พุทธะอิสระ ถาม 2 พส. คนตามเยอะภูมิใจตรงไหน? วอนอย่าเอาตนไปเปรียบเทียบ

7 ก.ย. 64

พุทธะอิสระ ออกโรงโพสต์รัวถึง 2 พส. ถามคนตามเยอะภูมิใจตรงไหน? วอนอย่าเอาตนไปเปรียบเทียบไลฟ์โอนเงิน กับขอบิณฑบาตรเงินสดมันต่างกัน

จากปรากฏการณ์ พส. (พระสงฆ์) พระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปอง ไลฟ์เฟซบุ๊ก สนทนาธรรม โดยมีญาติโยมเข้ามารับฟังรับชมเป็นหลักหลายแสนคน ซึ่งการไลฟ์ในลักษณะนี้มีผู้ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยนั้น

ล่าสุด (6 ก.ย.64) ทางด้าน อดีตพุทธะอิสระ ก็ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ Buddha SodaLime ถึง 2 พส.แบบรัวๆ โดยระบุว่า อย่าเอาฉันไปเปรียบเทียบกับพระตลก 2 รูปนั้นเลย คุณโยม ยิ่งเอากรณีที่ฉันขอบิณฑบาตร ผจก. SP prak ยิ่งคนละเรื่อง ตอนนั้นฉันพูดจริง ทำจริง ขอจริง ได้เงินจริง ไม่ตลก ไม่พูดเล่น พูดจริงทำจริง พระผู้ใหญ่ท่านเลยไม่ว่าอะไรหลังจากที่ฉันช่วยปัจจัยไปบ้างตามสมควร

เป็นพระต้องสำรวม ตั้งใจเล่าเรียนศึกษาพระธรรม ปลงและตัดกิเลสให้ได้ จะได้เลื่อนยศเป็นพระครู,พระครูปลัด, พระราชาคณะชั้นสามัญ,ชั้นรอง,ชั้นธรรม,ชั้นเทพ ตลอดจนสมเด็จพระราชาคณะ แล้วถ้าบุญบารมีถึงก็เป็นสมเด็จพระสังฆราช

ตำแหน่งเหล่านี้ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าบัญญัติไว้ตั้งแต่สมัยพุทธกาลแล้ว ยังกล่าวอีกด้วยว่าสมควรจ่ายเงินเดือนจากภาษีประชาชน ประเทศไหนที่จ่ายประเทศนั้นย่อมรุ่งเรืองด้วยกิจการศาสนาและพระมหากษัตริย์ อย่างประเทศไทยให้ถึง 1.22 พันล้านบาทต่อปี ประเทศไทยต้องเจริญรุ่งเรืองเป็นมหาอำนาจแน่นอน

 

ตามมาด้วยอีกโพสต์ ระบุ เทศนาคนตามเยอะๆแล้วยังไง ? น่าภูมิใจอะไรเหรอ ? ฉันจะสอนทั้งมหาสมปอง ทั้งมหาไพรวัลย์ไว้นะ การบวชเรียนเนี้ย สิ่งสำคัญที่สุดเลยคือ “ตำแหน่ง” นายทั้งสองรูป รู้หรือเปล่า งบประมาณที่รัฐอนุมัติให้เป็นค่าตอบแทน เรียกว่า “เงินนิตยภัต” สำหรับเป็นค่าตอบแทนพระสังฆาธิการ พระราชาคณะผู้ทรงสมณศักดิ์และมหาเปรียญ ถึงปีหนึ่งไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท เอาพระเทศเก่งๆ ทั้งประเทศมานับเงินปัจจัยรวมกันปีนึงจะ 100 ล้านมั้ย ไม่มีทาง …..

พวกนักเทศนะ เงื่อนไขเยอะกว่าจะได้ปัจจัย ต้องเทศดี ต้องเข้าใจชาวบ้าน คนทำบุญก็ต้องนับถือพุทธ ต้องอยากทำบุญฯลฯ เงื่อนไขเยอะแยะเต็มไปหมด มาดูพระผู้ใหญ่นี่ ไม่ต้องเทศ ไม่ต้องหาคนตามเยอะๆ ไม่ต้องคิดมุขไว้สั่งสอนชาวบ้าน ไม่ต้องสนใจด้วยซ้ำว่าชาวบ้านจะเดือดร้อนจะเป็นจะตายแค่ไหน ไม่ต้องนับถือพุทธด้วยซ้ำก็ต้องจ่ายภาษีอยู่ดี ได้เงินทุกเดือนสบายๆ ……มีแนวทางอย่างเดียว เอาอกเอาใจพระอาวุโสกว่า หมันถวายปัจจัยให้ท่านบ่อยๆ(แบบที่วงการตำรวจเขาเรียกตั๋วช้างนะ) อนาคตไกล ขึ้นเป็นพระราชาคณะเมื่อไหร่ สบาย เห็นมั้ย ใครน่าภูมิใจกว่ากัน ทนายวันชัยพูดถูกต้องที่สุด พระผู้ใหญ่น่าภูมิใจกว่าเยอะ

และโพสต์ล่าสุดวันนี้ (7 ก.ย.64) ฉันสอนสามเณรลูกศิษย์เสมอว่า อย่าเอาดีทางนักเทศสั่งสอนอุบาสก อุบาสิกา มันไม่ยั่งยืน ไร้อนาคต แก่มาพูดไม่ไหวหากินไม่ได้ ใครจะถวายปัจจัย แถมสมัยนี้คนก็ไม่ศรัทธาศาสนาเยอะ ยอดทำบุญน้อยลง อีกหน่อยใครจะมาฟังเทศ ไอ้ครั้นจะไปสร้างไลฟ์หายอดโดเนท แล้วจะเเข่งกับไลฟ์โชว์นมไหวเหรอ ?

สู้ตั้งใจศึกษาเล่าทางธรรมไม่ได้ สอบเลื่อนขั้นไปเรื่อยๆ เป็นพระสังฆาธิการ พระราชาคณะผู้ทรงสมณศักดิ์และมหาเปรียญไม่ได้ ยั่งยืนกว่าเยอะ ได้ “เงินนิตยภัต” ทุกเดือนจากภาษีรวมๆแล้วปีละ 1,200 ล้าน สบายด้วย มั่นคงด้วย แถมไม่สนด้วยว่า ใครจะอยากทำบุญหรือเปล่า นับถือพุทธหรือไม่ ไม่สนใจเลย ทุกคนจ่ายภาษีเหมือนกันหมดแล้วรัฐบาลก็เอาจ่ายให้เราอีกที มั่นคงสุดๆ ไม่ต้องเหนื่อยรบกับประชาชนทุกวันเหมือนข้าราชการด้วย จริงมั้ย

ที่สำคัญนอกจากเรียนเก่ง คือต้องรู้จักเข้าหาพระผู้ใหญ่ ฝากตัวเป็นศิษย์ท่านไว้ ขยันๆไปหาเทศเอาปัจจัยมาถวายท่านบ้าง (อยืาลืมซื้อตั๋วช้างของพระด้วย) พระรูปไหนเส้นดีๆ มีสัมมาคาราวะ ไม่ทำตัวเด่นเกินหน้าพระผู้ใหญ่ รับรองอนาคตไกล

ทั้งหมดนี้คือการปลดปลงและตัดกิเลสตามคำสอนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพียงแต่ดัดแปลงนิดหน่อยให้เข้ากับระบอบไทยๆตามสมัยนิยม ประเทศไทยถึงได้เจริญรุ่งเรืองไง ใครบอกประเทศเราด้อยพัฒนา ไม่จริง… ประเทศเราพัฒนาแล้ว เพียงแต่ได้เท่านี้ เท่านั้นเอง
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ