ฟลุค จิระ-แอปเปิ้ล สีสะเหงียน แจ้งความคนแอบอ้างชื่อปล่อยเงินกู้ให้คนไทย-ลาว

7 ก.ย. 64

จากกรณีแก๊งมิจฉาชีพอ้างว่าปล่อยเงินกู้แล้วลวงให้โอนเงินไปก่อน โดยแอบอ้างเป็น แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ภรรยาสาวชาวลาวของหนุ่ม ฟลุค จิระ เพื่อหลอกแฟนคลับทั้งไทย-ลาว ให้หลงโอนเงิน

ล่าสุดวันนี้ 7 ก.ย. 2654 ฟลุค จิระ พร้อมภรรยา แอปเปิ้ล สีสะเหงียน เดินทางมาที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เข้าแจ้งความ กับ ร.ต.อ.ธนเสฏฐ์ เชาว์เลิศธนกิจ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางพลี เผยว่า

"เรารวบรวมหลักฐานมาเพื่ออยากจะให้ได้เอกสารไปอายัดบัญชีคนร้ายให้ได้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นมีมาเรื่อยๆ หลังจากที่ผมโพสต์ไป ก็มีแฟนๆ และคนที่ไม่รู้จักมาบอกเราว่าเคยโดนเหมือนกัน เพราะผมเคยโพสต์เลขที่บัญชีคนร้ายไว้ วันนี้ก็อยากให้ตำรวจเห็นพฤติการณ์ของเขาชัดเจนว่าเขามีการหลอกยังไงบ้าง ทำไมผู้เสียหายถึงโอนไปเยอะ"

ด้าน แอปเปิ้ล เผยว่า "เขาอ้างถึงแอปเปิ้ลและครอบครัว รวมทั้งมีส่งรูปแอปเปิ้ลไปในเฟซปลอมด้วย ยืนยันว่าเป็นตัวจริง มีวิธีการพูด ทำให้ผู้เสียหลงเชื่อจำนวนมาก เราก็แบบไม่มีใครทำอะไรเขาเลยเหรอ ไม่โดนจับเลยเหรอ"

นอกจากนี้ ฟลุค จิระ และ แอปเปิ้ล ยังบอกอีกว่า เพื่อนของตนก็เคยโดนเลขบัญชีนี้หลอกลวงเหมือนกัน เขาแชทมาบอกเลยว่า โดนหลอกแบบนี้มา 3-4 ปี แล้ว ซึ่งคนทำก็คือคนเดิมเลยที่ทำและก็เลขบัญชีเดิม ส่วนใหญ่ผู้เสียหายจะเป็นคนสัญชาติลาว แต่ก็มีคนไทยบ้าง ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ผู้ก่อเหตุทำไมพิมพ์ภาษาลาวได้และพิมพ์ถูกด้วย

เชื่อว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการ เพราะมีการทำหลากหลายรูปแบบ เช่นแอบอ้างเป็นตนว่ามีปล่อยเงินกู้ แต่แอบอ้างเป็นแอปเปิ้ลกับชาวลาวว่า ให้เงินช่วยเฉยๆ แต่ต้องถอนเงินจากบัญชีบริษัท ต้องมีค่าถอนบัญชีอะไรแบบนี้ แล้วคนก็หลงเชื่อ และยังมีเรื่องการหลอกขายของอีกด้วย

สำหรับการมาแจ้งความดำเนินคดีกับคนแบบนี้ น่าจะเป็นทางออกหนึ่งที่ทำให้โกงต่อจากบัญชีนี้ไม่ได้หรือให้ยากขึ้น เหมือนเป็นการขัดขาเขา ถ้าจะโกงก็โกงยาก วันนี้ที่มาแจ้งความก็เพื่อต้องการเอกสารไปอายัดบัญชีธนาคารที่คนร้ายใช้ เจ้าหน้าที่บอกทำได้ แต่ส่วนจะจับได้หรือไม่ ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ แต่หน้าที่เราก็บอกข้อมูลทั้งหมด

433905

190456

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ฟลุค จิระ ลั่นดำเนินคดีถึงที่สุด! แอบอ้างชื่อภรรยาไปหลอกเงินแฟนคลับลาว 30 คน
- ไม่มีช่วงหมดโปร! แฟน ดิว อริสรา ปิดโรงหนังที่อเมริกา เพื่อดูกันสองคน สุดโรแมนซ์แบบห่างไกลโควิด
- ต๊าชชชช! ชมพู่ อารยา ยานแม่ลงจอดนั่งแท่นกรรมการ MUT2021 ร่วมชี้ชะตามงฯ สู่จักรวาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส