เด้ง ผกก.สีชมพู ช่วยราชการ หลังพบตำรวจนอนหลับไม่รับแจ้งความ

7 ก.ย. 64

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นมีคำสั่งให้ ผกก.สภ.สีชมพู ช่วยราชการ ศปก. หลังสาวโพสต์โซเซียลไม่มีตำรวจรับแจ้งความ แต่กลับพบตำรวจนอนหลับคล้ายเมาสุราอยู่ในโรงพักพร้อมตั้งกรรมการสอบสวน หากพบผิดจริงเตรียมเอาผิดวินัยขั้นเด็ดขาด

พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีมีการเผยแพร่คลิปวีดิโอในสื่อโซเชียลขณะประชาชนมาแจ้งความแต่พบชายแต่งกายคล้ายตำรวจสวมเสื้อยืดและกางเกงสีกากีขายาวนอนอยู่บนพื้นภายในห้องเก็บของในสถานีตำรวจ จากการตรวจสอบพบว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ย.2564 เวลาประมาณ 22.00 น.โดยสถานที่ดังกล่าวคือ สภ.สีชมพู อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น และชายที่ปรากฏในคลิปวีดิโอนั้นคือเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.สีชมพูยศดาบตำรวจ ซึ่งขณะนั้นไม่ได้อยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่

1630997085204

ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.ไพรวัลย์ ท้าวพรม ผกก.สภ.สีชมพู เมื่อได้ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงได้ประสานไปยังประชาชนผู้แจ้งดังกล่าวโดยทันที แล้วดำเนินการรับแจ้งเหตุจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุข่มขู่และสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้แจ้งได้ในข้อหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ทำให้ประชาชนผู้แจ้งและครอบครัวผู้แจ้งมีความพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง พร้อมนี้ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีชมพูและขอโทษที่ได้เผยแพร่คลิปวีดิโอที่อาจทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

1630997139290

จากนั้น ผกก.สภ.สีชมพู ได้ชี้แจงให้ผู้บังคับบัญชารวมถึงสื่อมวลชนทราบและประชาชนผู้โพสต์ดังกล่าวก็ได้โพสต์คลิปในสื่อโซเชียลในลักษณะเป็นการขอบคุณและขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อปรากฏเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนและส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของหน่วยงานและสำนักงานตำรวจแห่งชาติตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นจึงมีคำสั่งให้ สภ.สีชมพู ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน ซึ่งหากเมื่อพิจารณาแล้วพบว่ามีการบกพร่องจริงก็จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาดต่อผู้กระทำความผิดรวมถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดตามลำดับชั้น

1630997259649

สำหรับ ผกก.สภ.สีชมพู ในฐานะผู้มีหน้าที่กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นได้มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.ขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.2564 และมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ผกก.สภ.สีชมพู เพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ตลอดระยะเวลาในห้วงที่ผ่านมาตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นได้กำชับสั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในสังกัดทุกแห่งกวดขันกำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้พร้อมในการบริการประชาชนได้ทุกเมื่อ ทั้งในเรื่องความพร้อมของอาคารสถานที่ทำการและโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับชั้นต้องมีความพร้อมในด้านร่างกายและจิตใจมีจิตบริการจิตสาธารณะคงไว้ซึ่งระเบียบวินัยและจรรยาบรรณในวิชาชีพตำรวจเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน ซึ่งหากพบว่ามีการปล่อยปละละเลยขาดความเอาใจใส่ในการบริการประชาชนก็จะดำเนินการทางวินัยโดยเด็ดขาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ