สาวไต้หวันสุดสตรอง! ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย สานฝันก่อนตาย ถ่ายพรีเวดดิ้ง (ไร้เจ้าบ่าว)

28 พ.ค. 60

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวชาวไต้หวัน นามว่า Chen Bo-yu ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย แต่เธอก็ยังฮึดสู้ลุกขึ้นมาถ่ายพรีเวดดิ้งแบบไม่มีเจ้าบ่าว เพื่อสานฝันของตนเองที่ให้เป็นจริง

เมื่อปี 2015 เธอพบว่าตัวเองเป็นมะเร็งเต้านมระยะสุดท้ายแล้ว โดยก่อนหน้านี้เธอต่อสู้กับเจ้ามะเร็งมาเป็นเวลากว่า 2 ปี ทันทีที่ผลการวินิจฉัยของแพทย์ออกมา เธอร้องไห้อย่างหนัก แต่ก็ร้องเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น เพราะหลังจากนั้นเธอก็ตัดสินใจใช้ชีวิตให้เต็มที่ที่สุด และมุ่งหน้าทำตามความฝันให้เป็นจริง

ความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสาวชาวไต้หวันคนนี้คือการได้ใส่ชุดเจ้าสาวและโพสต์ท่าถ่ายรูปพรีเวดดิ้งอย่างสง่างาม ทว่าด้วยอาการป่วยของเธอ จึงไม่สามารถรอชายหนุ่มให้มาใส่ชุดเจ้าบ่าวยืนเคียงข้างได้ ด้วยเหตุนี้เธอจึงเติมเต็มความฝันด้วยตัวเองโดยการถ่ายรูปพรีเวดดิ้งคนเดียว หลังจากนั้นเรื่องราวของเธอก็โด่งดังไปทั่วทั้งโลกออนไลน์จนได้ตีพิมพ์ลงนิตยสาร เธอยินดีและดีใจที่ได้แชร์เรื่องราวของเธอให้คนอื่นๆ ให้คนอื่นได้ตระหนักถึงภัยของมะเร็งเต้านม และให้คนลงมือทำตามความฝันของตนเอง และตอนนี้เธอก็กำลังทำตามความฝันของตัวเองอีกอย่างหนึ่งด้วยการไปฮันนีมูนที่บาหลีกับแม่ของเธอ

ข้อมูลและภาพจาก http://shanghaiist.com, http://www.straitstimes.com

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม