สรุปมหากาฬดราม่า มิว meyou ปมไม่ให้เครดิตเพลง-ปกอัลบั้มพัทยา ก็อปเพลง The TOYS แฟนเก่า-แฟนใหม่ฉะกันสนั่น

9 ก.ย. 64

สรุปมหากาฬดราม่า #meyou แฉสนั่นโซเชียลแหกเพลงใหม่ล่าสุดของ Meyou หรือ มิว ชิษณุชา เพลง “พัทยา” ปมไม่ให้เครดิต ไปจนถึงความโป๊ะของนำรูปนางแบบระดับโลก เบลล่า ฮาดิด ไปใช้ขึ้นปกอัลบั้ม “หมี” นักแต่งเพลงลากไส้แฉต่อก็อปเพลงศิลปิน เช่น The TOYS ชาวเน็ตขุดมหากาฬก็อปดีไซน์เสื้อและอื่นๆ ไฟลามทุ่งแฟนเก่า-แฟนใหม่ออกฉะกันสนั่น

โดยเริ่มเปิดประเด็นแรก เมื่อ “หมี” นักแต่งเพลง ออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก Tawichat Kansan ของตนเองว่า “แม้แต่ เพลงพัทยาชลบุรี ผมช่วย design กลองให้ แต่ไม่ได้ credit อะไร เขียนว่า prod. By me ก็ไม่รู้สินะ”

“และอีกหลายเพลงที่นักร้องดังมโนว่าตัวเองแต่งทั้งที่ก็รู้อยู่แก่ใจว่าผมแต่ง พยานก็มีแต่จะเอา credit ไปเป็นของตัวเองหมด ก่อนดัง นายไม่ใช่คนแบบนี้ 19 คำใน hook ของ"เพลงภาวนาโชคชัย 4" กล้าบอกใครไหมว่าผมช่วยเขียน สักแดงยังไม่ให้ผมเลย credit ผมก็ไม่เอา ช่วยเพราะเห็นว่าเป็นน้องหรอก หรือลืมไปแล้ว”

“ผมแต่งเพลงให้ Jayson Creer แต่มีนักร้องดังหน้าหล่อมโนว่าตัวเองแต่ง ให้ผู้จัดการโทร.มาจะเอา 80k แต่ขอโทษหลักฐานอยู่ในมือถือผมว่าผมแต่ง ไม่รู้แกล้งลืมหรือจะเอาชนะ แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะเขาไม่ได้แต่งหลักฐานจะเอามาจากไหน จะเล่นผมก็ให้สะอาดๆ หน่อย ทำให้ค่ายใหญ่เอาผมออกจากการสอนแรปได้ แต่จะมโนว่าตัวเองแต่งทุกเพลงไม่ได้เด้อออ ได้ทุกอย่างไปครองแล้วยังไม่พออีกเหรอ และเพลงนี้อีกไม่นานคงได้ฟังกัน”

“ถ้าไม่มี จีน่า เดอซูซ่า(จีน่า MBO) และร้านสัก ทั้งหมดทั้งมวลจะไม่มีทางเกิดขึ้น แต่จีน่าไม่เคยได้อะไรจากวงใส่หน้ากากเลย ผมก็ไม่เคยได้อะไรจากวงนี้เหมือนกัน คนที่ถือทุกอย่างกลับเป็นคนนอกวงและ 1 คนในวง แฟร์ไหม? ตอบผมหน่อยว่าแฟร์ไหม”

“บอกผมสิว่าไม่จริง? ทุกครั้งที่ the ของเล่นส์ ออกเพลงใหม่ คุณอยากจะทำช้ำ อยากรู้ว่า sound แบบนี้ใช้ plug-in อะไร กลองเขียนแบบไหน แล้วอยากปล่อยออกมาสู้ ทั้งๆที่แนวนั้น เขาทำของเขาจนเป็นเอกลักษณ์ไปแล้ว แล้วพอดนตรีเสร็จผมฟังยังไงก็เหมือน จะไปทำแข่งทำไม”

9-8

9-7

9-9

9-6

9-5

ด้าน มิว meyou ออกมาชี้แจงผ่านไอจีส่วนตัวถึงประเด็นดังกล่าวว่าตัวเองเป็นคนทำเพลง “พัทยา” เองทั้งหมด ส่วนใครที่แค่ให้คำปรึกษาตนให้ได้แค่คำขอบคุณ เพราะไม่ได้ทำ จึงไม่ได้ให้เครดิตในเพลง

“ขออนุญาตชี้แจงนะครับ ตามที่ได้มีข้อสงสัยและสอบถามเข้ามามาก เกี่ยวกับ เรื่องการแต่งเพลงพัทยา ผมขอชี้แจงว่า เพลงพัทยา ผม "ยืนยัน" ว่าผมเป็น "ผู้แต่ง" และ "produced" ทั้ง เนื้อร้องและทำนอง ร่วมกับพี่ @tonyhappyy และพี่ @janpat_ ซึ่งทั้ง 2 คนก็ได้ลงเครดิตในเพลงแล้วตาม ที่ทุกท่านเห็น

ทั้งนี้โดยปกติที่ผ่านมา ด้วยประสบการณ์ที่ยังไม่มากพอ ผมได้มีการขอคำปรึกษา พี่ๆ ในวงการหลายๆ ท่าน ซึ่งส่วนใหญ่ได้กรุณา ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี แต่ก็แน่นอนว่า ถ้าเป็นเพียงการ "ให้คำปรึกษาหรือ ชี้แนะ" เกี่ยวกับเพลงนั้นๆ นอกเหนือจากคำขอบคุณ ผมก็ไม่ได้ลงเครดิตในเพลงให้แต่อย่างใด ซึ่งอาจทำให้มีบางคนรู้สึกไม่สบายใจ ยังไงผมต้องขอโทษด้วย

และเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ผมขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับผลงานในอนาคต / ผู้ที่เกี่ยวข้องที่เป็นผู้แต่ง หรือร่วมทำ เพลงนั้นๆ จะต้องได้ credits เหมือนเดิม อย่างแน่นอน แต่ถ้าคนที่เกี่ยวข้องนั้นเพียงเป็นผู้ให้ "คำแนะนำ" หรือ "การชี้แนะ" เกี่ยวกับงานเพลง ผมก็คงจะไม่ได้ลงเครดิตให้ เพราะคุณไม่ได้ทำ...คงมีเพียงแต่ "คำขอบคุณจากใจ" แบบพี่ๆ น้องๆ นะครับ

สุดท้ายนี้ ถ้าเรื่องดรามาดังกล่าวทำให้ใครหลายๆ คนไม่สบายใจ จากความไม่ชัดเจนของผม ที่ไม่เคยแจ้งมาก่อนหน้านี้ ต้องขออภัยจากใจครับ และยังต้องขอขอบคุณอีกหลายๆ คนที่เป็นห่วงและทักเข้ามานะครับ”

983907


ดราม่าปกอัลบั้มเพลง พัทยา ชาวเน็ตแหกสนั่น นำภาพนางแบบระดับโลก เบลล่า ฮาดิด มาใช้ในเชิงพาณิชย์

โดย “ริส” นักวาดภาพก็ได้ชี้แจงผ่านไอจีส่วนตัวขอโทษทุกคนที่เข้าใจผิด ตนวาดเหมือนมากเกินไป ยันแค่นำภาพ เบลล่า มาเป็นตัวอย่างการวาดเท่านั้น แต่ทว่า ชาวเน็ตทุบต่อด้วยการอัดคลิปวิดิโอ แฉไม่ใช่การวาดภาพเองแต่ดันเหมือนมาก แต่เป็นการปรับแต่งภาพจริงจากโปรแกรม

ล่าสุด “ริส” นักวาดภาพได้ชี้แจงอีกรอบ พร้อมนำภาพ เบลล่า ฮาดิด ออกจากปกอัลบั้มเรียบร้อยแล้ว

438709

961172

552974

425196

306025


ชาวทวิตเตอร์แหกต่อ ถึงเรื่องการก็อป โดยมีการก็อปดีไซน์เสื้อของการ์ตูนดัง Slam Dunk มาทำเป็นเสื้อวงเพื่อขาย รวมถึงการก็อปภาพงานอนิเมะ งานอาร์ตต่างๆ

144205

610859


ปิดไฟนอลวอล์คไฟลุกด้วยปมฉะกันสนั่นโซเชียลระหว่าง แฟนเก่า และแฟนใหม่ของหนุ่ม มิว meyou

สืบเนื่องจากดราม่า ไม่ให้เครดิตเพลง หมี นักแต่งเพลงได้แชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กส่วนตัวของ จีน่า ดี นักร้องสาว อดีตแฟนของมิว ที่เขียนว่า “คนอื่นจะได้รู้ไปเลยว่าคุณชอบหลอกใช้คนอื่น ละทำเป็นพูดจาดีต่อหน้าเขา ผมอุตส่าห์ไม่พูด” ด้าน จีน่า ก็ได้ตามมาเมนต์ “เสียเวลาชีวิตมาก พระเจ้าช่วย” พร้อมแนบลิงก์เพลง ชาวนากับงูเห่า

ต่อมา จีน่า อดีตแฟนของ มิว ได้โพสต์ร่ายยาว 4 หน้า เล่าปมตั้งแต่ถูกมิวตามจีบ จนเป็นแฟน ตนเป็นคนคิดชื่อ MEYOU ให้ สอนแฟชั่นการแต่งตัว ช่วยแต่งเพลงท่อนแร็ปให้แต่ไม่เคยได้เครดิต มีส่วนในทุกอย่างที่ก่อร่างสร้างชื่อ มิว MEYOU และประเด็นนอกใจ

1631163141057

jena1

jena2

jena3

jena4

ด้าน จัสมิน แฟนคนปัจจุบันของ มิว ก็ออกมาโพสต์ไอจีสตอรี่ งานนี้ฟาดกันไม่หยุดปมไทม์ไลน์คบมิว ยืนยันไม่ได้คบซ้อน ซึ่ง จีน่า ก็ได้ตอบกลับเพราะรู้เลยชิงเลิกก่อน โต้กันไปมาก่อนจะขอจบแยกย้าย

jasmine1

jasmine2

jasmine4

1631163099254

jasmine3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สรุปดราม่า #aliceขอโทษพีพีด้วย นาดาวโพสต์แจง อลิส สไตล์ไดเรกเตอร์ ยอมรับเข้าใจผิดพาดพิง พีพี กฤษฏ์
- ต๊าชชชช! ชมพู่ อารยา ยานแม่ลงจอดนั่งแท่นกรรมการ MUT2021 ร่วมชี้ชะตามงฯ สู่จักรวาล
- อ้วน รังสิต น้ำตาไหลทั้งวัน จากครอบครัวกลับไทยคนเดียว เผยคลิปลูกเรียกพ่อไม่หยุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส