คนขายที่นอนหวิดซวย เปิดรถโชว์ปัดซ่อนน้องจีน่ามีหลักฐานสู้ - หมอยันเด็กเดินไม่ไกล (คลิป)

7 ก.ย. 64

กรณีตามหา "น้องจีน่า" ผู้ปกครองร้องขอความช่วยเหลือหลังลูกสาวอายุ 1 ขวบ 11 เดือน ได้สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย จากบริเวณบ้านพักภายหลังจากที่คลาดสายตาชั่วครู่ ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 5 ก.ย. 64 เวลาประมาณ 19.00 น. ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ม.16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

536711739470

ทีมข่าวได้พบกับรถขายที่นอน ในพื้นที่ใกล้กับหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ห่างจากบ้านน้องจีน่าประมาณ 5 กิโลเมตร โดยเป็นรถกระบะสีขาว บรรทุกที่นอนเต็มท้ายกระบะ กำลังจะขับลงจากหมู่บ้านเข้าไปในตัว อ.แม่แตง ซึ่งเป็นข้อสงสัยจากชาวบ้านบอกว่าเจอขณะที่น้องจีน่าหายตัวไปนั้น

484494

นายศราวุฒิ คุณสุทธิ์ อายุ 29 ปี พ่อค้าขายที่นอน ระบุว่า ตนเป็นพ่อค้าเร่ ขับมาขายที่นอน โดยที่ผ่านมาก็จะวนขายหลายหมู่บ้าน ทั้ง อ.เชียงดาว และ อ.แม่แตง ครั้งล่าสุดที่เข้ามาคือวันที่ 3 ก.ย. ช่วงเที่ยง โดยมาขายที่นอนในหมู่บ้านปางกึ้ด ห่างจากบ้านห้วยฝักดาบประมาณ 7 กิโลเมตร ซึ่งตนเข้ามาประมาณ 2 ชั่วโมง เวลา 14.00 น. ก็ออกจากพื้นที่ และไม่ได้เข้าไปที่บ้านห้วยฝักดาบในวันนั้น ส่วนวันที่ 5 ก.ย. ก็ไม่ได้เข้ามาในพื้นที่ ส่วนวันนี้ก็มาบ้านปางกึ้ด เพื่อทำการเก็บเงินผ่อนที่นอนจากชาวบ้านเท่านั้น

875250

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าไม่ทราบเรื่องเด็กหาย และไม่รู้ว่ารถขายที่นอนกลายเป็นผู้ต้องสงสัย ส่วนรถขายที่นอนรายอื่นเข้ามาขายในพื้นที่ด้วยหรือไม่ ตนไม่รู้

564473

ทั้งนี้ นายศราวุฒิ โชว์บิลเงินสด วันที่ 3 ก.ย. ที่ลงรายละเอียดการขายที่นอนระบุที่อยู่บ้านปางกึ้ด ซึ่งเป็นครั้งล่าสุดที่เข้ามาในพื้นที่

332555699375

ทีมข่าวทดลองให้น้องแตงโม เด็กหญิงวัย 2 ขวบ อายุใกล้เคียงกับน้องจีน่าเดินบริเวณถนนลูกรังใกล้บ้าน ซึ่งน้องแตงโมสามารถเดินได้อย่างคล่องแคล่วเนื่องจากเป็นทางราบ แต่ต้องมีแม่อยู่ด้วยใกล้กัน ไม่เช่นนั้นจะไม่ยอมเดินเด็ดขาด ทีมข่าวได้เข้าไปอุ้มน้องแตงโม พบว่าน้องแตงโมดิ้นและร้องเสียงดัง ไม่ยอมให้อุ้ม เนื่องจากเป็นคนแปลกหน้า ทีมข่าวพยายามจูงเดินน้องแตงโมก็ไม่ยอมให้ทีมข่าวจับมือ

198082

นางสาวมะระ จะยอ อายุ 32 ปี แม่ของน้องแตงโม ระบุว่า ลูกสาวของตนอายุไล่เลี่ยกับน้องจีน่า ลูกสามารถเดินได้แล้ว ปกติจะเดินวนอยู่แถวบ้านในระยะ 100-200 เมตร แต่ต้องมีพ่อแม่หรือญาติอยู่ด้วย ไม่สามารถเดินไปไหนคนเดียวได้ ส่วนการเดินขึ้นลงพื้นที่ลาดชัน ยังไม่ค่อยคล่อง ต้องมีคนคอยประคอง และไม่ยอมให้คนแปลกหน้าอุ้มเด็ดขาด หลังเกิดเหตุน้องจีน่าหายไปตนเป็นห่วงลูกมาก ต้องคอยดูแลไม่ให้คลาดสายตา โดยที่ผ่านมาในพื้นที่ก็ไม่เคยเกิดเหตุดังกล่าว จึงไม่รู้ว่าน้องจีน่าหายไปได้อย่างไร

849549

รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและวัยรุ่น ให้ข้อมูลว่า ความเป็นไปได้ที่เด็กอายุไม่เกิน 2 ขวบ เดินเท้าออกจากบ้านเองนั้น ไม่สามารถเดินไปไหนได้ด้วยตัวเอง เพราะว่ากล้ามเนื้อขายังไม่แข็งแรงมากนัก

376744

ทั้งนี้ หากต้องเดินด้วยตัวเอง เด็กก็จะนั่งลงเพื่อหยุดพัก โดยจะสามารถเดินไปได้ไกลที่สุดไม่เกิน 20 เมตร อีกทั้งเด็กเล็กจะมีภาวะวิตกกังวลหากต้องอยู่คนเดียว เชื่อว่ากรณีนี้เด็กไม่สามารถเดินไปได้ไกล

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส