นายก ประชุม เล็งยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สิ้นสภาพ ศบค.

6 ก.ย. 64

6 ก.ย. 64 กรณี นายก ถกศบค.ชุดใหญ่ เล็งยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 3/2564

ทั้งนี้ รายงานข่าวจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(ศบค.) เปิดเผยว่า ในการประชุม ศบค. วันที่ 10 กันยายนนี้ จะพิจารณาทบทวนการใช้อำนาจตามราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั้งมาตรา 5 การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ที่จะให้สิ้นสุดในวันที่ 30 กันยายนนี้ และ มาตรา 9 ซึ่งใช้ออกข้อกำหนดต่างๆ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น รัฐบาบจะกลับไปใช้กฎหมายปกติ อย่างพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 แทน โดยจะส่งผลให้ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. สิ้นสภาพโดยปริยาย และ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบตามหน้าที่ปกติ ซึ่งเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป หลังจากที่มีการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน มาตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ด่วน! ผลการลงมติ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ประยุทธ์ - 5 รมต.ผ่านฉลุยทุกคน
- เพื่อไทย ชูผลโหวตประชาชน 1.6 ล้านเสียง ไม่ไว้วางใจ บิ๊กตู่
- ประยุทธ์ ลั่นเดินหน้าแก้ไขปัญหายาเสพติด 3 ปี คดีลดลง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส