สั่งออกราชการ! ตำรวจใช้ รถหลวงขนบุหรี่เถื่อน 600 ซอง

5 ก.ย. 64

สั่งออกราชการไว้ก่อน ดาบตำรวจ ตม.สระแก้ว ใช้ รถหลวงขนบุหรี่เถื่อน 600 ซอง แต่มีสิทธิอุทธรณ์ต่อได้

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.64 พล.ต.ต. รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 ออกคำสั่ง กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน ระบุว่า ด้วย ดาบตำรวจ วินัย สายทอง ผู้บังคับหมู่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ๓ รับเงินเดือน (ระดับ) ชั้น ๑" เงินเดือน ๓๙,๘๘๐ บาท มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวนตามคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ๓ ที่ ๑๔๗/๒๕๖๔ ลงวันที่ ๔ กันยายน ๒๕๖๔ ในเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตต่อหน้าที่

โดยกระทำความผิดทางอาญากรณี ลักลอบมีบุหรี่ไว้ในครอบครองที่มิได้เสียภาษี พร้อมรถยนต์ของทางราชการ ระหว่างการปฏิบัติราชการจากการส่งตัวผู้ต้องกักที่ฝั่งประเทศกัมพูชา จนถูกเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่สระแก้ว สาขาอรัญประเทศ จับกุมตัวดำเนินคดีในข้อหา "มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี" ตามรายงานประจำวันรับแจ้งเป็นหลักฐานของสถานีตำรวจภูธรคลองลึก ข้อที่ ๑ ลงวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๖๔ เวลา ๑๘.๔๖ นาฬิกา กรณีมีเหตุให้พักราชการได้ตาม กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.๒๕๔๗ ข้อ ๓ (๑) คือ ผู้นั้นถูกตั้งกรรมการสอบสวน หรือ ต้องหาว่ากระทำความผิดอาญาใน

เรื่องเกี่ยวกับการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ ถ้าให้ผู้นั้นคงอยู่ในราชการอาจเกิดการเสียหายแก่ราชการ และได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการสอบสวนพิจารณาคดีที่เป็นเหตุให้สั่งพักราชการนั้นจะไม่แล้วเสร็จโดยเร็วฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๙๕ แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๔๗ ประกอบกับ กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.๒๕๔๗ ข้อ ๘ จึงให้ดาบตำรวจ วินัย สายทอง ออกจากราชการไว้ก่อนเพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๔ กันยายน ๒๕๖๔ เป็นต้นไป

อนึ่ง ผู้ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามคำสั่งนี้ มีสิทธิอุทธรณ์ต่อ ก.ตร. ได้ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๔๗ มาตรา ๑๐๕ ภายใน ๓๐ วัน นับแต่วันทราบคำสั่งและหากประสงค์จะฟ้องโต้แย้งคำสั่งหรือคำวินิจฉัยอุทธรณ์นี้ให้ทำคำฟ้องเป็นหนังสือยื่นต่อศาลปกครองหรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนไปยังศาลปกครองภายใน ๙๐ วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งหรือรับทราบคำวินิจฉัยอุทธรณ์หรือภายใน ๘๐ วัน นับแต่วันพันกำหนด ๙๐ วัน นับแต่วันที่ผู้ฟ้องคดีได้มีหนังสือร้องขอทราบผลการวินิจฉัยอุทธรณ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ศุลกากรจับ บุหรี่เถื่อน ลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศ มูลค่ากว่า 35 ล้านบาท
- ฉาวซ้ำปลัดฯ คดีน้ำปลาในขวดเหล้า ชาวสิงห์บุรีแฉอีกใช้รถหลวง ไม่เว้นแม้รถดับเพลิง (คลิป)
- โพลสะท้อน ประชาชนมอง ระบบราชการ อ่อนแอ ล่าช้า ผู้นำหน่วยงานลอยตัวเหนือปัญหา ชิงอำนาจ

สั่งออกจากราชการ
สั่งออกจากราชการ

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ