บีบหัวใจ! แม่ น้องจีน่า ร่ำไห้ลูกหายปริศนา ล็อกหนุ่มข้างบ้านเค้น เผยกระบะขาวโผล่ (คลิป)

6 ก.ย. 64

กรณีตามหา น้องจีน่า เมื่อคืนวันที่ 5 ก.ย. 64 เจ้าหน้าที่ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ม.16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีผู้ปกครองรายหนึ่งร้องขอความช่วยเหลือหลังลูกสาว "น้องจีน่า " เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 8 เดือน ได้สูญหายไปอย่างไม่มีร่องรอย จากบริเวณบ้านพักไป ภายหลังจากที่คลาดสายตาจากผู้ปกครองเพียงไม่นาน ในช่วงหัวค่ำเวลาประมาณ 19.00 น. หลังออกตามหาในบริเวณบ้านก็ไม่พบเจอร่องรอย

762588525485

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้รับเเจ้งเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่กว่า 40 นาย ได้จัดชุดลาดตระเวนเพื่อค้นหาเด็กหญิง แต่ยังไม่พบตัวหรือเบาะแสใด ๆ

754357

วันที่ 6 ก.ย. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ม.16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หมู่บ้านขนาดเล็กที่อยู่กลางเขา มีประมาณ 75 ครัวเรือน ประชากรกว่ากว่า 200 คน ผู้ใหญ่ประมาณ 100 กว่าคน และเด็กเล็กตั้งแต่ 1-7 ขวบ ประมาณ 70 คน

173174

ส่วนใหญ่คนในพื้นที่จะเป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ หรือ ล่าหู ประกอบอาชีพทำไร่ข้าวโพด และหาของป่ากันเป็นส่วนใหญ่ มีทางออกไปยังในเมือง 3 เส้นทาง ประกอบไปด้วย เส้นปางกว้าง เส้นบางกืด และเส้นแม่ตะมา

cg

ส่วนจุดเกิดเหตุบ้านของ "น้องจีน่า" อยู่บริเวณพื้นที่ตีนเขาเกือบจะจุดสุดหมู่บ้าน เลยขึ้นประมาณ 100 เมตร เป็นโซนบ้านของชาวเขาอีกประมาณ 10 กว่าหลัง รวมถึงยังเป็นจุดที่ตั้งของโบสถ์ และโรงเรียนบ้านห้วยผักดาบ เป็นทางเชื่อมรอยต่อในจุดที่น้องสูญหาย

223007

นางมาละ ปะสี อายุ 23 ปี แม่น้องจีน่า เล่าทั้งน้ำตาว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนั้นตนเองกำลังทำอาหารเย็นอยู่ในครัว น้องจีน่าเองก็เล่นอยู่กับเเมวบริเวณหน้าบ้าน กับน้องจูเนียร์ พี่ชายอายุ 4 ขวบ หลังจากที่ทำอาหารเสร็จ ตนก็ได้ตะโกนเรียกลูกทั้ง 2 ให้มากินข้าวแต่เหลือแต่พี่ชาย ด้านน้องจีน่าไม่อยู่ในบริเวณบ้าน ตนเองเลยตกใจและรีบตะโกนหาลูก แต่กลับไม่ได้ยินเสียงตอบรับ

366013

ตอนนั้นในใจคิดว่าลูกคงตกบ่อน้ำ ที่อยู่ในบริเวณด้านล่างของบ้าน ตนตัดสินใจเดินไปดูแต่ก็ไม่พบ ก่อนที่ทางสามีจะกลับมาและช่วยกันหาประมาณ 1 ชั่วโมงก็ไม่พบ ตนตัดสินใจไปแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยประกาศหาแต่ก็ไม่เจอ เชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะมาจากการลักพาตัว แต่ก็ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้

785812873859442023163843884853537567

ตนเชื่อว่าหากชาวบ้านคนที่เห็นน้องคนสุดท้ายมาบอกตนว่าน้องคงไม่หายไป แต่เขากลับไม่มาบอกตน ทุกครั้งที่ตนเรียกน้องจีน่าจะขานรับทุกครั้ง น้องไม่เคยออกไปไกลบ้าน เบื้องต้นให้ทางหมอดูในพื้นที่ช่วยดู ระบุว่าน้องจีน่าโดนลักพาตัว โดยมีกระบวนการว่าจ้างมารอรับเด็ก เป็นผู้ชายในพื้นที่ที่สนิทกับครอบครัวเป็นคนมาลักพาตัว เบื้องต้นเป็นการตั้งข้อสันนิษฐานเท่านั้น

390644

นายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 43 ปี พ่อของน้องจีน่า เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 18.20 -18.30 น. วานนี้ ตนกำลังขี่จักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อนำขยะไปทิ้งที่บ่อขยะ ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร โดยมีนางมาละ ปะสี อายุ 23 ปี ภรรยา แม่ของน้องจีน่า กำลังทำกับข้าวอยู่ในครัว ตอนที่ตนเองออกมานั้น พบว่าน้องจีน่าเองนั่งเล่นอยู่กับทางน้องจูเนียร์ พี่ชาย อายุ 4 ขวบ

894620

โดยน้องจีน่ากำลังเล่นแมวตัวโปรดอยู่หน้าบ้าน ก่อนที่ตนจะกลับมาแล้วไม่พบลูกของตน จึงเดินตามหาในถนนหน้าบ้าน แต่ก็ไม่พบ ต่อมามีเพื่อนบ้านบอกว่าพบน้องจีน่าเดินอยู่บนถนนห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร ก่อนจะหายตัวไป จึงพากันออกตามหาพร้อมกับแจ้งผู้นำชุมชนให้ระดมชาวบ้านช่วยกันตามหาอีกทางหนึ่ง แต่ก็ยังไม่พบ ส่วนตัวที่ตั้งข้อสังเกตว่าทำไมถึงมีคนลักพาตัวลูกสาวไปเพราะตนเองไม่เคยมีศัตรูหรือบาดหมางกับใคร รวมถึงครอบครัวตนเองก็ไม่เคยขัดแย้งกับใคร ทำให้ไม่คิดว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัวหรือเรื่องของการแกล้ง คิดว่าเป็นเรื่องของการลักพาตัวลูกสาว เนื่องจากก่อนหน้าที่ตนจะขับมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาจากจุดที่ทิ้งขยะกลับพบรถกระบะสีขาวแปลกตา ส่วนทางตนลงไปทางด้านล่าง ตนคิดว่าน่าจะเป็นคันดังกล่าว แต่ก็คงปล่อยให้เป็นหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการค้นหาและสืบต่อไป

170618

จากการสอบถามเพื่อนบ้านของน้องจีน่า คือ ดาด้า ลินลดา และนางณกิจตา โรจน์พรสว่าง ทราบว่าพบรถสีขาวต้องสงสัยจริง แต่ไม่เห็นน้องจีน่าผ่านมาแต่อย่างใด

584182

จกานั้นพ่อน้องจีน่าพาเดินไปสำรวจบริเวณจุดที่ทางชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่าเจอตัวน้องเป็นครั้งสุดท้าย ห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตร พร้อมเล่ารายละเอียดเบื้องต้นวันเกิดเหตุ ที่มีการตามหาลูกสาว แต่ก็ยังไม่พบตัว

227372

สำหรับวันนี้มีนักประดาน้ำ เจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย ปูพรมค้นหาทั้งในบ่อ ทางบก และทางอากาศ รวมถึงใช้สุนัขตำรวจช่วยค้นหาด้วย ตั้งแต่เวลา 08.00-17.30 น. ส่วนในไร่ข้าวโพดก็มีการค้นหาด้วยเช่นกัน

223725

ด้านญาติต่อสายตรงจากต่างจังหวัดระบุว่าหมอดูบอกว่าจีน่ายังมีชีวิตอยู่ แต่โดนแกลักพาตัวนำไปขายต่อในพื้นที่ จ.ลำพูน พร้อมชี้เบาะเเสคนในพื้นที่ที่คาดว่าจะพาไป ขณะที่เข้าหน้าที่ตำรวจพอทราบข้อมูลก็ได้บุกค้นบ้านต้องสงสัยห่างจากบ้านน้องแค่ 400 เมตร แต่ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

278340

นางณกิจตา โรจน์พรสว่าง เพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เล่าว่า ปกติแล้วตนเองไม่ค่อยได้เจอกับทางน้องจีน่า เพราะปกติน้องเขาเองจะไม่ค่อยออกมาจากบ้าน ก่อนหน้านี้มีความผิดปกติ เพราะส่วนตัวเห็นรถกระแปลก ๆ ได้เข้ามาในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นรถกระบะขายเบาะนอนคันสีขาวมาตระเวนขาย โดยจากหน้าตาไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร ยืนยันว่าที่นี่ไม่เคยมีประเด็นเด็กหายหรือฆาตกรรมมาก่อน ย้ำว่าหมู่บ้านของตนค่อนข้างมีเด็กเล็กเยอะ

412774

นางดาด้า ลินลดา อายุ 24 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับทางบ้านน้องจีน่า เล่าว่า ช่วงประมาณ 19.00 น. กว่า ตนเองกำลังนอนเล่นโทรศัพท์อยู่ ก็ได้ยินเสียงทางผู้ใหญ่บ้านมีการประกาศเสียงตามสายตามหาน้องจีน่า ซึ่งตนเองก็ได้ออกมาและช่วยตามหา และได้มีโอกาสพูดคุยกับทางคุณแม่ของน้อง ก็พอทราบเรื่องตามที่เป็นข่าวไป ยืนยันว่าช่วงเกิดเหตุตนไม่ได้ยินเสียงรถผิดปกติ หรือมีรถใหญ่วิ่งผ่านแต่อย่างใด731945

ในส่วนนี้น้องจีน่าเป็นคนที่ค่อนข้างติดต่อติดแม่ จะไม่ค่อยออกจากบ้าน อีกทั้งน้องเองจะไม่ค่อยลงมาเล่นหรือออกมาเล่นกับคนแปลกหน้า เพราะหากใครที่จะเข้าหาน้องได้นั้นจะต้องเป็นคนสนิท และคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับน้อง น้องเองจะไม่ชอบเล่นกับคนแปลกหน้า ชอบร้องไห้ หากใครที่ไม่ใช่คนสนิท น้องจะไม่เล่นด้วยเลย

735433

นอกจากนี้ ตำรวจมีการสอบปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่น้องจีน่าหายไป เพื่อรวบรวมข้อมูลทั้งหมดในการหาเบาะแสและค้นหาตัวต่อไป แม่ของน้องจีน่าระบุว่านิสัยของน้องจีน่าจะไม่ยอมไปกับคนแปลกหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- น้องจีน่า เด็กหญิงวัยขวบเศษ หายออกจากบ้าน ค่ำวานนี้ จนท.ปูพรมค้นหาตลอดทั้งคืน ยังไร้วี่แวว
- ครอบครัว น้องจีน่า หวั่นซ้ำรอยคดี น้องชมพู่ ตร.เร่งปูพรมค้นหา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส