ลูกเมียอาผะโต้ไม่ได้บงการลักพาตัวจีน่า เชื่อผัวถูกใส่ร้าย แต่พยานแฉพิรุธตอนเย็น (คลิป)

8 ก.ย. 64

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ "น้องจีน่า" ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ

496760

ล่าสุด วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน เบื้องต้น นายอาผะ หรือ เสี่ยว เพื่อนบ้าน รับสารภาพว่านำน้องจีน่าไปทิ้งหน้าถ้ำ อ้างว่าทำไปเพื่อถวายเจ้าป่าเจ้าเขานั้น

652501

ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านนายอาผะ หรือ เสี่ยว พบนายไมค์ ลูกเลี้ยง ยืนยันว่าไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ทีมข่าวถามย้ำว่าวันเกิดเหตุช่วงเย็นนายอาผะอยู่ที่บ้านหรือไม่ นายไมค์ระบุว่าจำไม่ได้ "พ่อก็ไม่ได้ชอบทำพิธีบูชาเจ้าป่าเจ้าเขาตามที่เป็นข่าว ส่วนตัวยังไม่รู้เรื่องที่พ่อรับสารภาพ เพราะไม่ได้พูดคุยกัน ยังไม่เชื่อว่าพ่อจะนำตัวเด็กไปทิ้งบนเขา เพราะตนไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง"

844830

นางนาที ภรรยานายอาผะ ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวผ่านล่ามแปลภาษา ระบุว่าไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะสามีไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง วันเกิดเหตุสามีเข้า-ออกบ้านตลอดทั้งวัน แต่ช่วงเย็นอยู่ที่บ้าน และออกไปช่วยตามหาน้องจีน่า หลังทราบว่าน้องจีน่าหายไปในคืนที่เกิดเหตุ ส่วนตัวไม่เชื่อว่าสามีเป็นคนลักพาตัวน้องจีน่าไป

554575

ด้านพล.ต.ท. ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนก่อนที่ดำเนินคดีต่อนายเสี่ยว หรือ นายอาผะ ที่ยอมรับว่าเป็นผู้นำตัวน้องจีน่าไป ทั้งจุดที่พบตัวเป็นคนละจุดกับที่นายเสี่ยวได้ให้การไว้ก่อนหน้านี้ แต่มีเส้นทางเชื่อมโยงเดินไปถึงกันได้ อย่างไรก็ตาม เด็กไม่สามารถเดินไปเองได้แน่นอน ดังนั้นจึงต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อนที่จะมีการดำเนินคดีต่อผู้ที่ก่อเหตุหรือเกี่ยวข้อง จะมีทีมสืบสวนสอบสวนเข้าไปตรวจสอบในจุดที่ค้นพบน้องอีกครั้ง

916575

ขณะที่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เรียกนายจ่าสอ รัตนาผาแดง เพื่อนของนายอาผะ มาซักถาม โดยเป็นการพูดคุยผ่านล่าม นายจ่าสอระบุว่าวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ย. 64 ที่น้องจีน่าหายตัวไป ช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น. นายอาผะมาหาตนที่บ้าน มีการพูดคุยเล็กน้อย ก่อนนายอาผะจะขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไป

ส่วนช่วงเย็นนายอาผะ ไม่ได้มาหาตนที่บ้าน ไม่รู้ว่านายอาผะไปอยู่ที่ไหน ปกติเคยนั่งกินเหล้ากับอาผะช่วงเทศกาลเช่นปีใหม่ ไม่ได้นั่งกินกันทุกวัน จากนั้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายจ่าสอเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลเวลาที่เจอนายอาผะ เพื่อเชื่อมโยงไทม์ไลน์เวลา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส