ตำรวจเมืองคอน จับกุม 4 ขาใหญ่ค้ายานรก ซุกระเบิด - ปืนเอ็ม 16 เตรียมทวงหนี้ ล้างแค้นอริ

11 ต.ค. 61
วันที่ 11 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช จับกุม 4 ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ตำบลเขาแก้ว อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราชและได้นำเข้ารายงานต่อ พ.ต.อ.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ตรวจสอบและแถลงการณ์จับกุมผู้ค้ายาเสพติด 4 ราย
บรรยากาศงานแถลงจับกุม
สืบเนื่องจาก พันตำรวจโท ไพโรจน์ สีรุ้ง รองผู้กำกับการสืบสวน ได้ติดตามพฤติกรรมของผู้ค้ายาเสพติดรายดังกล่าว สืบทราบว่ามีการเก็บสะสมอาวุธปืนและวัตถุระเบิดที่บ้านเลขที่ 12/2 หมู่ที่ 4 ตำบลเขาแก้ว โดยมี นายณัฐพล หรือกอล์ฟ โรจน์ธรรม อายุ 24 ปี นายเอกรัฐ หรือต๊ะ เปล่งแสง อายุ 22 ปี เป็นผู้อาศัย และที่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 2 ตำบลเขาแก้ว ซึ่งเป็นบ้านพักของนายเอกลักษณ์ เจตจิต อายุ 33 ปี และนายถวิล ไชยฤทธิ์ อายุ 39 ปี
ของกลาง อาวุธปืนและยาเสพติด
ในช่วงเช้าวันนี้ (11 ต.ค.) พลตำรวจตรี ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งอีกครั้งว่า มีการยิงปืนขึ้นฟ้าที่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 2 ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สภ.ลานสกา จึงแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด และเข้าจู่โจมคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ในบ้านทั้งสองหลังไว้ได้ โดยบ้านของนายกอล์ฟและนายต๊ะ สามารถตรวจยึดระเบิดชนิดเอ็ม 26 ชนิดขว้าง 1 ลูก พร้อมยาเสพติดอีกหลายรายการ ส่วนบ้านของนายเอกลักษณ์และนายถวิล พบอาวุธสงครามและเครื่องกระสุน พร้อมยาเสพติดอีกจำนวนมาก
ของกลาง ระเบิดชนิดขว้าง เอ็ม 26
สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้ง 4 รายนั้น เจ้าหน้าที่พบว่า ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุยกพวกไปทำร้ายเพื่อนบ้านในตำบลเขาแก้ว เกิดต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงตำแหน่ง "ขาใหญ่" ซึ่งหัวหน้าคนเก่าได้ถูกนายเอกลักษณ์แทงจนเสียชีวิต นายเอกลักษณ์จึงได้สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นขาใหญ่ซ่องสุมอาวุธสงคราม และตั้งตัวเป็นผู้ค้ายารายใหญ่ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวไว้ได้ ส่วนอาวุธปืนเอ็ม 16 เจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่า นายเอกลักษณ์เตรียมนำไปใช้ก่อเหตุล้างแค้นทวงหนี้ยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำของกลางทั้งหมดไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาข้อมูลต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ