รีสอร์ทเขาค้อ แจงดราม่า ข้าวกะเพรากุ้ง 230 บาท เตรียมฟ้องลูกค้าทำเสียหาย

7 ก.ย. 64

สืบเนื่องจากดราม่า สาวนักท่องเที่ยว โพสต์คลิปลง TikTok แฉรีสอร์ทดังบนเขาค้อ ขาย ข้าวกะเพรากุ้ง 4 ตัว 230 บาท ข้าวต้มหมูแถมมด และเมนูอาหารอื่นๆ ซึ่งเธอมองว่า ราคาแพงไปสักนิด ซึ่งหลังจากดราม่านี้ดังสนั่น ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องนี้ทันที

ล่าสุดวันนี้ (7 ก.ย.64) รีสอร์ต เขาค้อ โต้ลูกค้าแฉคลิป ราคาอาหารแพงสะดุ้ง ข้าวต้มหมูแถมมด ระบุ เป็นความผิดพลาดของเชฟและพนักงานเสิร์ฟ น้อมรับผิด และได้เสนอเปลี่ยนเป็นข้าวผัดกะเพรากุ้งและข้าวผัดหมู แต่ลูกค้าได้ทำการอัดคลิปลงป TikTok ซึ่งทำให้บุคคลอื่นเข้าใจว่าต้องชำระเงิน 230 บาท สำหรับข้าวผัดกะเพรากุ้ง

ประเด็นที่ 2 ปริมาณอาหารที่น้อยเกินไปไม่เหมาะสมกับราคา เนื่องจากรีสอร์ท ตั้งอยู่บนภูเขาสูง จะต้องเดินทางไป-กลับ ในทางเขา กว่า 100 กิโลเมตร โดยแต่ละครั้งจะใช้เวลานาน ส่วนในการซื้อของสดจะต้องมีวิธีการในการจัดเก็บเพื่อให้ของสดเสมอและไม่สามารถซื้อในปริมาณมากได้ เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ทางรีสอร์ทไม่สามารถคาดการณ์จำนวนแขกที่มาพักได้ อีกทั้งทางรีสอร์ทได้มีการจ้างเซฟและผู้ช่วยเชฟในการปรุงอาหารซึ่งมีอัตราค่าตอบแทนที่ค่อนข้างสูง ทั้งนี้ทางรีสอร์ทได้มีการจัดทำเมนูที่ระบุราคาอย่างชัดเจน

รีสอร์ท เขาค้อ กะเพรากุ้ง 230 บาท

ประเด็นที่ 3 เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้สร้างผลกระทบและความเสียหายต่อรีสอร์ทโดยตรง เนื่องจากข้อมูลที่ลูกค้าได้ทำการโพสต์นั้นไม่มีการอธิบายในส่วนที่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด แต่กลับโพสต์ต่ออีกหลายๆ คลิปในเชิงลบ ซึ่งได้สร้างผลกระทบต่อรีสอร์ทเป็นอย่างมาก จากการกระทำของลูกค้าท่านนี้ฉะนั้นทางรีสอร์ทจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่มีส่วนทำให้รีสอร์ทเสียชื่อเสียงทั้งหมดเพื่อใช้ประกอบในการดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป หากเกิดข้อผิดพลาดประการใดทางรีสอร์ทขอน้อมรับคำติชมและคำแนะนำพร้อมทั้งจะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ล่าสุด นายศิริยุทธ สิริยุทธพงศ์ อายุ 47 เอ็มดีโรงแรม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวว่าข้อเท็จจริงเรื่องราคาแพงนั้นเป็นประเด็นเขามองว่า 200 กว่าบาทแพง แต่ราคาที่ลูกค้าสั่งนั้นคือราคา ABF ซึ่งผมมีร้านอาหาร มีรูมเซอร์วิสแล้วราคาทุกอย่างเรารวม Vat แล้วและก็รวมเซอร์วิสชาร์จเรียบร้อย ถ้าเกิดเขาทานที่ร้านอาหารของทางโรงแรมก็จะเป็นอีกเรทราคาหนึ่งซึ่งต่ำกว่า พอเขามาทานที่ห้องราคาก็ต้องสูงกว่าเหตุผลก็คือมีโอกาสที่มือลูกค้าเลอะ หากจับม่านจับเตียงก็ต้องมีการทำการซักมีการแช่น้ำยา ซึ่งจะซักปกติไม่ได้ แล้วก็อาจจะเกิดมดแมลงหลังจากนั้นก็ต้องมีฉีดยาฆ่าแมลงสเปรย์ดับกลิ่น แล้วต้องมาทำความสะอาดสารเคมีตกค้างเพื่อไว้สำหรับรองรับลูกค้าท่านต่อไปตามวิธีการ

รีสอร์ท เขาค้อ กะเพรากุ้ง 230 บาท

ซึ่งทุกโรงแรมก็ทำกันในส่วนของเซอร์วิสชาร์จขึ้นมา แล้วก็ราคาผมก็มีชี้แจงชัดเจนทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือในห้อง มีบอกราคาทั้งหมด ลูกค้าพึงพอใจที่จะสั่งเขาก็สั่ง แต่ที่ผมแปลกใจคือตรงที่ว่าทำไมเขาต้องลงคลิปในเมื่อผมแจ้งราคาทุกอย่างจะบอกว่าอาหารที่ทานไม่ได้มันก็แปลกเพราะว่าแถวนั้นก็มีที่ทาน

อย่างวันแรกที่มานั้นมา 2 ทุ่ม เขาบอกว่าไม่มีทางเลือก แต่บริเวณนั้นก็มีที่ทาน ซึ่งหลังจากคลิป TiKTok เผยแพร่ออกไปก็มีผลเสียทางธุรกิจตามมา คือหนึ่ง เสียชื่อเสียงมีลูกค้ายกเลิกคืนเงินมัดจำคืนเงินจองนี่คือสิ่งผลกระทบที่ทางผมได้รับเขาอาจจะสนุกมือสนุกโพสต์เขาทำไปอาจจะไม่ยั้งคิดหรือมีความสนุกมีเจตนาอื่นแอบแฝง ผมไม่ทราบ ก็ให้ทางกระบวนการทางกฎหมายตัดสินแล้วกันว่าเขาคิดอย่างไร เขาพูดความจริงทั้งหมดไหม ถ้าเขามั่นใจว่าพูดความจริงทั้งหมด ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรเราก็มาพิสูจน์กันยืนยันที่จะฟ้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สาวรีวิว ข้าวกะเพรากุ้ง 230 บาท มีกุ้ง 4 ตัว ข้าวต้มหมูแถมมด ผู้ว่าฯ สั่งสอบรีสอร์ทดัง เขาค้อ
- จบดราม่าสาวโวย ข้าวต้มหมู 240 บาท โรงแรมแจงไม่ได้แพง แค่คิดเงินผิด
แพงไปไหม? ยำมาม่า 100 บาท อยากได้เนื้อสัตว์ต้องจ่ายเพิ่ม
สาวเชียงรายโวย กับข้าวคนละครึ่ง ให้น้อยนิด แพงมหาศาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ