โค้ชเอก อดีตกัปตันทีมฟุตบอลยอดกตัญญู ทิ้งความฝัน กลับบ้านดูแลพ่อชรา

9 ก.ย. 64

โค้ชเอก อดีตกัปตันทีมฟุตบอลชื่อดัง ยุติบทบาทวงการลูกหนัง กลับบ้านเพื่อทำหน้าที่ลูกกตัญญู ดูแลพ่อชราที่ป่วยหนัก ทิ้งเงินเดือนกว่า 7 หมื่นยึดทำธุรกิจแบบพอเพียงดูแลครอบครัว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ 9 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 6 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนายวัชระ แป้นชู หรือ โค้ชเอก อายุ 40 ปี อดีตกัปตันทีมฟุตบอล สโมสรสมุทรปราการเอฟซี และเป็นอดีตกัปตันทีมฟุตบอลสโมสรอีกหลายจังหวัด ทั้งภาคกลางและภาคใต้ ได้สร้างชื่อเสียงและผลงานด้านการแข่งขันฟุตบอลมาตั้งแต่อายุ 16 ปี จนกระทั่งไต่เต้าขึ้นมาเป็นกัปตันทีม มีค่าตัวถึงเดือนละ 70,000 บาท เคยแข่งขันนัดสำคัญ คว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศมาแล้วหลายสนาม

โค้ชเอก ลูกกตัญญู

รวมทั้งกระทบไหล่ดาราดังและเล่นฟุตบอลร่วมกับนักฟุตบอลทีมชาติมาแล้วหลายคน ซึ่งล่าสุดได้ผันตัวเองมาเป็นโค้ชฝึกสอนทีมฟุตบอลที่ตั้งขึ้น โดยมีเยาวชนในสังกัดกว่า 60 คน ซึ่งแนวโน้มกำลังไปได้สวย
 
แต่คุณพ่อคือนายสมบูรณ์ แป้นชู อายุ 72 ปี ต้องมาล้มป่วยด้วยโรคชรา ประกอบกับเจอพิษโควิด-19 โค้ชเอกจึงตัดสินใจยุติบทบาทในวงการฟุตบอลทั้งหมด เพื่อมาดูแลคุณพ่อที่ป่วยหนัก เพื่อตอบแทนบุญคุณที่เคยเลี้ยงดูมา พร้อมกับใช้พื้นที่ว่างข้างบ้าน ขุดบ่อเลี้ยงปลา ปลูกผักสวนครัว  เพาะเห็ดและอื่นๆ ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีความหวังว่าหากคุณพ่อมีอาการดีขึ้น สามารถช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ลดลง ก็จะกลับไปฝึกสอนเยาวชนอีกครั้ง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันเยาวชนให้ห่างไกลยาเสพติดและส่งเสริมการออกกำลังกาย โดยจะแบ่งเงินรายได้ส่วนหนึ่งมาส่งเสียให้กับบิดามารดาไว้ใช้ในยามแก่ชราเหมือนในอดีตที่ผ่านมาด้วย

โค้ชเอก ลูกกตัญญู

โดยนายวัชระ แป้นชู หรือโค้ชเอก กล่าวว่า รายได้ขณะที่สูงสุดคือเดือนละ 60,000-70,000 บาท สาเหตุที่ลาออกเพราะคุณพ่อล้มป่วย ประกอบกับมีการแพร่ระบาดของโควิด-19  ซึ่งมาดูแลพ่อ 7-8 เดือนแล้ว ตั้งแต่เดือนมกราคม ตอนนี้ก็ยังเป็นครูฝึกสอน แต่ช่วงโควิดจึงต้องปิด ชีวิตหลังจากไม่ได้เป็นนักฟุตบอลแล้ว ก็เริ่มปรับตัวเข้ากับสังคมที่บ้านและหันมาทำธุรกิจแบบพอเพียง เช่น การเลี้ยงปลา เลี้ยงกบ เพาะเห็น เลี้ยงไก่ ส่วนใครต้องการจะแนะนำอาชีพให้ทำเพิ่ม หรือให้ไปเป็นโค้ชสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนที่ไหนสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 063-7463812 หรือ 098-8425826

โค้ชเอก ลูกกตัญญู

โค้ชเอก ลูกกตัญญู

โค้ชเอก ลูกกตัญญู

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ