สาวรีวิว ข้าวกะเพรากุ้ง 230 บาท มีกุ้ง 4 ตัว ข้าวต้มหมูแถมมด ผู้ว่าฯ สั่งสอบรีสอร์ทดัง เขาค้อ

6 ก.ย. 64

เพชรบูรณ์ สาวโพสต์คลิปลง TikTok รีสอร์ทดังบนเขาค้อ ขาย ข้าวกะเพรากุ้งข้าวต้มหมู ข้าวต้มกุ้ง ราคาแพงสะดุ้ง ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว

จากกรณีผู้ใช้แอปพลิเคชัน TikTok ชื่อ dream_tooktookyang ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความบรรยายประกอบ ราคาโหดไปไหมในส่วนของอาหารเช้ารีสอร์ทแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่าราคาแพงขนาดไหม และเมื่อใช้ช้อนตักข้าวต้มหมูขึ้นมา พบหมูประมาณ 5-6 ก้อนราคา 230 บาท (ในคลิประบุด้วยว่ามีมดปนอยู่ในข้าวต้มจำนวนมากด้วย) ข้าวต้มกุ้ง มีกุ้ง 3 ตัว ราคา 260 บาท และชุดเบรกฟาสต์ ราคา 260บาท พร้อมถามว่าแพงไหม สมเหตุสมผลหรือเปล่า ฝากไว้ให้คิดนิดหนึ่งและได้ถ่ายเมนูของทางรีสอร์ทที่มีราคาประกอบไว้ด้วย

s__16179217

โดยได้สั่งเป็นชุดอาหารเช้าจะประกอบไปด้วย อาหารเช้าอเมริกัน Set ราคา230บาท, ข้าวต้มหมู/ไก่230บาท, ข้าวต้มทะเล 260บาท นอกจากนี้ยังมีข้าวกะเพรากุ้ง มีกุ้งอยู่ 4 ตัว ราคา 230 บาท ในอีกคลิปหนึ่งด้วย

s__16179218

จากนั้นมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ เป็นข้าวที่ปลูกจากเทือกเขาแอลป์ในชมพูทวีปครับ, สมราคาอยู่, เข้าใจทั้งที่พักและลูกค้านะคะ ราคาตามมาตรฐานโรงแรมแหละ ลูกค้าก็รับราคาได้ถึงสั่ง แต่โรงแรมควรทำให้ดูดีและน่ากินกว่านี้ค่ะ จัดใส่จานสวยๆ อะค่ะ, กะขายชดเชยช่วงล็อกดาวน์, เราคนเพชรบูรณ์ไปเขาค้อบ่อยมากแพงจริงๆ ค่ะขอโทษนักท่องเที่ยวที่ทำให้ไม่ประทับใจนะคะ เขาค้อมีร้านเยอะมากไม่แพงขนาดนี้ อันนี้ยอมรับว่าแพงเกินคุณภาพ, ข้าวต้มคือแพงมาก, เชื่อว่าลูกค้ายอมรับราคาได้แต่รับกับสิ่งที่ได้มามันไม่ใช่เลยค่ะ, ราคาเมื่อเทียบกับคุณภาพแพงมากค่ะ, ร้านไม่ผิดผิดที่คุณซื้อมาเพราะราคาเขาก็บอก 230 บาท เป็นต้น โดยความคิดเห็นส่วนใหญ่ต่างพากันบอกว่าราคาค่อนข้างแพงมาก

ล่าสุด นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่ตรวจสอบรีสอร์ทในคลิปและรีสอร์ทต่างๆ ในละแวกพื้นที่ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่สคบ. เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัด เจ้าหน้าที่สรรพากร ไปตรวจสอบในเรื่องนี้แล้ว

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์

จากการสัมภาษณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่าโดยจากกรณีดังกล่าว เบื้องต้นได้สั่งให้นายอำเภอลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว โดยอันดับแรกให้ตรวจสอบว่ามีใบอนุญาตประกอบการไหม ถ้าหากไม่มีใบออนุญาติให้หยุดดำเนินกิจการทันทีอันดับสอง คือได้แจ้งให้ทางกระทรวงพาณิชย์ของทางจังหวัดเพชรบูรณ์ให้เข้าตรวจสอบราคาสินค้าว่าเป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือไม่และได้แจ้งสรรพากรจังหวัดการค้าขายลักษณะเอาเปรียบผู้บริโภคนั้น ในส่วนของเรื่องรายได้มีการจัดเก็บภาษีอย่างไรนั้นให้ตรวจสอบ

อยากจะฝากถึงผู้ประกอบการที่เขาค้อและภูทับเบิก การขายสินค้าราคาให้สมเหตุสมผล ไม่เอาเปรียบทั้งคนในพื้นที่นอกพื้นที่และชาวต่างชาติ โดยในส่วนเรื่องนี้ได้ส่งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเรียบร้อย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จบดราม่าสาวโวย ข้าวต้มหมู 240 บาท โรงแรมแจงไม่ได้แพง แค่คิดเงินผิด
แพงไปไหม? ยำมาม่า 100 บาท อยากได้เนื้อสัตว์ต้องจ่ายเพิ่ม
สาวเชียงรายโวย กับข้าวคนละครึ่ง ให้น้อยนิด แพงมหาศาล

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ