รวบได้แล้ว หนุ่มวิ่งราวลอตเตอรี่ มูลค่ากว่า 1 แสนบาท อ้างตกงานเลยต้องทำ

9 ก.ย. 64

ตำรวจสมุทรปราการแกะรอยสำเร็จ ตามจับหนุ่มวิ่งราวลอตเตอรี่แม่ค้าออนไลน์ มูลค่ากว่า 1 แสนบาท อ้างทำไปเพราะตกงานช่วงโควิด

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 กันยายน 2564 นางสาวทิพวรรณ แสนภูวา อายุ 39 ปี และนายสมพงษ์ ศรีวิชัย อายุ 43 ปี สองสามีภรรยาแม่ค้าขายลอตเตอรี่ออนไลน์ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ หลังจากที่ถูกหนุ่มทำทีเป็นลูกค้าติดต่อซื้อลอตเตอรี่จำนวน 1,500 ใบ มูลค่ากว่า 130,000 บาททางออนไลน์ หลังผู้เสียหายนำลอตเตอรี่มาส่งขอขอเก็บเงิน ผู้ก่อเหตุได้ซิ่งรถจักรยานยนต์หลบหนีไปโดยมีกล้องหน้ารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ เหตุเกิดข้างร้านแว่นท็อปเจริญซึ่งตั้งอยู่ถนนเทพารักษ์ ปากทางเข้าโรงเรียนสันต์เสริมวิทย์ ใกล้ห้างบิ๊กซีบางพลี ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลีสมุทรปราการ พ.ต.ท.นิติธร ยศโชตาวณิช รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.พิศาล กล่ำไพร สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจุบกุมตัวนายวิวัฒน์ สันโดด หรือ เต้ย อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 435/2564 ลงวันที่ 8 กันยายน 2564 ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป โดยจับกุมได้ที่บ้านเข่า ภายในซอยคลองตาเค็ดฝั่งตะวันตก ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

1631181100666

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เร่งลงพื้นที่แกะรอยผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งได้หลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงที่เห็นใบหน้าของผู้ก่อเหตุชัดเจน รวมทั้งลักษณะของรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุจึงเป็นแนวทางในการสืบสวนและจากการแกะรอยของผู้ก่อเหตุจนกระทั่งได้ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายวิวัฒน์ มีบ้านพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปเจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานเข้าขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการเพื่อติดตามจับกุมจนกระทั่งทราบว่าหลังก่อเหตุนายวิวัฒน์ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพักสภ.บางพลีสมุทรปราการ

นายวิวัฒน์ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริงและเพิ่งทำเป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานอยู่ที่โรงงานในย่านนิคมอุตสาหกรรมบางปู หลังโควิดระบาดโรงงานได้ปิดตัวทำให้ตนไม่มีงานทำและไม่มีเงินใช้จ่ายจึงหันมาก่อเหตุดังกล่าว โดยหาข้อมูลทางโลกโซเชียลและได้พบว่ามีการขายส่งลอตเตอรี่ทางออนไลน์จึงได้วางแผนก่อเหตุโดยการติดต่อขอซื้อลอตเตอรี่และนัดหมายส่งมอบกันที่ข้างห้างบิ๊กซีเพื่อหลบกล้องวงจรปิดของห้าง แต่ลืมนึกไปว่าที่หน้าร้านแว่นท๊อปเจริญก็มีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้เหมือนกัน หลังจากที่ผู้เสียหายส่งมอบลอตเตอรี่ให้ ตนก็จะทำที่ตรวจนับก่อนเอาใส่กระเป๋าสะพายและทำทีโทรศัพท์ให้คนทางบ้านโอนเงินมาให้ อาศัยจังหวะผู้เสียหายเผลอจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีก่อนที่จะนำลอตเตอรี่ที่ก่อเหตุมาไปขายต่อให้พ่อค้าในจังหวัดสมุทรปราการจนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

1631181132301

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหามากนัก เนื่องจากไม่สอดคล้องกับพฤติกรรมการก่อเหตุและเชื่อว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุมก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ