผยกลัววัคซีนแต่ญาติฉีดรอด (คลิป)

9 ก.ย. 64

อีกข่าวเศร้าจากการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก เพราะโควิด-19 สำหรับหนุ่ม "แฮม PMN" หรือ นายภาณุเมศธนัน ปัญญาดี อายุ 25 นักร้องเน็ตไอดอลคนดังที่เพิ่งสูญเสียภรรยาที่รักไปด้วยโรคโควิด-19 ด้วยวัยเพียง 30 ปี โดยหนุ่มแฮม ได้โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 3 ก.ย.64 ที่ผ่านมา เป็นภาพที่กำลังอุ้มลูกน้อย 2 คน เพื่อส่งวิญญาณภรรยาและแม่เป็นครั้งสุดท้าย พร้อมกับระบุข้อความว่า "เราจะดูแลลูกให้ดีที่สุดนะ ไม่ต้องเป็นห่วงนะ ปัดจะอยู่ในใจเราเสมอนะ เจ็บปวดมามากพอแล้ว ปัดทำดีที่สุดแล้วนะ หลับให้สบายนะแม่ พ่อสัญญาจะทำให้ลูก ๆ มีความสุขที่สุดนะ"

788030

ทั้งนี้ หนุ่มแฮม ยังไลฟ์สดเพื่อแจ้งข่าวให้แฟน ๆ ทราบว่า "การสูญเสียคนที่เรารัก มันทรมานที่สุดครับ ไม่คิดว่าในชีวิตนี้จะต้องเจอแบบนี้ ตอนนี้ปัดได้จากไปแล้ว ไม่ทรมานอีกแล้วนะปัด เรารู้ปัดสู้เต็มที่แล้วเพื่อกลับมาหาลูก ๆ ตลอดเวลา 9 ปีที่อยู่ด้วยกันมา เรามีความสุขมาก ๆ ปัดคือทุกอย่าง ดูแลเราตลอด แค่บอกว่าหิวก็ทำให้กิน จะอาบน้ำก็บีบยาสีฟันให้ นั่งทำงานนาน ๆ ปวดหลังก็นวดให้ เป็นคนที่เตือนสติเวลาทำอะไร เป็นคนที่ให้โอกาสเวลาทำผิด เป็นคนที่ห่มผ้าให้ตอนที่หนาว เป็นดวงใจของเราและลูก ๆ และที่สำคัญเป็นครึ่งชีวิตของเขา เราใช้ชีวิตคู่กันมาตลอด 9 ปี แต่ตอนนี้ครึ่งชีวิตเราได้หายไปแล้ว หลังจากนี้คงใช้ชีวิตยากขึ้น งานบ้านไม่เคยทำ ซักผ้า ล้างจาน กวาดบ้านถูพื้น จัดของ เลี้ยงลูก ปัดคือทุกอย่างของชีวิต มันคงทำใจยากที่ต้องจากไปแบบนี้ มันยังเร็วเกินไป ยังมีอีกหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำร่วมกัน ได้แต่ถามกับตัวเอง ทำไมต้องเป็นแบบนี้"

518111100125

นอกจากนี้ หนุ่มแฮม ยังระบุว่า "การสูญเสียครั้งนี้ สูญเสียทีเดียว 2 คน คือแม่รัต (แม่ปัดที่เลี้ยงหลานให้) และปัด เราอยู่กัน 5 คน แฮม ปัด แม่ ฟอร์ยู แต๊งกิ้ว แต่ตอนนี้จากไปทีเดียว 2 คน เหลือเราลูกอีก 2 คน ยอมรับว่าไม่เคยเลี้ยงลูกเลย ทำแต่งานหาแต่เงิน พอมาอยู่จุดนี้ มืดไปหมดทำอะไรไม่ถูก จะชงนมลูกก็ต้องเข้า YouTube จะอาบน้ำลูกก็ต้องเข้า YouTube มันเคว้งนะต่อจากนี้บ้านคงเงียบ เวลาเราไม่สบายก็ต้องนอนป่วยอยู่คนเดียว ไม่มีใครมาช่วยดูแล ถึงเราจะยังทำใจไม่ได้ แต่เราจะเดินหน้าต่อและสู้เพื่อลูก ๆ นะปัด ไม่ต้องเป็นห่วงนะ เราทำได้เราจะพยายาม คำขอสุดท้ายของปัดก่อนจะทรุดบอกว่า อย่าให้แฮมไม่เป็นอะไร อย่าให้แฮมเป็นหนัก เราตายได้แต่แฮมตายไม่ได้ เพราะเราไม่มีปัญญาหาเงินเลี้ยงลูก และช่วยฝากดูแลลูกให้เป็นเด็กดีด้วยนะ เหมือนกับคำพูดของแม่ปัด ว่าฝากดูแลหลานแกให้ดี ๆ นะ เพราะแกเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด"

860227

อย่างไรก็ตาม หนุ่มแฮม เผยอีกว่า "ในตอนนี้แต้งกิ้ว 1 ขวบ ยังไม่ทันรู้เรื่อง แต่ฟอร์ยู 4 ขวบแล้ว บางทีเขาก็พูดขึ้นมาว่าไหนคุณแม่ ไหนคุณยาย พอได้ยินคำนี้แล้วร้องไห้ทุกครั้ง ได้แต่บอกว่าไปอยู่บนสวรรค์แล้ว ฟอร์ยูก็ยิ้มแล้วก็บอกว่าโอเค คิดดูมันหดหู่ขนาดไหน เราอยู่ไม่ได้ก็ต้องอยู่ให้ได้เพื่อลูก ทุกครั้งที่ท้อก็คิดถึงลูก จะได้เดินหน้าต่อไป เราจะมาจมแบบนี้ไม่ได้ เพราะเด็กจะจมไปกับเราด้วย เด็กไม่รู้เรื่องอะไร เวลาร้องไห้ก็ต้องแอบร้อง ไม่มีอีกแล้วจูบหน้าผากก่อนนอน กลางคืนหิวก็ไม่มีอีกแล้ว แต่เราจะพยายามนะปัด เราจะต้องผ่านมันไปให้ได้เพื่อลูก ขอให้มองลงมาดูลูก ๆ เราจะทำให้ลูกมีรอยยิ้มหัวเราะ และมีความสุขนะ รักปัดนะ"

494389

ล่าสุดวันที่ 9 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี วิดีโอคอลไปพูดคุยกับนายภาณุเมศธนัน ปัญญาดี หรือ "แฮม PMN" เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 1 เดือนก่อนพอดีที่บ้านของตนมีการก่อสร้าง แต่ทุกคนในบ้านไม่มีการออกไปไหน จะใช้วิธีกักตุนอาหารไว้เยอะ ๆ โดยช่างที่มาทำบ้านประมาณ 10 กว่าคน หนึ่งในนั้นติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นแม่ยายก็เริ่มมีอาการคนแรก แต่ก็ชะล่าใจคิดว่าไม่เป็นอะไร จึงปล่อยไว้นานกว่า 5 วัน ถึงจะมีการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK แบบใช้น้ำลาย แล้วก็พบว่าขึ้น 2 ขีดคือติดเชื้อโควิด-19 ตนเลยไปตรวจให้ภรรยา ปรากฏว่าก็ติดเชื้อเช่นเดียวกัน แต่ส่วนตนไม่พบเชื้อ

962129

หลังจากพบเชื้อก็ยังไม่มีที่รักษา ผ่านไป 2 วัน แม่ของภรรยาก็เริ่มหายใจไม่ออก จึงได้แอดมิตในเวลาต่อมา ระหว่างนั้นภรรยายังคงไม่มีที่รักษา ก็กินฟ้าทะลายโจร และน้ำขิงอยู่ที่บ้าน จนไม่ดีขึ้นจึงได้แอดมิตในเวลาต่อมาเช่นกัน ซึ่งทั้งคู่รักษาอยู่ที่ รพ.ปาดังเบซาร์ จ.สงขลา พอเห็นทั้งคู่อาการหนักตนก็เลยลองตรวจซ้ำอีกครั้ง ทำให้พบเชื้อในวันที่ 9 ส.ค.64 โดยตนก็ยังไม่ได้เข้าโรงพยาบาลในทันที ต้องรอเตียงจากประกันชีวิตที่ทำไว้ ยอมรับว่าตนเป็นคนสูบบุหรี่จัดมาก รวมถึงทำงานหนัก จึงไม่ค่อยได้พักผ่อน ในส่วนของโรคประจำตัว ภรรยาตนมีเป็นภูมิแพ้ แต่ตนไม่มีเลย

สำหรับช่วงที่ภรรยาเข้ารับการรักษา ก็มีโทรศัพท์คุยกันตลอด พักหลัง ๆ เขาก็ได้แค่พิมพ์ เพราะพูดไม่ไหว โดยเขานำลูกไปที่โรงพยาบาลด้วย ซึ่งการรักษากินแค่ยาลดไข้ 3-4 วัน กว่าจะได้เปลี่ยนมาเป็นยาฟาวิพิราเวียร์ ทั้งนี้ตนก็อยากบอกเขาว่า ตนจะดูแลลูกให้ดีที่สุดตามที่แม่ยายได้สั่งเสียไว้ก่อนจะเสียชีวิต แล้วสิ่งที่เขาต้องการอีกอย่างซึ่งได้บอกกับตนก่อนจะโคม่าไม่ได้สติ ก็คืออยากให้ตนดูแลสุขภาพตัวเอง

862972

"แม่ยายได้รับเชื้อเดลต้า มันรุนแรงและรวดเร็วมาก พอเข้าโรงพยาบาลก็ใส่เครื่องช่วยหายใจเลย ประมาณ 3-4 วันหลังจากเข้าโรงพยาบาลก็เข้าไอซียู อาจจะเพราะเขาอายุเยอะแล้ว 50 กว่า แล้วก็มีโรคประจำตัวคือความดัน เลยทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนเยอะ ส่วนของผมออกซิเจนตกมาก แต่ไม่เหนื่อย" หนุ่มแฮม กล่าว

นายภาณุเมศธนัน เผยด้วยว่า อาการของแฟนสาวทรุดลงเร็วมาก เพราะเริ่มต้องใช้ออกซิเจน เริ่มหายใจไม่ออก เหนื่อยง่าย พิมพ์ข้อความไลน์ไม่ค่อยไหวแล้ว ออกซิเจนในร่างกายตกลงเรื่อย ๆ จนเขาเสียชีวิต หลังจากนั้นลูก ๆ ทั้ง 2 คนก็ยังไม่เข้าใจว่าเสียชีวิตคืออะไร เขารู้แค่ว่าแม่และยายไปสวรรค์ อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าครอบครัวของตนไม่ยอมฉีดวัคซีน นี่คือข้อเสีย เพราะเสพข่าวค่อนข้างมากจึงกลัวตาย ส่วนย่าทวดอายุ 74 ปี เป็นคนเดียวที่ได้ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา 1 สัปดาห์ก่อนที่จะพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ตนคิดว่าวัคซีนมีส่วนช่วยชีวิตย่าทวดไว้ อาการที่แสดงจึงเบาที่สุดในบ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส