แรมโบ้ แฉ ว.ลูกน้องคนทางไกล ดีลล้มนายกฯ ท้าฝ่ายค้านงัดหลักฐานซื้อ ส.ส.แลกโหวต

9 ก.ย. 64

แรมโบ้ แฉ อักษรย่อ ว.ลูกน้องคนทางไกล ดีลล้มนายกฯ แต่เหลว ซัดฝ่ายค้านขี้แพ้ชวนตี ท้างัดหลักฐานจ่ายเงิน ส.ส.แลกโหวต

วันที่ 9 ก.ย.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ชี้แจงว่า พรรคร่วมฝ่ายค้าน เตรียมรวบรวมหลักฐานยื่นให้ กมธ.ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ดำเนินการเรื่องมีคนจ่ายเงินซื้อ ส.ส. ที่ห้องชั้น 3 อาคารรัฐสภา เพื่อจูงใจให้ ส.ส.ลงคะแนนก่อนลงมติไม่ไว้วางใจ ว่า หากฝ่ายค้านมีหลักฐานที่ชัดเจนจริงจากกล้องวงจรปิด ก็ขอให้เปิดหลักฐานขึ้นมาได้เลย เพื่อให้สาธารณชนได้พิจารณาร่วมกันว่า เป็นหลักฐานจริงหรือไม่ ไม่ใช่แค่เห็นว่ามีการลากกระเป๋าเอกสารเข้าสภาฯ ตามที่มีสื่อมวลชนบางสื่อได้นำมาเสนอภาพข่าว เพราะข้อเท็จจริงแล้ว กระเป๋าเหล่านั้นได้มีการออกมาเปิดเผยแล้วว่า เป็นกระเป๋าเอกสารที่ใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และก็ได้เปิดให้สื่อมวลชนได้เห็นกันหมดแล้ว

นายเสกสกล ระบุว่า ที่บอกว่ามีหลักฐานจากภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น เท่าที่ตนได้ทราบมาว่า ตรงหน้าห้องไม่มีกล้องวงจรปิด มีแต่ตรงลิฟท์ทั้ง 2 ฝั่ง แต่จะมาบอกว่า มีหลักฐานขนเงินนั้น น่าจะเป็นไปไม่ได้  อีกทั้งหากเป็นเงินจำนวนมากตามที่ฝ่ายค้านบอก ตนยังมองว่าไม่มีใครที่จะนำเงินจำนวนมากขนาดนั้นเข้ามาให้นายกฯ เอาไว้แจกใครที่สภาฯ ได้ และที่สภาฯ ยังถือว่าเป็นสถานที่ที่มีคนเป็นจำนวนมาก มันเป็นความหน้าแตกของที่คนทางไกล ที่สร้างเกมเพื่อล้มนายกรัฐมนตรี พอพ่ายแพ้เสียงโหวต หน้าแตกขึ้นมา ก็เลยหาทางใส่ร้ายนายกฯ ทุกรูปแบบ เขาเรียกพวกอันธพาลขี้แพ้ชวนตีมากกว่า

นายเสกสกล ย้ำว่า หากมีหลักฐานที่เป็นภาพลากกระเป๋าหลายใบเข้าไปในสภานั้น ยืนยันไม่ใช่เงิน แต่เป็นกระเป๋าเอกสาร และถือว่าเป็นเรื่องปกติที่เวลามีการประชุมนัดสำคัญ หรือการประชุมใหญ่ที่ต้องใช้เอกสารประกอบการประชุมเป็นจำนวนมาก ก็จะใช้กระเป๋าล้อลากเพื่อความสะดวก ซึ่งก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด ให้เจ้าหน้าที่สภาฯ กลับไปดูกล้องย้อนหลังได้เลยว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือการประชุมเพื่อชี้แจงวาระสำคัญๆ นายกฯ จะให้เจ้าหน้าที่ขนกระเป๋าเอกสารเช่นนี้ตลอดมา ไม่ได้มีอะไรผิดปกติไปจากทุกครั้งที่ผ่านมาเลย 

นอกจากนี้ มี ส.ส.ในสภาฯ เล่าต่อๆ กันมา ตนได้ยินได้ฟังมาว่า มีคนในพรรคฝ่ายค้าน อักษรย่อชื่อ "ว" หัวหน้าทีมฝ่ายค้าน ที่อาสาดีลล้มนายกฯ และรัฐบาลในครั้งนี้ ต้องชี้แจงแก้ตัวพัลวันกับเจ้านายตัวเองที่อยู่ทางไกล  ในทำนองว่า

“นายครับ ดีลล้มนายกฯ มันจบไปแล้วครับนาย พลาดไปแล้วครับนาย แพ้จนได้ครับนาย พวกผมทำให้นายหน้าแตกเย็บไม่ติดอีกแล้วครับนาย เงินนายคงยิงไม่เข้าเป้า เพราะ ส.ส.เขารู้กันทั่วว่า เงินนายได้มาจากการทุจริต โกงชาวบ้าน มันคงสกปรกครับนาย ท่านส.ส.เลยไม่กล้ารับ กลัวว่า รับเงินบาปของนาย จะเสียเกียรติยศศักดิ์ศรีของ ส.ส.ครับนาย ส.ส.เขาคงอยากให้ลุงตู่เป็นนายกต่อไปอีก นายช่วยเก็บเงินนายไว้เถอะ ไม่มีใครอยากได้ เขาคงไม่อยากให้นายกลับบ้านด้วยแหละ นายอย่าคิดมากนะครับ นายไม่ต้องคิดถึงเรื่องกลับบ้านดีกว่า หยุดพักไว้ก่อนครับ นายอยู่ทางไกลให้สุขสบายกับน้องสาว ส่วนพวกผมที่ทำงานดีลล้มนายก ฯและรบ. เพื่อให้นายกลับบ้านไม่สำเร็จ ขอพิจารณาตัวเอง พวกผมสมควรตาย แต่ก่อนจะตาย พวกผมขอเอาคืนพวกเขาอีกสักดอก ขอโยนขี้ใส่ความใส่ร้ายป้ายสีพวกเขาให้สาสมใจ ที่พวกผมทำให้นายพ่ายแพ้หน้าแตกเย็บไม่ติด

จากนั้น พวกผมจะไปกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าสภาให้จมน้ำตายกันทุกคนเลยครับนาย เพื่อชดใช้ที่เอาเงินนายมาทำงานให้นายแล้วไม่สำเร็จ นายอย่าเพิ่งโกรธพวกผมนะครับ อภิปรายคราวหน้า ผมสัญญาว่าจะขอแก้ตัวใหม่ ไม่ทำให้ผิดพลาดอีกเด็ดขาด  นายช่วยเตรียมไว้เยอะๆ กว่านี้นะครับนาย พวกผมสัญญาจะทำทุกวิถีทาง ทั้งใต้ดินและบนดิน จะต้องล้มรัฐบาลให้ได้ สัญญาจะช่วยนายกลับบ้านให้สำเร็จให้ได้ ไม่ว่าชาตินี้หรือชาติหน้าก็ตามครับนายครับ” นายเสกสกล กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โฆษกรัฐบาล ลั่น นายกฯ ซื่อสัตย์สุจริต ไม่แจกเงิน ส.ส. แลกโหวต
อภิปรายไม่ไว้วางใจ ชวน สั่งตั้งกก.สอบข่าว นายกฯ แจกเงิน 5 ล้าน สิระ ชี้หากจริงส.ส.ต้องลาออก
"วิสาร" ส.ส.เพื่อไทย แฉเดือด! นายกฯ แจกเงิน 5 ล้านบาท กลางสภา

advertisement

ข่าวยอดนิยม