มนุษย์เป็นสัตว์ประเภทเดียวที่ทึกทักว่าตนรู้จัก “ความรัก” สัมผัสความรักที่ต้องใช้สัญชาตญาณในการเอาตัวรอด "WILDLIFE"

12 ต.ค. 61

ตอนโจอายุ 16 พ่อพาเขาและแม่ย้ายบ้านไปยังแถบห่างไกลความเจริญ เพื่อตั้งต้นชีวิตใหม่ในมอนทานา

พ่อ (เจค จิลเลนฮอล) เล่นกอล์ฟเป็นอาชีพ แต่ดูเหมือนว่าจุดรุ่งเรืองที่สุดในชีวิตของพ่อได้ผ่านพ้นไปแล้ว พ่อไม่สามารถก่อร่างสร้างตัวได้อย่างที่เคยให้สัญญาไว้ นานวันเข้า พ่อกลายเป็นคนเคว้งคว้างไร้ที่ยึดเหนี่ยว และภาระในการหาเลี้ยงครอบครัวก็ตกมาอยู่กับ แม่ (แครี่ มัลลิแกน)

วันหนึ่งพ่อตัดสินใจออกจากบ้านไปร่วมทีมดับไฟป่า ทั้งๆที่ตนเองไม่มีความรู้เรื่องดับเพลิงอะไรทั้งสิ้น และเวลาผ่านไปแค่เพียงชั่วข้ามวัน แม่ก็พาผู้ชายคนใหม่เข้ามาในบ้าน

โจ (เอ็ด ออกเซนโบลด์) อายุแค่ 16 โจเคยคิดว่า คนเราเมื่อแต่งงานกันแล้ว ก็ต้องอยู่ด้วยกันจนวันตาย ผู้ชายเป็นหัวหน้าครอบครัว และผู้หญิงคอยดูแลงานในบ้าน แต่วันนี้ทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่เขาเคยเข้าใจ ครอบครัวกำลังล่มสลายลงอย่างช้าๆต่อหน้าโจ และไฟป่าของพ่อก็ไม่มีทีท่าจะสงบลงได้ง่าย 

ถึงที่สุดแล้ว เมื่อภัยร้ายย่างกรายเข้ามาใกล้ สัตว์ป่าทุกตัวก็ต้องดิ้นรนหาแหล่งหลบภัยให้ตนเองก่อนเสมอ...เพื่อเอาชีวิตรอด

               Wildlife สร้างมาจากนิยายระดับเพชรน้ำเอกของ ริชาร์ด ฟอร์ด นักเขียนชื่อดังชาวอเมริกันเจ้าของรางวัลพูลิตเซอร์ และเป็นผลงานกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของนักแสดงหนุ่มฝีมือจัดจ้าน พอล เดโน ออกฉายครั้งแรกในเทศกาลหนังซันแดนซ์ต้นปี 2018 กวาดคำชมอย่างล้นหลาม จนได้รับคัดเลือกให้ฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ในอีกไม่กี่เดือนต่อมา และเรียกเสียงปรบมือจากนักวิจารณ์ทั่วโลก

            คอหนังคุณภาพ เตรียมพบกับ Wildlife ได้ 15 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป เฉพาะที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ แห่งเดียวเท่านั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส