2 กูรูไสยเวทไขปริศนา ลักพาตัวจีน่าบูชายัญทำไปเพื่ออะไร แต่เจอ "ปลา" สวนเดือด (คลิป)

8 ก.ย. 64

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ "น้องจีน่า" ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ

468428

ล่าสุด วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน เบื้องต้น นายอาผะ หรือ เสี่ยว เพื่อนบ้าน รับสารภาพว่านำน้องจีน่าไปทิ้งหน้าถ้ำ อ้างว่าทำไปเพื่อถวายเจ้าป่าเจ้าเขานั้น

527520

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังคุ้มคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี อาจารย์ก้อนคำ ลำโขง ผู้ศึกษาด้านไสยศาสตร์ และนักเขียน กล่าวว่า สำหรับพิธีเอาเด็กไปบูชาเจ้าป่าเจ้าเขาหรือผีมีอยู่จริง ซึ่งเปรียบเสมือนลัทธิความเชื่อหนึ่งด้านไสยศาสตร์ ที่มีอยู่ทุกมุมของโลก

โดยการบูชาจะมีอยู่ 3 ขั้น ขั้นที่ 1 การบูชาขั้นเบา ผู้ที่บนบานหรือทำพิธีจะมีการถวายสิ่งของตอบแทนด้วยดอกไม้ธูปเทียน ขั้นที่ 2 การบูชาขั้นกลาง สิ่งของที่ใช้บนบานหรือทำพิธี จะใช้เลือดหรือเนื้อของสัตว์ แต่จะมีการฆ่าสัตว์มาจากที่อื่น แล้วนำเลือดหรือเนื้อมาถวายอยู่ในจุดที่ทำพิธี ขั้นที่ 3 การบูชาขั้นหนัก เป็นการบูชาด้วยชีวิต จะต้องทำให้ตายอยู่ที่ตรงนั้นเลย ไม่ว่าจะเป็นวัว ควาย หรือมนุษย์

505280

คดีของน้องจีน่า ตัวเองคิดว่าคนที่ทำไปเพราะมีความปราถนาและหวังผล อาจมีการบนบานกับเจ้าป่าเจ้าเขา เพื่อจะได้รับผลตอบแทนเช่น มีอำนาจมากขึ้น มีโชคลาภ และมีฐานะที่ร่ำรวยมากขึ้น ซึ่งกรณีนี้ยังมีการเลือกเด็กผู้หญิงที่มีความบริสุทธิ์ สะอาดเหมือนผ้าขาว เพื่อหวังผลที่ยิ่งใหญ่อีกด้วย

ตัวเองมองว่า ขณะที่นำน้องจีน่าไปทำพิธีสังเวย มโนสำนึกตอนนั้นเขาอาจไม่กล้าฆ่าเด็ก เพราะกลัวความผิด และด้วยความที่รู้จักคุ้นเคยกับเด็กมาก่อน จึงมีการปล่อยเด็กไว้ การปล่อยเด็กไว้เพียงลำพังกลางป่า แต่เด็กอาจเสียชีวิตได้ ก็เหมือนการสังเวยอีกวิธีหนึ่ง ตัวเองคิดว่าคนทำต้องมีการหวังผลจากการกระทำครั้งนี้แน่นอน

ความเชื่อแบบนี้มีมานานแล้ว สมัยก่อนเวลาจะมีการสร้างเสาหลักเมือง ก็จะมีการสังเวยชีวิตคนไว้ในเสาหลักนั้น ๆ เพื่อที่จะให้วิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตอยู่ปกปักษ์ คุ้มครองในผืนดินของเมืองนั้น เวลาที่น้องจีน่าหายตัวไปช่วงเวลา 18.40-19.00 น. ก็เป็นช่วงเวลาที่โพล้เพล้ ในความเชื่อของชาวอีสาน เวลาดังกล่าวนี้เป็นช่วงเวลาที่โลกของวิญญาณเปิดทาง และพวกที่ทำพิธีทางไสยศาสตร์เขาจะเลือกใช้ช่วงเวลานี้ในการทำพิธี ที่น้องจีน่ารอดมาได้นั้น ตัวเองมองว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในป่าเขาช่วยปักษ์น้องจีน่า และช่วยเหลือน้องจีน่ามากกว่าที่จะกระทำต่อเด็ก น้องจีน่าจึงรอดมาได้

539744

นายจักรพันธ์ การสมพรต หรือ แจ๊ค กุมารทอง ผู้ศึกษาเรื่องไสยศาสตร์กุมารทอง เปิดเผยว่า จากความเชื่อความเชื่อเรื่องการบูชายัญเด็ก ตนเองเคยมีประสบการณ์เคยขึ้นไปเที่ยวทางตอนเหนือ เพื่อบริจาคสิ่งของ และได้มีโอกาสเจอกับคนที่อยู่ในป่าเขาบนดอย และคนหาของป่า ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ยังมีความเชื่อ เรื่องการบูชายันต์ และเรื่องไสยศาสตร์ เพราะเวลาหาของป่า จะมีความเชื่อเรื่องผี และการพกของขลัง

ถึงแม้ว่าจะมีศาสนาหนึ่งเข้าไปบูรณาการเกี่ยวกับด้านความเชื่อเรื่องผีน้อยลง เพื่อเปลี่ยนแปลงการดำรงชีวิต แต่ชาวบ้านและคนในพื้นที่ยังมีความเชื่อเรื่องบูชายัญ โดยใช้หมู ไก่ มีหมอผีประจำหมู่บ้านเป็นผู้กระทำ ส่วนใหญ่จะใช้เด็ก เพราะเด็กยังบริสุทธิ์ ซึ่งสิ่งที่ไหว้แล้วพึงพอใจมากที่สุดจะเป็นผีผู้หญิง ชาวบ้านจะนำเด็กไปบูชายัญ โดยทำให้เด็กขาดน้ำ ขาดอาหาร จนเสียชีวิต และเป็นผีเพื่อทำให้ผีป่าพึงพอใจ ซึ่งผลที่ได้รับมา ชาวบ้านเชื่อว่าผีเจ้าป่าจะดลบันดาลให้การเพาะปลูกดีขึ้น หาของป่าได้มากขึ้น

843714

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า สำหรับคนที่ลักพาตัวน้องจีน่าไปปล่อยไว้บนเขา และอ้างว่าจะเอาไปบูชาผีป่านั้น ตนไม่เชื่อว่าจะเป็นอย่างนั้น แต่เชื่อว่าคนร้ายก่อเหตุไปเพื่อเอาไปบูชายาบ้าที่เสพและเหล้าดื่ม เชื่อว่าคนร้ายน่าจะกินเหล้า ติดยาจนประสาทหลอน และก่อเหตุดังกล่าว และการบูชาผีป่านั้นเป็นความเชื่อที่ผิด และไม่มีจริง

ตนมองว่าการบูชาเจ้าหน้าที่ต่างหากจึงจะได้ประสิทธิผล เพราะบางคนบูชาเจ้าหน้าที่สามารถช่วยให้ได้ทั้งที่ดินทำกิน ได้ลักลอบตัดไม้เถื่อน ซึ่งการบูชาเจ้าหน้าที่จะสามารถเอาอะไรที่ผิดกฎหมายออกจากป่าได้ เพราะเจ้าหน้าที่แน่กว่าเจ้าป่าเจ้าเขา ถ้าเจ้าป่าเจ้าเขามีจริง คนที่ทำผิดในป่าก็คงถูกหักคอตายหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม การถวายเครื่องเซ่นต่อเจ้าป่าเจ้าเขาได้ดีที่สุด คือต้องไปปลูกป่าทดแทนจากเดิมที่ถูกนายทุนรุกป่าและตัดต้นไม้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส