ใหม่ สุคนธวา อัปเดตอาการ “น้องชิณะ” หลังมีไข้สูง-ตัวสั่นเกร็ง 

7 ก.ย. 64

ต้องส่งกำลังใจรัวๆ ให้กับครอบครัวของนักแสดงสาว ใหม่ สุคนธวา และ “ดีเจต้น” หลังจากที่ลูกชาย “น้องชิณะ” มีอาการของโรคไข้ชัก ซึ่งไข้ขึ้นสูงและมีอาการตัวสั่น เกร็งทั้งมือและเท้า ทำให้ต้องรีบพาน้องส่งโรงพยาบาลทันที โดยคุณแม่ใหม่และคุณพ่อต้นก็ ได้โพสต์ข้อความผ่านไอจี เล่าอาการของ “น้องชิณะ” เป็นระยะๆ ตั้งแต่ช่วงที่น้องไข้ขึ้นสูง จนกระทั่งล่าสุดที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้ยังคงมีไข้ ต้องทานยาลดไข้และพรุ่งนี้เช้าจะได้รับยาฆ่าเชื้อผ่านสายน้ำเกลือต่ออีกจนกว่าอาการจะดีขึ้น

1630999643143

วันนี้ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้มีโอกาสพูดคุยกับสาว “ใหม่ สุคนธวา” โดยเจ้าตัวได้เล่าให้เราฟังว่า วันนี้อาการก็ยังไม่เป็นปกติ ต้องเฝ้าระวังอยู่ตลอด เพราะไข้ สวิงขึ้นลงตลอด โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืนเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด เพาะอาจจะมีไข้สูงตอนนอนได้ โดยน้องชิณะเริ่มป่วยตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 กันายน 2564 หมอบอกว่าน้องชิณะ เป็นโรค “ไข้ชัก” โดยคำว่า “ไข้ชัก” ในที่นี้เด็กทุกคนสามารถเป็นได้

เมื่อเป็นไข้และมีความร้อนสูง อุณหภูมิในร่างกายสูง แต่ก็ไม่ใช่เด็กทุกคนที่มีไข้สูง แล้วจะชัก พอดีทางครอบครัวของพี่ต้น มีกรรมพันธุ์เรื่องการชัก พี่ต้นเคยชักมาก่อน หมอบอกว่า หากเคยเป็นแล้วมีโอกาสเป็นตลอดชีวิต หรือ ว่าหายในช่วงอายุ 6-7 ขวบได้ ตอนนี้คุณหมอก็ยังไม่ได้มีกำหนดให้ลูกชายออกจากโรงพยาบาล ยังต้องเฝ้าดูอาการอยู่
1630999769668

สาเหตุที่ลูกชายป่วย ยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากอาการที่เปลี่ยนแปลงหรือไม่ เพราะว่าน้องชิณะ ไม่ได้ออกจากบ้านไปไหนเลย ตอนลูกชายที่เริ่มป่วยตัวร้อนๆ แต่พอมาหาคุณหมอ บอกว่าไม่มีไข้นะ พอตกดึกกลับไปนอนชิณะมีไข้สูง เช็ดตัวลูกทุกชั่วโมง พีคสุดตอนตี 4 ที่ลูกชายมีไข้สูงถึง 38.5 องศา ก็เช็ดตัวตลอด ตั้งแต่ 2 ทุ่ม – ตี 4

1630999712757
พอสักพักลูกตาเหลือก ชัก กระตุก เราก็ไปทั้งชุดนอน หอบลูกไปโรงพยาบาล พออยู่บนรถลูกก็ยังตาเหลือก ชักอยู่ มือเกร็ง สักพักเริ่มตาแหล่ เหม่อ เพ้อ เริ่มมีอาการลอยๆ คอลูกเริ่มตกและ เราคิดในใจลูกเราตายแล้วรึเปล่า พยายามเขย่าตัวเรียกสติก็ไม่ตอบสนอง ใจเราอยากร้องไห้ออกมา ตกใจมาก แต่ไม่อยากร้องไห้เพราะกลัวพี่ต้น ขับรถไม่ได้ เดี๋ยวเกิดอุบัติเหตุ ตั้งใจจะมาโรงพยาบาลวิภาวดี แต่ไกลไปหน่อย เลยแวะเข้าแผนกฉุกเฉินโรงพยาบาลนนทเวชก่อน เพื่อปฐมพยาบาล พอมีสติ ก็ทำเรื่องย้ายโรงพยาบาลมาวิภาวดี

ตอนนั้นทุกบทสวดมาหมด แต่ด้วยความตกใจ ท่องวนไปวนมา ขอพรแค่ว่า หากลูกกลับมามีลมหายใจเหมือนเดิม หัวใจกลับมาเหมือนเดิม ขยับเขยื้อนได้เหมือนเดิม สติกลับมา เราจะกินมังสวิรัสให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือ 9 วัน ไม่รู้ปาฏิหารย์รึเปล่า สักพักลูกก็ขยับมือนิดหนึ่ง แต่ยังตาเหลือก ตาเหล่อยู่ เราก็ภาวนาตลอดทางเลย

1630999737821

ยอมรับว่าแฟนๆเป็นห่วงคอยส่งกำลังใจเข้ามาเยอะมากในไอจี แนะนำสิ่งดีๆให้ตลอด ขอบคุณวิธีแนะนำเข้ามา ทางใหม่เองก็ขอบคุณมากจริงๆ เราก็จะเอาไปปรับปรุง เรารู้ได้เลยตอนที่เราลำบาก นึกว่านางร้ายอย่างเราจะไม่มีคนรัก แต่ที่ไหนได้ มีคนส่งกำลังใจเยอะมากจริงๆ ไม่มีคอมเมนต์ดราม่ามาทำให้เสียกำลังใจเลย มีแต่ชมว่าเรามีสติดีมาก เลี้ยงลูกด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ที่สูงจริงๆ เป็นแม่ที่ดีมากๆ เพราะทุกคนติดตามการเลี้ยงลูกของใหม่มาตลอดตั้งแต่เริ่มต้น

1631000406741

พี่ใหม่ บอกอีกว่า ทุกวันนี้ 9 เดือนของการเลี้ยงชิณะมา ความรู้สึกของคนเป็นแม่ในแบบใหม่ ที่เลี้ยงลูกในแบบฉบับของตัวเอง เราเป็นแม่ที่ไม่มีแม่ แม่เราก็ไม่เคยเห็นหน้าตั้งแต่อายุเรา 3 เดือน เราผ่านทุกๆสถานการณ์การเลี้ยงลูกมาตลอด เราภูมิใจในตัวเองมาก เราทำดีที่สุดในแบบของเรา สามีก็เข้ามากอด ไม่เคยมาตำหนิเราเลย ว่าทำไมปล่อยให้ลูกชัก เราก็ขอบคุณเขาที่ให้เกียรติเรา เชื่อใจเรา ที่ให้เราเลี้ยงลูกในแบบของเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แจ๊ค ธนพล  ปัดหอบสินสอดสู่ขอ  จ๊ะ นงผณี  โอดกัดฟันปล่อยพระเครื่องที่สะสมมานับ 10 ปี 
ตุ๋ย นวลปรางค์ ตำนานดาราของเล่นไฮโซ เปิดชีวิตรัก 14 ปีสุดช้ำ โดนแย่งสามีแบบไม่รู้ตัว
กวิน จัดหนัก ทุ่มซื้อจอ LED กลางกรุง ทำบิ๊กเซอร์ไพรส์วันเกิด  ปุ้มปุ้ย  ภรรยาสุดที่เลิฟ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส