อาผะพลิกลิ้นไม่ได้อุ้มจีน่า ชี้เป้าลูกเลี้ยงบงการ สองผัวเมียงงแฉอาผะงมงายเซ่นผี (คลิป)

8 ก.ย. 64

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ "น้องจีน่า" ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ

884335

ล่าสุด วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน เบื้องต้น นายอาผะ หรือ เสี่ยว เพื่อนบ้าน รับสารภาพว่านำน้องจีน่าไปทิ้งหน้าถ้ำ อ้างว่าทำไปเพื่อถวายเจ้าป่าเจ้าเขานั้น

880598

แต่ขณะที่ช่วงควบคุมตัวนายเสี่ยว ไปสอบปากคำเพิ่มเติม นักข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุการลักพาตัวว่านายเสี่ยวทำจริงหรือไม่ นายเสี่ยวตอบว่า "ไม่จริง ไม่ทำ"

211814

นอกจากนี้ นายอาผะ ซัดทอดหลายคน อ้างว่าลูกติดเมียเป็นผู้บงการให้ลักพาตัวน้องจีน่า ล่าสุด ลูกของเมียเข้าให้ปากคำตำรวจยืนยันกับนักข่าวว่าไม่เกี่ยวและมีปมขัดแย้งจนมีปากเสียง และชกต่อยกัน ก่อนที่จะไล่กลับขึ้นไปอยู่ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ จนมาเกิดเหตุ

426637

นางสาวกานต์สินี ผู้ที่ถูกซัดทอด เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจที่ สภ.แม่แตง เปิดเผยว่า ตนเองยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้บงการตามที่ถูกกล่าวหา นายอาผะเองเป็นสามีใหม่ของแม่ตนเอง อยู่กันกันที่บ้านของแม่ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ก่อนหน้านี้เคยอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน แต่มีปากเสียงกัน เนื่องจากนายอาผะเป็นผู้ที่มีพฤติกรรมฉุนเฉียว ชอบดื่มสุรา หลังจากเมาจะมีอารมณ์รุนแรง ชอบเพ้อเรื่องผีสางตามความเชื่อ บางครั้งก็นั่งเพ้อคุยคนเดียว มีพฤติกรรมที่ชอบเล่นกับเด็กผู้หญิงเป็นพิเศษ และชอบเล่นกับลูกสาวของตนเองด้วย ยังชอบไถเงินแม่ของตนไปซื้อเหล้า เนื่องจากไม่มีอาชีพ และรายได้เป็นหลักแหล่ง ที่สำคัญเคยขู่ฆ่าแม่ เพื่อเอาเงินไปซื้อเหล้า

398836

ล่าสุด เมื่อเดือนที่ผ่านมาก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้ย้ายลงมาอยู่กับสามีที่บ้านสันปูเลย ตำบลแม่แตง จึงได้พาแม่มาอยู่ด้วย แต่นายอาผะขอมาอาศัยอยู่ด้วย และจากพฤติกรรมดังกล่าวก็ทำให้เกิดมีปากเสียง ชกต่อยกับนายนายพิชิต แหล่งอ่อน สามีตน เนื่องจากไม่พอใจเรื่องดื่มสุรา และเรื่องเพ้อเจ้ออยู่ตลอดเวลา ชอบเข้าใกล้ลูกสาวของตน จึงได้ไล่ออกจากบ้าน แล้วนายอาผะก็ขอกลับขึ้นมาอยู่ที่บ้านห้วยฝักดาบ โดยพาเมียขึ้นมาอยู่ด้วย จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ และที่มาให้ปากคำตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการลักพาตัวน้องจีน่า เพราะช่วงเกิดเหตุตนไปทำงานอยู่ในพื้นที่อื่น

805181

นอกจากนี้ นายจะบูสือ น้าชายของน้องจีน่า ที่พบตัวเด็ก ได้เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจที่ สภ.แม่แตง บอกว่าที่รู้ เพราะไปถามหมอผีมา ซึ่งหมอผีอยู่ที่อำเภอเชียงดาว หมอผีบอกให้ไปตามดูในบริเวณดังกล่าว จึงได้ขึ้นไปในบริเวณนั้นกัน 3 คน หมอผีไม่ได้ให้รายละเอียดที่ชัดเจน ตนเองได้เจอน้องจีน่าและได้รีบโทรไปแจ้งให้กับแม่น้องทราบทันที ไม่เกี่ยวกับการลักพาตัวเด็ก

437424

จากการสอบปากคำ นายเอาผะ หรือ เสี่ยว อ้างว่าในวันเกิดเหตุเมาสุรา ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านในหมู่บ้าน บังเอิญเห็นน้องจีน่าเดินผ่าน ได้ยินเสียงผีกระซิบบอกให้เอาเด็กไปซ่อน จึงอุ้มน้องจีน่าขึ้นท้ายรถจักรยานยนต์ ได้ใช้ผ้าผูกเอวเด็ก ติดกับเอวของตัวเอง แล้วขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ริมบ่อน้ำ บ่อที่ 1 ห่างจากบ้านน้องจีน่า 1 กิโลเมตร จากนั้นได้นำเด็กขึ้นไปปล่อยไว้บนถ้ำด้านบนภูเขา ห่างจากสระน้ำประมาณ 500-600 เมตร วางกล้วยน้ำว้าไว้ให้เด็ก 1 ลูก ก่อนจะลงมาด้านล่าง ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน

cg-1cg-2

สำหรับมูลเหตุจูงใจ นายเสี่ยวพยายามอ้างว่าตัวเองถูกผีเข้าบ่อย จึงได้นำเด็กไปบูชาผีเจ้าป่าเจ้าเขา ส่วนช่วงเวลาการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอยู่ในช่วง 18.40-19.00 น. ก่อนพบตัวน้องจีน่าที่กระท่อม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส