ลุ้นระทึก! ผู้ช่วยพยาบาลติดลิฟต์ จนท.เร่งช่วย ซ้ำไฟดับคลางคัน หมดสตินำส่ง รพ.

11 ต.ค. 61
ระทึก! ตำรวจภูธรบ่อวิน จังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันงัดประตูลิฟต์ ในคลินิกของโรงพยาบาลชื่อดัง เพื่อช่วยเหลือผู้ช่วยพยาบาลสาวที่ ติดอยู่ในลิฟต์
เจ้าหน้าที่เร่งช่วยคนติดลิฟต์
สถานีตำรวจภูธรบ่อวิน จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนติดอยู่ภายในลิฟต์ บริเวณคลินิกของโรงพยาบาล ในอำเภอศรีราชา ตำบลบ่อวิน จึงประสาน ร.ต.อ. อภิชาติ แววกระโทก รองสารวัตรจราจร ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวิน เข้าร่วมตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่เร่งช่วยคนติดลิฟต์
เจ้าหน้าที่เร่งช่วยคนติดลิฟต์
ในที่เกิดเหตุ พบว่ามีผู้ที่ติดอยู่ภายในลิฟต์ 1 ราย เป็นผู้ช่วยพยาบาลสาว ติดอยู่ระหว่างชั้น 2 – 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเข้าช่วยเหลือ โดยได้รับแจ้งว่าติดอยู่ข้างในลิฟต์ ประมาณ 10-15 นาที ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง
เจ้าหน้าที่เร่งช่วยคนติดลิฟต์
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันหาอุปกรณ์มางัดบริเวณประตูเพื่อเปิดช่องอากาศ แล้วใช้พัดลมเป่าเอาอากาศเข้าไปภายในลิฟต์ เพื่อให้คนข้างในได้หายใจสะดวก และสั่งให้นอนหมอบกับพื้น เพื่อที่จะได้รับออกซิเจนได้อย่างสะดวกขึ้น ซึ่งระหว่างทำการช่วยเหลือ ไฟฟ้าในอาคารก็เกิดดับขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำอุปกรณ์ต่าง ๆ มาพัดให้อากาศเข้าไปในลิฟต์ ซึ่งใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถช่วยกันงัดประตูลิฟต์ ช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในลิฟต์ออกมาได้ ในสภาพหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุ เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดจากในพื้นที่มีเหตุไฟฟ้าขัดข้อง ตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่ผ่านมาอยู่บ่อยครั้ง อาจเป็นสาเหตุให้เกิดลิฟต์ค้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ