ไผ่ พงศธร ชวนแฟนคลับสวดมนต์เย็นคลายความเครียดจากโควิด19

8 ก.ย. 64

ไผ่ พงศธร ศิลปินสังกัดแกรมมี่ โกลด์ ก็ออกมา ไลฟ์สด ผ่านเพจ Phongsathon Srijun โดยการเชิญชวนแฟนคลับ สวดมนต์เย็น เพื่อผ่อนคลายความเครียดและได้สร้างบุญกุศลร่วมกับบรรดาแฟนคลับอีกด้วย


โดยในช่วงแรกนั้นจะไลฟ์สดสวดมนต์เย็นในทุกวันพระ แต่หลังๆ นี้ ไผ่จะไลฟ์สดสวดมนต์เย็นเกือบทุกวัน โดยมีแม่และญาติๆ ใส่ชุดขาวมาร่วมสวดมนต์ด้วยเสมอ โดยบทสวดมนต์จะเริ่มจาก คำบูชาพระรัตนตรัย , บทกราบพระรัตนตรัย , บทอาราธนาศีล 5 , นมัสการพระพุทธเจ้า , ไตรสรณคมน์ , คำสมาทานศีล 5 , พระพุธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ , พระพุทธชัยมงคลคาถา , มหาการุณิโก , คาถาโพธิบาท , คาถามงคลจักรวาลทั้งแปดทิศ , พระคาถาชินบัญชร , บทสวดแผ่เมตตา , บทสวดแผ่เมตตาให้กับตนเอง , บทสวดแผ่เมตตาให้กับสรรพสัตว์ , บทสวดครูบาอาจารย์ ทุกหลวงปู่ และบทกรวดน้ำ

ไผ่ พงศธร กล่าวว่า “ในช่วงสถานการณ์แบบนี้อยากให้แฟนๆ มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ สวดมนต์ไปพร้อมๆ กัน ตกเย็นมา ทำภาระกิจประจำวันให้เสร็จเรียบร้อย ชำระล้างกายให้สะอาด แล้วเรามาสวดมนต์ไปพร้อมๆ กับไผ่ จริงๆ เริ่มแรกก็ชวนแม่และคนในครอบครัวมาสวดมนต์กัน แต่สุดท้ายแฟนๆ ก็เรียกร้องว่าอยากสวดมนต์เย็นไปพร้อมๆ กับไผ่ด้วย ก็เลยไลฟ์สดเลย ก็ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เราจะทำได้ ใครว่าง ใครสะดวกวันไหน เย็นๆ ก็เข้าไปที่เพจไผ่ Phongsathon Srijun แล้วเรามาสวดมนต์กันนะครับ

ฝากไว้อีกเรื่องคือ ใครที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ขอแนะนำให้ไปฉีดกันนะครับ อย่างน้อยก็เป็นการป้องกันตัวเองเบื้องต้น อย่าลืมอีกเรื่อง ถ้าจะออกจากบ้านใส่หน้ากาก 2 ชั้น ล้างมือบ่อยๆ นะครับ รอเวลาทุกอย่างดีขึ้น เราจะกลับมาม่วนหน้าฮ้านกันเหมือนเดิมนะครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส