หนุ่มใจถึง อัดคลิปให้ลูกดื่มเบียร์ - ตร.จ่อเรียกแจงเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก โทษคุก! (คลิป)

12 ต.ค. 61
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก Red Skull Z ได้แชร์ภาพจากเฟซบุ๊กของหนุ่มรายหนึ่ง ที่มีการโพสต์ภาพเด็กชาย กำลังดื่มเบียร์จากกระป๋อง และดื่มเหล้าจากแก้วหลายภาพ พร้อมเขียนแคปชั่น ว่า “ได้เพื่อนเมาแล้ว ขาประจำไม่เคยทิ้งกัน แล้วแต่ชอบไม่ชอบก็เรื่องของคุณ” และข้อความว่า “ซ้อมไว้โตขึ้นจะได้เหมือนพ่อ หม่าที่ทำพรือมีลูกเด็กชายๆ วลีนี้มีรุ่นน้องกล่าวไว้ 2 คนก็ได้ครับเท่านี้ก็โอเคแล้ว” ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์ ถึงความเหมาะสมหรือไม่นั้น และมีกระแสวิจารณ์อย่างหนัก
เพจแชร์ภาพและคลิปพ่อรายหนึ่ง ให้ลูกดื่มเบียร์
วันที่ 12 ต.ค. 61 ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ร่มไทร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว เป็นลักษณะพ่อเปิดกระป๋องเบียร์ดื่ม และลูกได้ขอดื่มด้วย พ่อเองจึงให้ลูกดื่ม ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม แม้ว่าอาจจะเป็นการหยอกล้อระหว่างพ่อกับลูกก็ตาม
พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ร่มไทร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี
ซึ่งทางกฎหมายถือว่าอาจจะเข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26 (10) ข้อหาจำหน่าย แลกเปลี่ยนหรือให้สุราหรือบุหรี่แก่เด็ก เว้นแต่ทางการแพทย์ ต้องมีโทษตามมาตรา 78 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 26 ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกินสามเดือน หรือปรับไม่เกินสามหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยหลังจากนี้ จะได้ประสานชุดสืบสวน ติดตามตัวบุคคลดังกล่าว พร้อมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อมาสอบถามข้อเท็จจริง และรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป
เด็กชายกำลังดื่มเบียร์
เด็กชายกำลังดื่มเบียร์

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก Red Skull Z

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ