อัยการสั่งฟ้อง ป้าแต๋น คดีน้องชมพู่ เจ้าตัวเปิดใจ เปลี่ยนความเครียดเป็นพลัง ยันบริสุทธิ์

7 ก.ย. 64

ป้าแต๋น นางสมพร หลาบโพธิ์ พร้อมด้วย นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความและ นายไชย์พล วิภา เดินทางมาที่อัยการจังหวัดมุกดาหาร คดีน้องชมพู่สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ก.ย.64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ป้าแต๋น และได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.กกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เมื่อช่วง 10.00 น. วันนี้ (7 ก.ย.64)

ส่วนบรรยากาศที่หน้าอัยการจังหวัดมุกดาหารได้มีเหล่าบรรดายูทูบเบอร์เดินทางมาให้กำลังใจป้าแต๋นและมีการไลฟ์สดตลอดเวลาที่บริเวณด้านหน้าอัยการมุกดาหาร ส่วนป้าแต๋นจะมีการประกันตัวหรือไม่นั้น ทางอัยการจะดูสำนวนอีกทีว่าจะส่งฟ้องศาลหรือไม่

จากกรณีพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ อายุ 3 ขวบเตรียมเรียกนางสมพร หลาบโพธิ์หรือป้าแต๋นมาพบเพื่อแจ้งให้รับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา150ทวิซึ่งบัญญัติว่า "ผู้ใดกระทำการใดๆแก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไปเว้นแต่จำเป็นต้องกระทำเพื่อป้องกันอันตรายแก่อนามัยของประชาชนหรือเพื่อประโยชน์สาธารณะอย่างอื่น ต้องระวางโทษจำคุก ตั้งแต่ 6 เดือนถึง 2 ปี หรือปรับตั้งแต่ 10,000-40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำโดยทุจริตหรือเพื่ออำพรางคดีผู้กระทำต้องระวางโทษเป็น2เท่าของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น"นอกจากนี้ยังถูกแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 83 ประมวลกฎหมายอาญาซึ่งบัญญัติว่า "ในกรณีความผิดใดเกิดขึ้นโดยการกระทำของบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไปผู้ที่ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันนั้นเป็นตัวการต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น"

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ บอกว่าตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าทางอัยการจังหวัดมุกดาหารจะเอายังไง วันนี้อาจจะส่งตัวไปที่ศาลเลยก็ได้หรือว่าจะรับตัวไว้ทำสำนวนแล้วนัดวันอีกครั้งหนึ่งก็เป็นไปได้ ส่วนวงเงินประกันก็อยู่ที่ทางอัยการจังหวัดมุกดาหาร

ด้าน นางสมพร หลาบโพธิ์ บอกว่าก็มีความเครียดอยู่บ้าง แต่ก็จะเอาความเครียดมาเป็นกำลังใจตัวเองพร้อมที่จะสู้เพื่อให้ทุกคนรู้ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ สำหรับวันนี้ก็เตรียมหลักทรัพย์มา 50,000 บาท

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า อัยการได้ดำเนินการยื่นฟ้องนายไชย์พล เป็นจำเลยที่ 1 และนางสาวสมพร เป็นจำเลยที่ 2 ในวันนี้ โดยนางสาวสมพรไม่ต้องยื่นประกันตัวในชั้นอัยการ เนื่องจากเป็นการเดินทางมามอบตัวเองโดยไม่ได้มีการออกหมายจับ แต่จะต้องเตรียมหลักทรัพย์ไปยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ป้าแต๋น ไม่หนักใจคนแจ้งจับขยับศพชมพู่ โวรู้ใครเบื้องหลัง ตาชาญเชื่อลูกไม่ฆ่าหลาน (คลิป)
- ป้าแต๋น ถูกแจ้ง 2 ข้อหาหนัก ร่วมกระทำการต่อศพ น้องชมพู่
-
ทนายตั้ม พา ลุงพล เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ